Tag
Quảng Trị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

Đô thị 25/03/2024 16:16
aa
TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị 2.000 tỷ đồng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và cuộc chiến với tội phạm Công an Quảng Trị phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ khởi công (Ảnh: P.V)

Sáng 25/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy tại huyện Hải Lăng.

Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019 do Công ty CP Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư 14.234 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, dự án đầu tư nhằm mục tiêu xây dựng và kinh doanh khu bến cảng chuyên dùng phục vụ cho các cơ sở công nghiệp trong Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, kết hợp thu hút lượng hàng hóa quá cảnh cho Lào, Đông Bắc Thái Lan trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây; bảo đảm tiếp nhận tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng
Quảng Trị tổ chức lễ khởi công dự án Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy tại huyện Hải Lăng (Ảnh: V.Q)

Dự án Đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy tại huyện Hải Lăng có tổng quy mô sử dụng đất, mặt nước khoảng 685ha, gồm 10 bến phát triển theo 3 giai đoạn.

Khu bến cảng Mỹ Thủy là công trình giao thông rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị và khu vực.

Dự án khi đưa vào hoạt động là cơ hội giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp với nhiều ngành nghề đa dạng; góp phần đẩy mạnh xuất nhập khẩu, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế với các nước trên thế giới; tạo bước đột phá để chuyển dịch nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng
Phối cảnh khu bến Cảng Mỹ Thuỷ (Ảnh: P.V)

Theo kế hoạch, chủ đầu tư quyết tâm đến năm 2025 sẽ hoàn thành từ 2 đến 4 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 tấn, với tổng chiều dài tuyến mép bến 1.300m; tổng chiều dài cầu cảng 1.350m (bao gồm cả phần cầu đệm 50m), chiều rộng 50m cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ đi kèm.

Theo ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, khu bến cảng Mỹ Thủy là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút đầu tư, phát huy, khai thác tiềm năng, thế mạnh; là động lực thúc đẩy xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị.

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng
Theo kế hoạch, chủ đầu tư quyết tâm đến năm 2025 sẽ hoàn thành từ 2 đến 4 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 tấn (Ảnh: P.V)

"Trong quá trình triển khai thực hiện, dự án đã gặp nhiều khó khăn vướng mắc liên quan đến các thủ tục đầu tư, chồng lấn các quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng. Việc tái tái cấu trúc năng lực nhà đầu tư mất nhiều thời gian.

Được sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh, đến nay nhiều điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc của dự án đã được giải quyết, tháo gỡ kịp thời", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho hay.

Khu bến cảng Mỹ Thủy là cảng biển nước sâu trong khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, với độ sâu luồng và vũng quay tàu trên 17m. Khu bến cảng này có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng đến 100.000 tấn.

Khu bến cảng Mỹ Thủy có vị trí kết nối thuận lợi với các hệ thống giao thông quốc gia và của tỉnh như quốc lộ 1, đường sắt Thống nhất, cao tốc đường bộ Bắc - Nam, đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây; đồng thời kết nối với các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay; các khu công nghiệp của tỉnh Quảng Trị.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Xem thêm