Tag

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Công nghệ số 12/10/2020 14:29
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, tập thứ ba và cũng là tập cuối cùng của Swipe Night đã được phát sóng trên Tinder vào cuối tuần trước với những giây phút cuối cùng trước giờ tận thế thật đáng nhớ. Hóa ra ngày tận thế thực sự có thể mang mọi người đến gần nhau hơn!
Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam Tinder đa dạng hóa các tính năng về giới tính và khuynh hướng tính dục tại Việt Nam
“Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder “Nâng cấp” phần giới thiệu bản thân khiến nhiều người chú ý trên Tinder
Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao Tìm hiểu ‘nửa kia’ trên Tinder thông qua dấu hiệu các chòm sao
Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh Tinder giới thiệu tính năng an toàn cá nhân mới tại Việt Nam với công nghệ xác minh qua ảnh

Hàng triệu lượt quyết định đã được đưa ra vào mỗi cuối tuần trên khắp Việt Nam và trong suốt ba tập phim, chúng tôi nhận thấy lượng thành viên thế hệ Z đã trải nghiệm sự kiện này nhiều hơn (45%) so với thế hệ Millennial (37%). Với hàng nghìn hướng đi cho các câu chuyện, các thành viên đã có những trải nghiệm thực sự độc đáo, đồng thời giúp chúng tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi của họ.

Với mỗi người, lựa chọn về ngày tận thế lại thật khác nhau, nhưng dù bạn chọn kết thúc cùng bạn bè bên bãi biển, hay nhảy nhót cho đến khi thế giới lụi tàn thì đây là những điều mà Swipe Night đã cho chúng ta thấy về các thành viên thuộc thế hệ Z:

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Gen Z được biết đến là những tín đồ công nghệ và Swipe Night đã khẳng định “danh hiệu” này của họ khi có tới 39% thành viên thế hệ Z chọn việc ghi lại khoảnh khắc thiên thạch vụt qua so với chỉ 27% lựa chọn của millennial. Đắm chìm và sống trong thế giới kỹ thuật số là điều khiến họ thấy thoải mái, kể từ khi sinh ra cho đến giây phút cuối cùng.

Cheetos hay bộ dụng cụ sơ cứu? 78% thành viên thế hệ Z của Tinder lựa chọn lấy bộ dụng cụ sơ cứu thay vì gói snack cay Cheetos. Dù đó có là một món ăn nhẹ ngon lành thì khi đối mặt với tình huống sinh tử, chúng ta cũng có thể thấy gen Z là những người vô cùng cẩn thận và thực tế.

Với những người thuộc thế hệ Z ở Việt Nam, họ có thể có hàng ngàn follower trên Instagram nhưng vẫn tin vào việc sẽ tìm được một ai đó đặc biệt. 68% đã quyết định nắm bắt cơ hội gặp một người mới trong đêm cuối cùng đó và 32% quyết định tiệc tùng thâu đêm. Từ đó có thể thấy việc tìm kiếm một kết nối đặc biệt với ai đó vẫn rất quan trọng đối với thế hệ Z.

Một mối liên hệ đặc biệt có thể không nhất thiết phải với người yêu, vì phần lớn các thành viên Gen Z đã kết thúc ngày tận thế với những người bạn thân nhất của họ (55% chọn kết thúc “Tình bạn là mãi mãi”).

Sự kiện Swipe Night của Tinder bộc lộ hành vi và xu hướng của thế hệ Z tại Việt Nam

Và dù trong những giây phút cuối cùng, văn hóa đại chúng vẫn là một phần không thể thiếu với thế hệ Z. Văn hóa này cùng việc sử dụng meme đã ảnh hưởng sâu sắc tới mức 60% thế hệ Z lựa chọn câu “Tôi yêu bạn 3.000 lần” từ phim Avengers Endgame, so với chỉ 40% lựa chọn câu “Tôi yêu bạn” đơn giản và truyền thống.

Swipe Night không chỉ tạo cảm hứng cho nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà còn khuấy động các mạng xã hội. Người dùng đã trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi họ tham gia vào trải nghiệm tận thế này, từ việc ghét Graham khi anh ta lừa dối, đánh Hart Denton và cảm thấy bị phản bội khi Molly nói dối về hầm trú ẩn với các hashtag, Grahamphảnbội, đánh Hart Denton, Molly lừa dối.

Khi Swipe Night đã kết thúc, các thành viên sẽ làm gì tiếp theo? Tinder đã mang các tính năng như sở thích, chia sẻ về tôi hay là video face to face giới thiệu tới cho các tín đồ kỹ thuật số tại Việt Nam nhằm tạo ra các trải nghiệm cùng nhau để họ có thể tiếp tục tạo nên nhiều kết nối ý nghĩa.

Tinder lần đầu tiên được ra mắt tại một trường đại học vào năm 2012 và hiện nay đã trở thành ứng dụng làm quen và gặp gỡ bạn mới phổ biến nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng đã nhận được hơn 340 triệu lượt tải về và có mặt tại 190 quốc gia với hơn 40 ngôn ngữ. Tinder đã đạt hơn 6,2 triệu lượt người sử dụng và trở thành ứng dụng không phải ứng dụng game (trò chơi) có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Đọc thêm

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành Công nghệ số

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành

TTTĐ - “Diễn đàn Khoa học công nghệ mở” sẽ chính thức khai trương và đi vào vận hành nhân dịp kỷ niệm Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4).
Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực Công nghệ số

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

TTTĐ - Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ qua từng năm nhờ tốc độ chuyển đổi số cao và sự đầu tư hậu thuẫn từ các chính phủ.
Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo Công nghệ số

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Ngày 15/4, Hội nghị Thượng đỉnh Số GSMA được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ các nhà lãnh đạo từ Chính phủ Việt Nam, ngành công nghệ và các tổ chức quốc tế, cùng thảo luận về tương lai số của Việt Nam.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới Công nghệ số

Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới

TTTĐ - Ngày 9/4, Hiệp hội Di động Toàn cầu (GSMA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) công bố dự án hợp tác mới nhằm tăng cường phối hợp, thúc đẩy hệ sinh thái di động và truyền thông số tại Việt Nam. Quan hệ đối tác này mang ý nghĩa toàn cầu trong việc đưa nền kinh tế công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Xem thêm