Tag

Sun PhuQuoc Airways - sứ mệnh được xác định ngay từ tên gọi

Du lịch 26/05/2025 17:53
aa
TTTĐ - Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Đòn bẩy hạ tầng bùng nổ, Sun Mega City vững vàng đón sóng

Ngày 20/5/2025, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư và đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways (SPA) là Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc (thuộc Tập đoàn Sun Group).

Đây không chỉ là bước tiến về mặt pháp lý cho một hãng bay mới, mà còn là cột mốc mới trong hành trình phát triển của hàng không - du lịch tại Việt Nam. SPA được xác định là hãng hàng không thương mại kết hợp charter, với định hướng đem đến cho khách bay những kỳ nghỉ dưỡng đích thực, ngay từ khi họ đặt chân lên máy bay.

Mạng bay “trục nan”: Đưa Phú Quốc ra thế giới, mang thế giới tới Phú Quốc

Sun PhuQuoc Airways chọn cách phát triển mạng bay “trục nan”, đặt Phú Quốc làm tâm điểm, kết nối trực tiếp các thành phố lớn trong và ngoài nước, rút ngắn hành trình và giảm phụ thuộc vào trung chuyển. Không dừng lại ở các điểm đến phổ biến, Sun PhuQuoc Airways còn mở rộng mạng bay đến những thị trường du lịch giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đường bay thẳng trước đó.

Sun PhuQuoc Airways đặt Phú Quốc làm tâm điểm kết nối các điểm đến trong và ngoài nước
Sun PhuQuoc Airways đặt Phú Quốc làm tâm điểm kết nối các điểm đến trong và ngoài nước

Nhờ lợi thế Phú Quốc là địa bàn được miễn thị thực cho du khách quốc tế, các đường bay thẳng quốc tế sẽ tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc dễ dàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, hành khách trong nước cũng sẽ được hưởng lợi từ mạng lưới bay đa điểm, giúp người dân từ các địa phương ngoài hai điểm Hà Nội - TP HCM được tiếp cận Phú Quốc một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Với sứ mệnh được khẳng định ngay từ tên gọi, Sun PhuQuoc Airways kết nối đảo Ngọc của Việt Nam với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố trọng điểm khác. Đối với thị trường quốc tế, SPA đặt mục tiêu kết nối Phú Quốc với các thành phố lớn và trung tâm du lịch hàng đầu tại Châu Á, bao gồm các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng khác trong khu vực.

SPA sẽ tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc
SPA tạo đòn bẩy lớn để đón khách từ khắp nơi trên thế giới đến đảo Ngọc

Thông qua chiến lược này, SPA hướng đến việc đưa Phú Quốc trở thành một điểm đến quốc tế hấp dẫn và trung tâm trung chuyển hàng không mới của khu vực. Đồng thời, đây cũng là cây cầu nối mang đến cơ hội mới cho du khách Việt dễ dàng tiếp cận thế giới thông qua những đường bay thẳng chất lượng cao.

“Nghỉ dưỡng ngay từ trên bầu trời”

“Hàng không nghỉ dưỡng” là khái niệm mà SPA mong muốn hướng tới. Mô hình mới mẻ này kết hợp giữa vận chuyển và trải nghiệm du lịch, nơi mỗi chuyến bay không chỉ là phương tiện đi lại mà là không gian mở đầu một kỳ nghỉ, ngay từ khi du khách đặt chân lên máy bay và phiêu du trên bầu trời.

Với định hướng biến mỗi máy bay thành một “resort in the sky - khu nghỉ dưỡng trên bầu trời”, hành khách của SPA được tận hưởng những chuyến bay thật thoải mái, với những tiện ích và dịch vụ được tạo nên để họ cảm thấy như đang được nghỉ dưỡng.

Hãng hàng không là mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc
Hãng hàng không là mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc

Những tiêu chuẩn phục vụ của SPA được kiến tạo hướng tới mục tiêu tạo điều kiện để mọi đối tượng khách hàng đều có thể được sử dụng dịch vụ bay thẳng nhanh chóng, thuận tiện nhất. Không gian thiết kế mang đậm những sắc màu của biển đảo Phú Quốc- từ màu sơn máy bay tới các thiết kế nội thất cabin, âm nhạc tới ẩm thực và các dịch vụ khác. SPA cho biết hãng hướng tới việc làm thế nào để khách bay có thể cảm nhận ngay được hơi thở và vẻ đẹp của Phú Quốc, từ khi họ bước chân lên máy bay và ngả chiếc ghế để thư giãn.

Sun PhuQuoc Airways cũng được xác định là một mảnh ghép chiến lược trong hệ sinh thái do Sun Group kiến tạo tại đảo Ngọc. Với các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp giải trí, bãi biển riêng, nhà hàng, show diễn… hãng bay sẽ kết nối trực tiếp khách bay tới các điểm nghỉ dưỡng đến đặc sắc này, để tạo nên một trải nghiệm “liền mạch” - nơi mỗi chuyến bay không chỉ đưa khách tới điểm đến, mà còn mở ra trọn vẹn một kỳ nghỉ từ trên không cho đến mặt đất.

Du khách sẽ tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với chi phí tối ưu
Du khách tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với chi phí tối ưu

Khách bay SPA cũng được tích hợp những đặc quyền ưu đãi riêng biệt từ ưu đãi lưu trú, ẩm thực, đến các trải nghiệm giải trí đẳng cấp trong hệ sinh thái Sun Group. Sự kết hợp này không chỉ nâng tầm trải nghiệm, mà còn giúp tối ưu chi phí du lịch tổng thể: thay vì mua rời từng dịch vụ, du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại Phú Quốc với mức giá hợp lý hơn trước, nhờ mỗi hạng mục trong hành trình đều được áp dụng ưu đãi đặc biệt. Đây cũng chính là điểm khác biệt cốt lõi mà Sun PhuQuoc Airways hướng tới - biến việc “bay - ở - chơi” trở thành một hệ giá trị hợp lý và tiện lợi.

Sun PhuQuoc Airways - sứ mệnh được xác định ngay từ tên gọi
Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc kỳ vọng trở thành "cửa ngõ" ấn tượng, hiện đại, tiện nghi tại đảo Ngọc

Việc phê duyệt chủ trương đầu tư cho SPA không chỉ mở đường cho một hãng hàng không mới, mà còn phản ánh xu hướng chuyển mình của thị trường: từ “hàng không tiện lợi” sang “hàng không trải nghiệm”.

Chúng tôi không xây dựng một hãng bay chỉ để phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Sun PhuQuoc Airways được tạo ra để mở rộng cơ hội du lịch, nghỉ dưỡng và khám phá Phú Quốc cho mọi người dân Việt Nam và du khách từ khắp nơi trên thế giới - với những chuyến bay thẳng, chi phí hợp lý và một trải nghiệm liền mạch ngay từ trên bầu trời,” đại diện Tập đoàn Sun Group chia sẻ.

5 “giá trị vàng” tạo nên sức hút của nhà phố Sun Group Hà Nam 5 “giá trị vàng” tạo nên sức hút của nhà phố Sun Group Hà Nam

TTTĐ - Phân khu thấp tầng Kim Ngân - Kim Tiền tại Sun Urban City Hà Nam trở thành “mạch chảy thương mại” trong lòng ...

Nhung Nguyễn

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm