Tag

Tăng cường hỗ trợ, giới thiệu việc làm, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống

Lao động - Việc làm 26/04/2023 14:27
aa
TTTĐ - Là địa phương còn nhiều khó khăn về phát triển kinh tế, vì vậy công tác hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm và chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động được tỉnh Phú Thọ chú trọng triển khai, giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống.
Chính sách an sinh xã hội góp phần ổn định đời sống người dân, người lao động Hà Nội: Giải quyết việc làm cho gần 65.000 lao động

Gần 11.000 người được tư vấn, giới thiệu việc làm

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Phú Thọ, ngay từ đầu năm 2023, Trung tâm đã chủ động bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Sở Lao động - Tthương Binh và Xã hội (LĐTB&XH) giao để triển khai thực hiện. Tăng cường kết nối doanh nghiệp với người lao động để giải quyết việc làm; đẩy mạnh kết hợp thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với công tác tư vấn, giới thiệu việc làm.

Toàn tỉnh Phú Thọ giải quyết việc làm cho 4.797 lao động trong 3 tháng đầu năm
Toàn tỉnh Phú Thọ giải quyết việc làm cho 4.797 lao động trong 3 tháng đầu năm

Trung tâm cũng đa dạng hóa cách thức thông tin tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp; tổ chức linh hoạt các hình thức tư vấn giới thiệu việc làm cho lao động tại các xã, thị trấn, các trường trung học phổ thông và tư vấn cho lao động đăng ký hưởng BHTN.

Thực hiện chỉ đạo của Sở LĐTB&XH Phú Thọ và hướng dẫn của Cục Việc làm (Bộ Lao động - TBXH), Trung tâm đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, cung ứng lao động và dạy nghề, hình thành và phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực cung - cầu lao động. Đồng thời, Sở phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các tổ chức đoàn thể tổ chức hội nghị tư vấn và liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng lao động tổ chức các phiên giao dịch việc làm phù hợp với tình hình thị trường lao động, gắn nhu cầu tuyển dụng với lựa chọn của người lao động và phát triển lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp, tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương.

Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tỉnh cũng nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm. Từ đó, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm kiếm được việc làm phù hợp và người sử dụng lao động tìm được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Kết quả trong quý I/2023, Trung tâm đã tư vấn cho 10.970 lượt người (đạt 28%) kế hoạch năm), giới thiệu việc làm trong nước cho 1.319 người (đạt 29.3% kế hoạch năm). Phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho trên 2.000 quân nhân chuẩn bị hoàn thành nghĩa vụ quân sự; phối hợp tổ chức tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho 158 đoàn viên, thanh niên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong Công an nhân dân năm 2022…

Giúp người lao động sớm ổn định cuộc sống

Theo báo cáo, trong quý I/2023, toàn tỉnh Phú Thọ giải quyết việc làm cho 4.797 lao động, đạt 30% kế hoạch năm; đưa 519 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 46,3%. Để đạt được những kết quả trên, từ đầu năm 2023, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH Phú Thọ chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương triển khai hiệu quả nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động; tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động, tích cực hỗ trợ, duy trì việc làm ổn định và tạo hàng nghìn việc làm mới cho người lao động.

Ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Phú Thọ cho biết: Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác giải quyết việc làm, gắn công tác đào tạo với sử dụng nguồn nhân lực; Đăng tải thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp, cung cấp thông tin đầy đủ về chế độ, chính sách, điều kiện tuyển chọn, điều kiện làm việc, sinh hoạt và thu nhập của người lao động khi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ chỉ đạo tổ chức các sàn giao dịch việc làm tại các huyện, thành, thị; tăng cường tổ chức phiên giao dịch việc làm để tạo cơ hội cho người lao động tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với người sử dụng lao động.

Về hoạt động giải quyết BHTN, ông Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm - Giáo dục nghề nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến 31/12/2022, trung tâm đã tiếp nhận 11.860 người đến nộp hồ sơ hưởng BHTN, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2021. Số người có quyết định hưởng BHTN hàng tháng là 10.650 người, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021. Số người đề nghị chuyển hưởng BHTN 87 người. Số lượt người được tư vấn, giới thiệu việc làm là 58.330 lượt người (tăng 40,4 %). Số người tạm dừng hưởng BHTN là 443, số người chấm dứt hưởng BHTN là 7.880...

Tổng số tiền chi trợ cấp thất nghiệp là hơn 154 tỷ đồng đồng tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2021. Trong số này có 127 người được tư vấn học nghề.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm