Suzuki chuẩn bị ra mắt hai mẫu SUV mới: Mở rộng dải sản phẩm
Được biết, Suzuki Y43 sẽ được định vị ở phân khúc SUV hạng A, “đối đầu’ cùng Hyundai Exter. Còn Y17 sẽ là mẫu SUV cỡ lớn, được phát triển dựa trên Suzuki Grand Vitara và sử dụng hệ truyền động hybrid.
Hiện tại, dải sản phẩm của Suzuki đang thiếu xe ở phân khúc SUV cỡ A. Chính vì thế, Y43 được hãng kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống và tạo ra doanh số ấn tượng.
Tổng giám đốc kiêm CEO của liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ, ông Hisashi Takeuchi cho biết, thị trường Ấn Độ hiện tại có khoảng 55 mẫu SUV mà Suzuki mới chỉ phân phối 4 mẫu. Chính vì thế, hãng đang nỗ lực hết sức để mở rộng dải sản phẩm của mình.
Trước đó, liên doanh Maruti Suzuki chỉ tập trung phân phối và phát triển những mẫu hatchback gầm cao với thiết kế theo phong cách SUV, từ giờ, hãng xe thay đổi chiến lược, đánh vào những dòng xe thể thao đa dụng đúng nghĩa, giống như Hyundai Exter hay Tata Punch đang được ưa chuộng tại Ấn Độ.
Quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh này được đưa ra sau khi phân khúc SUV cỡ lớn của Suzuki đạt doanh số 1 triệu xe vào năm 2023. Cộng dồn tổng doanh số tất cả các mẫu xe, Suzuki bán được hơn 2 triệu xe tại Ấn Độ.
Suzuki kỳ vọng hai mẫu SUV với tên mã Y17 và Y43 sẽ đóng góp được khoảng 25.000 xe vào doanh số thường niên của liên doanh Maruti Suzuki. Hiện hãng xe Nhật chưa chia sẻ nhiều thông tin về hai mẫu xe mới. Chỉ biết rằng, mẫu Y17 có thể sẽ ra mắt vào năm 2025, cùng giá bán dự kiến giao dao động từ 1,5 - 2,5 triệu Rupee (tương đương 438 - 730 triệu VNĐ). Còn mẫu SUV cỡ A Y43 có thể sẽ ra mắt muộn hơn, khoảng năm 2026 - 2027.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
