Tag

Tận tâm, đi đầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô

Xã hội 02/02/2024 18:19
aa
TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn luôn là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô. Hầu hết cán bộ Thành ủy đương chức và nghỉ hưu đều được bệnh viện quản lý, theo dõi và chăm sóc rất tận tình, chu đáo.
Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho thế hệ trẻ ngay từ y tế trường học Kiểm tra công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe học sinh Phát triển hệ thống phục hồi chức năng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 2/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc Tết đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Tận tâm, đi đầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chúc Tết Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Phát biểu chúc Tết đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, trải qua hơn 100 năm thành lập, xây dựng và phát triển, bệnh viện được công nhận đạt Bệnh viện Đa khoa hạng I tuyến TP.

Bề dày thành tích của bệnh viện trong những năm qua đã được lãnh đạo TP, người dân ghi nhận và khẳng định luôn là đơn vị đi đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô. Hầu hết cán bộ Thành ủy đương chức và nghỉ hưu đều được bệnh viện quản lý, theo dõi và chăm sóc rất tận tình, chu đáo.

Chia sẻ với những vất vả, hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, bác sỹ, y tá, nhân viên bệnh viện trong những ngày Tết đến, Xuân về vẫn không ngơi nghỉ để bảo đảm liên tục, xuyên suốt nhiệm vụ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc các cán bộ, bác sĩ, y tá, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn luôn luôn dồi dào sức khỏe, đón một năm mới thật nhiều tốt lành và đạt những thành công mới, xứng đáng với thương hiệu Bệnh viện đa khoa hạng I của Thủ đô.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Đảng ủy, Ban Giám đốc, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, cao quý của ngành Y tế Thủ đô nói chung và bệnh viện nói riêng, tận tâm, tận tụy chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Mỗi cán bộ, nhân viên bệnh viện thực hiện tốt chuẩn mực y đức cao quý của người thầy thuốc theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

Tận tâm, đi đầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm, tặng quà Tết cho các bệnh nhi điều trị tại bệnh viện

Bên cạnh đó, bệnh viện cần tập trung phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn có chọn lọc; tiếp tục đầu tư nhân lực, chuyên môn để phát triển Trung tâm Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trở thành địa chỉ tin cậy trong hệ thống cấp cứu của TP.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị bệnh viện tăng cường cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt chuyển đổi số, cải tiến công nghệ, rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Cùng với đó, bệnh viện cần tập trung cho công tác đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế; đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật hiện đại; quan tâm, động viên, chăm lo đời sống của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế người lao động trong bệnh viện…

Nhân dịp xuân mới Giáp Thìn 2024, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chúc các y, bác sĩ, nhân viên cùng toàn thể gia đình an khang, hạnh phúc; chúc bệnh viện tiếp tục đạt được những bước tiến mới trong hoạt động chăm sóc sức khỏe phục vụ Nhân dân.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm