Tạo điều kiện để A.P Moller Maersk triển khai dự án cảng biển xanh
![]() |
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và ông Keith Svendsen, Giám đốc điều hành toàn cầu Công ty APM Terminals (Tập đoàn A.P Moller Maersk) - Ảnh: VGP/Minh Khôi |
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam, Đan Mạch có truyền thống quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, gần đây hai nước đã thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Xanh. Đây cũng là cơ hội cho các DN của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng tái tạo, hạ tầng cảng biển…
Cám ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Keith Svendsen đánh giá cao những thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như nỗ lực trong chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 của Việt Nam tại Hội nghị COP26 cũng phù hợp với định hướng phát triển đội tàu biển xanh, cảng biển xanh của Tập đoàn A.P Moller Maersk trong những năm tới.
![]() |
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao kế hoạch phát triển đội tàu xanh, cảng biển xanh của Tập đoàn A.P Moller Maersk - VGP/Minh Khôi |
Ông Svendsen Keith bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn nhất và hiện đại ở Việt Nam thông qua các sáng kiến kỹ thuật số, tinh gọn và xanh và mong muốn nhận được hỗ trợ của Chính phủ việt Nam trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng cho biết với vị trí nằm trên tuyến đường vận tải thương mại biển quan trọng, "bài toán" đặt ra khi triển khai quy hoạch hệ thống cảng biển của Việt Nam là "vừa bảo đảm tính tối ưu của tuyến vận tải thương mại quốc tế, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển các ngành công nghiệp, chế biến, chế tạo của Việt Nam". Cảng biển Việt Nam cần có quy mô, mô hình phù hợp với xu thế cảng xanh, thông minh.
Phó Thủ tướng đánh giá cao kế hoạch phát triển đội tàu xanh, cảng biển xanh của Tập đoàn A.P Moller Maersk, trước những hàng rào kỹ thuật, tiêu chí môi trường, phát thải khí nhà kính đang đặt ra ngày càng nghiêm ngặt, chặt chẽ đối với ngành vận tải biển, cảng biển.
Với chủ trương chuyển đổi nhanh sang năng lượng tái tạo, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để Tập đoàn A.P Moller Maersk triển khai thí điểm dự án cảng biển xanh, đi cùng với cơ chế mua bán điện trực tiếp từ các dự án năng lượng tái tạo, khi giải quyết được bài toán về công nghệ, giá thành, sự ổn định của hệ thống điện nền…
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

Đóng điện thành công công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ

EVNNPC đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội

Co-opBank - 30 năm Vững bước vươn xa

FPT Long Châu bác bỏ thông tin thất thiệt về sản phẩm Happy Mom
