Subaru “chơi lớn” đem xe tai nạn ra trưng bày ở showroom Việt Nam
Mới đây, cộng đồng mạng lại được một phen xôn xao với bức ảnh chụp một chiếc Subaru Forester bị tai nạn được đặt “ngay ngắn” trong showroom Subaru Việt Nam ở Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, đại lý này còn cung cấp thông tin chi tiết về vụ tai nạn và mô tả lại tình trạng của chiếc Subaru Forester.
Theo đó, chiếc Subaru Forester đã gặp tai nạn trong quá trình khách hàng lái thử xe cùng nhân viên tư vấn ngồi bên ghế phụ, xảy vào 6/8/2022 tại TP Thủ Đức. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do tài xế mất lái khiến xe bị đâm và lăn nhiều vòng. Theo mô tả của đại lý, sau cú va chạm liên hoàn thì xe gần như biến dạng hoàn toàn, tuy nhiên khung xe còn nguyên vẹn và động cơ Boxer thiết kế trượt gầm khi va chạm trực diện cùng việc hai người ngồi trên xe đều thắt dây an toàn đã giúp cả hai bình an vô sự.
Ngay sau khi bức ảnh này được lan truyền đã có không ít những bình luận trái chiều “nổ ra”. Cụ thể, một bộ phận cho rằng việc một hãng xe luôn đề cao sự an toàn như Subaru thì việc họ công khai khả năng mà sản phẩm của họ có thể đem tới cho khách hàng là điều chính đáng. Điều này cũng giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn đối với sản phẩm, đồng thời làm tăng “độ tin cậy” của người dùng với thương hiệu Subaru cũng như với mẫu xe Forester.
Ngay sau khi bức ảnh này được lan truyền đã có không ít những bình luận trái chiều “nổ ra”. Cụ thể, một bộ phận cho rằng việc một hãng xe luôn đề cao sự an toàn như Subaru thì việc họ công khai khả năng mà sản phẩm của họ có thể đem tới cho khách hàng là điều chính đáng. Điều này cũng giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn đối với sản phẩm, đồng thời làm tăng “độ tin cậy” của người dùng với thương hiệu Subaru cũng như với mẫu xe Forester.
Mặt khác, một bộ phận lại lên án hành động này của showroom và cho rằng đây là chiêu thức marketing thiếu nhân văn và thiển cận. Việc quá đề cao về sự an toàn của một chiếc xe gặp tai nạn có thể khiến nhiều khách hàng lầm tưởng về độ an toàn của xe hay tính năng của những công nghệ mà hãng Subaru quảng cáo. Bởi lẽ, việc phát triển công nghệ an toàn là để giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm, và giảm thiểu thiệt hại nếu chẳng may va chạm xảy ra, chứ không thể đảm bảo 100% an toàn cho người ngồi trong xe được.
Tóm lại, không thể phủ nhận rằng nước đi này của showroom Subaru Việt Nam đã phần nào thu hút được sự chú ý từ cộng đồng. Tuy nhiên liệu nó có đạt hiệu quả hay không, hay sẽ gây ra “hiệu ứng ngược”? Điều này sẽ cần thời gian để chúng ta có câu trả lời.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
