Tag

Sun World Ba Na Hills mang cả thế giới về Việt Nam theo cách đẳng cấp, khác biệt

Du lịch 10/10/2022 11:55
aa
TTTĐ - Khẳng định Sun World Ba Na Hills không đi theo một hình mẫu nào của các công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới, ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills đã có những chia sẻ về nỗ lực mang cả thế giới về Việt Nam với cách làm riêng biệt và đẳng cấp.
Vui không giới hạn, uống cạn men say trong Lễ hội B’estival ẩm thực và bia tại Sun World Ba Na Hills “Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng” - khi võ thuật, vũ đạo và công nghệ thăng hoa Du lịch Sun World Ba Na Hills mùa hè này, đây là những trải nghiệm mới cần thử Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm

Từ công thức vàng Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt

- Nhiều người nhận định rằng, cùng với Cầu Sông Hàn, Sun World Ba Na Hills là công trình đã giúp Đà Nẵng tỉnh thức, ông nghĩ sao về điều này?

Tôi may mắn được chứng kiến sự chuyển mình của thành phố này, khi cầu Sông Hàn được dựng lên. Sau đó không lâu là Sun World Ba Na Hills. Cùng với cầu Sông Hàn, Bà Nà Hills đã mang lại những giá trị tinh thần cho người dân Đà Nẵng, giúp du khách có những trải nghiệm khác lạ mà trước đó chưa từng có.

Ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills
Ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Sun World, Giám đốc KDL Sun World Ba Na Hills

- Vậy hành trình để đưa Sun World Ba Na Hills vươn lên trở thành công trình biểu tượng, một công viên chủ đề đẳng cấp thế giới diễn ra như thế nào, thưa ông?

Trong concept ban đầu, Sun World Ba Na Hills đơn thuần là một khu du lịch trên núi. Nhưng chúng tôi nhận ra: nếu có một chủ đề, một câu chuyện xuyên suốt thì sẽ hấp dẫn hơn. Phải làm thế nào để du khách lên núi Chúa về có những câu chuyện để kể lại cho nhau nghe. Chúng tôi đã phát triển Sun World Ba Na Hills thành công viên chủ đề với trải nghiệm đa trong một dẫn đầu xu thế giải trí trong nước.

Một trong những dấu mốc quan trọng đánh dấu sự đột phá chính là sự ra đời của Cầu Vàng. Ban đầu, cây cầu được sinh ra với sứ mệnh tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Bài toán đặt ra khi ấy là làm đường thế nào cho thật đặc biệt. Thế rồi, cây cầu mà chúng tôi coi là một công trình… be bé ấy bỗng dưng… nổi tiếng toàn cầu. Tất cả đều bất ngờ.

Toàn cảnh KDL Sun World Ba Na Hills
Toàn cảnh KDL Sun World Ba Na Hills

Một trong những lý do cho sự thành công, không chỉ của Cầu Vàng, mà nhiều dự án khác của Sun Group là bởi luôn bám chặt vào giá trị Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt, vốn là kim chỉ nam, định hướng cho toàn bộ hành trình 15 năm của Sun Group.

Sun World không đi theo hình mẫu của bất kỳ công viên chủ đề nào trên thế giới

- Liên tục nhắc tới sự khác biệt, vậy đâu là điểm để nhận ra Sun World Ba Na Hills nói riêng và hệ thống công viên Sun World nói chung khi đặt cạnh các công viên chủ để lớn khác của thế giới?

Sun World Ba Na Hills và ngay cả thương hiệu Sun World nói chung đều không sao chép bất kỳ một hình mẫu nào trên thế giới cả. Các công viên trên thế giới đều chung một mô hình tương tự nhau. Sun World lại khác khi 7 công viên lại hoàn toàn khác biệt. Cách làm du lịch của Sun Group là phát triển dựa vào tiềm năng, điều kiện tự nhiên, văn hóa cũng như lịch sử của từng vùng đất.

Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, sản phẩm du lịch mới hè 2022 tại Bà Nà Hills
Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, sản phẩm du lịch mới hè 2022 tại Bà Nà Hills

- Quay trở về với Bà Nà, Sun Group sẽ ra mắt các công trình biểu tượng nào trong thời gian tới, thưa ông?

Từ nay đến năm sau, chúng tôi sẽ ra mắt thêm một hầm rượu vang có thể nói đặc biệt nhất thế giới. Khác với những hầm rượu của các gia tộc chỉ để sản xuất rượu vang, hầm rượu vang Bà Nà có quy mô và chi phí đầu tư cực kỳ lớn, trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Sun Group đã thuê các chuyên gia hàng đầu về kiến trúc để thiết kế, bên cạnh đội ngũ tư vấn công thức làm rượu và các nhà nông học để tìm kiếm giống nho phù hợp với khí hậu Bà Nà. Chúng tôi kỳ vọng sẽ làm ra được loại vang đặc biệt mà chỉ Bà Nà mới có. Du khách sẽ được chứng kiến quy trình chế biến rượu, thử rượu và tận mắt thấy những bộ sưu tập vang đắt đỏ của thế giới ngay tại Bà Nà.

Phối cảnh Hầm rượu Bà Nà
Phối cảnh Hầm rượu Bà Nà

- Ngoài hầm rượu, công viên chủ đề trên đỉnh Bà Nà còn có gì để du khách háo hức chờ đợi?

Đầu tiên phải kể đến Lâu đài Mặt trăng hiện đã ra mắt mùa hè 2022 và sẽ tiếp tục mang tới nhiều bất ngờ. Ban đầu, chúng tôi thuê một đối tác từ Mỹ để tư vấn thực hiện. Tuy nhiên, khi ý tưởng được đưa ra, chúng tôi chưa hài lòng vì phương án của họ tuy hay nhưng chưa thực sự thú vị như kỳ vọng của Sun Group nên đã đổi sang nhà tư vấn khác cũng là một đơn vị hàng đầu thế giới về vui chơi giải trí. Đây sẽ là khu vui chơi giải trí trong nhà với các trò chơi, trải nghiệm công nghệ đặc biệt, chắc chắn sẽ khiến du khách bất ngờ.

Ngoài ra, sang năm, dự án Núi Lửa cũng dự kiến sẽ được đưa vào khai thác. Đây là hạng mục đặc biệt chưa từng có. Sau 1 năm đi tìm đối tác, hiện bài toán này đã có lời giải.

Sun World Ba Na Hills luôn nỗ lực mang thế giới về Việt Nam
Sun World Ba Na Hills luôn nỗ lực mang thế giới về Việt Nam

- Chấp nhận thay đổi nhà thầu, tư vấn? Dường như chi phí để “mang thế giới” về Việt Nam ở Bà Nà sẽ tăng thêm không ít?

Không chỉ ở hạng mục Lâu Đài Mặt trăng, ngay cả với các show diễn nghệ thuật, chúng tôi cũng sẵn sàng thay đổi và chấp nhận đền bù hợp đồng với chi phí cực kỳ tốn kém nếu ý tưởng đưa ra không đạt được kỳ vọng. Chúng tôi nghĩ, khi đã làm thì phải làm điều gì đó thực sự khác biệt, thực sự vượt trội về cả ý tưởng lẫn công nghệ so với thế giới. Sun Group muốn mang lại những giá trị nhân văn, giải trí và có tính giáo dục cao.

Chúng tôi đã tìm ra những đối tác “khổng lồ”, tìm các nhà thầu có năng lực để hiện thực hóa những ý tưởng ấy. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thiết lập một thế giới siêu thực đa trải nghiệm và tầm cỡ sánh ngang với bất cứ công viên chủ đề quốc tế nào.

Xin cám ơn ông.

Sun World Bà Nà Hills Sun World Bà Nà Hills "hé lộ" 4 sản phẩm đẳng cấp trong tương lai

TTTĐ - Trong số hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới mà Tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại KDL Sun World Ba Na ...

Du lịch trong giai đoạn bình thường mới: Mở cửa để thấy tương lai Du lịch trong giai đoạn bình thường mới: Mở cửa để thấy tương lai

TTTĐ - Khoảng sân trước cửa ga đi cáp treo Fansipan đã đông nghẹt người. Tiếng hò reo cổ vũ các nài ngựa Tây ...

Du lịch phục hồi, các điểm đến bừng sức sống Du lịch phục hồi, các điểm đến bừng sức sống

TTTĐ - Những con số về lượt khách và doanh thu từ hai kỳ nghỉ lễ khiến nhiều người làm du lịch gần như ...

Thách thức đi tìm cái mới từ cơn khát du lịch Thách thức đi tìm cái mới từ cơn khát du lịch

TTTĐ - Những tín hiệu khởi sắc ấn tượng của thị trường du lịch trong thời gian qua đã cho thấy du lịch Việt Nam ...

Đọc thêm

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch Du lịch

Quận Ba Đình trao giải cuộc thi Review Quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi quảng bá du lịch quận Ba Đình năm 2025 với chủ đề “Ba Đình - Trạm tinh hoa” là một hoạt động giàu ý nghĩa, lần đầu tiên được tổ chức tại quận Ba Đình với mong muốn tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan, ẩm thực và con người Ba Đình.
Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội Du lịch

Thương hiệu ẩm thực Nhật sở hữu nhiều nhà hàng sao Michelin chính thức tới Hà Nội

TTTĐ - Sun Hospitality & Entertainment Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Ukai - thương hiệu ẩm thực danh tiếng của Nhật Bản, vừa chính thức ký kết hợp tác để ra mắt nhà hàng đầu tiên của Ukai tại Việt Nam.
Khai mạc DIFF 2025: Cuộc gặp gỡ Á - Âu trên bầu trời sông Hàn Du lịch

Khai mạc DIFF 2025: Cuộc gặp gỡ Á - Âu trên bầu trời sông Hàn

TTTĐ - Ngày 31/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chính thức khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Trong đêm mở màn, đội chủ nhà Đà Nẵng tái hiện bản sắc Việt qua màn trình diễn đậm đà văn hóa dân tộc, trong khi đương kim vô địch Phần Lan hứa hẹn mang vẻ đẹp huyền ảo của cực quang Bắc Âu thắp sáng bầu trời sông Hàn.
Công nhận điểm du lịch mới và chấm dứt dự án chậm tiến độ Du lịch

Công nhận điểm du lịch mới và chấm dứt dự án chậm tiến độ

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa công nhận 2 điểm du lịch cấp tỉnh mới tại thành phố Đà Lạt, đồng thời quyết định chấm dứt đầu tư một số dự án du lịch chậm tiến độ và chưa thực hiện các thủ tục đầu tư.
Những trải nghiệm lưu trú độc đáo dành cho du khách Việt Du lịch

Những trải nghiệm lưu trú độc đáo dành cho du khách Việt

TTTĐ - Mùa hè đến cũng là lúc các du khách Việt Nam háo hức khám phá những trải nghiệm đa dạng cho năm 2025.
Show diễn đạt 2 kỷ lục Guinness chưa có tiền lệ khai màn tối 30/5 Du lịch

Show diễn đạt 2 kỷ lục Guinness chưa có tiền lệ khai màn tối 30/5

TTTĐ - Tối 30/5, show diễn trên mặt biển “Bản giao hưởng Đảo Xanh” chính thức ra mắt tại Vịnh trung tâm Cát Bà với 2 kỷ lục Guinness chưa từng có tiền lệ trên thế giới. Giá vé ưu đãi tới 45%, chỉ 550.000 đồng/vé khi đặt qua App Sun Paradise Land.
Hạ tầng hiện đại tạo đà bứt phá giúp Vũng Tàu vươn tầm quốc tế Du lịch

Hạ tầng hiện đại tạo đà bứt phá giúp Vũng Tàu vươn tầm quốc tế

TTTĐ - Không chỉ đón vận hội từ việc sáp nhập vào TP HCM, Vũng Tàu đang đứng trước “ngưỡng cửa” chuyển mình mạnh mẽ nhờ hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại. Đây được xem là cú hích chiến lược, giúp thành phố biển tăng tốc phát triển, đẩy mạnh kết nối liên vùng và vươn tầm quốc tế.
Bữa tiệc nghệ thuật mở màn "kỷ nguyên mới" tại đêm khai mạc DIFF 2025 có những món gì? Du lịch

Bữa tiệc nghệ thuật mở màn "kỷ nguyên mới" tại đêm khai mạc DIFF 2025 có những món gì?

TTTĐ - Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa lớn nhất trong lịch sử - DIFF 2025 không chỉ là cuộc tranh tài nghệ thuật ánh sáng giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan, mà còn là bữa tiệc nghệ thuật đỉnh cao với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng, hứa hẹn mở màn rực rỡ cho “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”.
Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển Du lịch

Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển

TTTĐ - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, 5 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024. Kết quả cho thấy, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả tích cực.
Đại diện Guinness nói gì về kỷ lục lịch sử của show diễn jetski bắn pháo hoa tại Cát Bà? Du lịch

Đại diện Guinness nói gì về kỷ lục lịch sử của show diễn jetski bắn pháo hoa tại Cát Bà?

TTTĐ - “Đây là một kỷ lục hoàn toàn mới trong hệ thống Guinness nên mọi tiêu chí đều được xây dựng và kiểm tra ở mức chi tiết nhất”, bà Sonia Ushirogochi - trọng tài cao cấp của Guinness World Records (GWR), tiết lộ sau buổi thẩm định.
Xem thêm