Tag

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bạn đọc 15/09/2019 09:53
aa
TTTĐ - Như đã thông tin ở bài viết trước, Công ty Trang Bon quảng cáo sản phẩm trên nhiều website và mạng xã hội Facebook có những công dụng thổi phồng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ vào cuộc kiểm tra Công ty TNHH Trang Bon

Bài liên quan

Hàng loạt dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon

Công ty TNHH Trang Bon “thổi phồng” thực phẩm như thuốc trị bệnh, lừa dối người dùng.

Viên Đặt Ngọc Nữ Trang Bon: Đừng lầm tưởng là thuốc thảo dược trị bệnh phụ khoa

Nghi vấn “đánh lừa" người tiêu dùng

Sau khi nhận được những thông tin về sản phẩm: Bột tắm trắng, bột rửa mặt, ủ face cao cấp, bột tăng cân tăng vòng 1, bột giảm cân tăng vòng 1, bột tăng cân nhãn hiệu Trang Bon chỉ là nguyên liệu thường, nhưng gây hiểu nhầm là thuốc điều trị Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh về dấu hiệu sai phạm của Công ty TNHH Trang Bon.

Ngoài những sản phẩm nêu trên, chúng tôi lại tiếp tục nhận được phản ánh về sản phẩm “kem chấm mụn cao cấp” và “kem dưỡng da cao cấp” của nhãn hiệu này.

Cụ thể, bạn đọc có tên Trần Thị T (ở quận Nam Từ Liêm - Hà Nội) phản ánh như sau:

“Tôi được một người bạn giới thiệu cho một nhà phân phối sản phẩm Trang Bon tại Hà Nội. Sau khi được tư vấn qua facebook, tôi quyết định mua bộ sản phẩm trị mụn (gồm 4 sản phẩm). Với bộ sản phẩm này, nhà phân phối cam đoan sẽ hết mụn. Tôi nghe nhà phân phối quảng cáo và xem thông tin trên vỏ hộp thì nghĩ đây là thuốc trị mụn nên hoàn toàn tin tưởng để dùng. Vậy mà, sau 3 tháng sử dụng sản phẩm, da tôi không cải thiện chút nào thậm chí còn nhiều mụn ẩn hơn…”.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

“Nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, tôi yêu cầu nhà phân phối mỹ phẩm Trang Bon cho xem giấy tờ của cơ quan y tế cấp. Tuy nhiên, nhà phân phối này chỉ cung cấp phiếu kiểm nghiệm và phiếu công bố của một vài sản phẩm khác” - Chị T cho biết thêm.

Ghi nhận phản ánh, PV trực tiếp tìm mua 2 sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" và "kem dưỡng da cao cấp" từ đại lý của boss Trang Bon.

Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc
Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn, nám như thuốc

Mục sở thị hai sản phẩm này, PV thấy: Bên ngoài vỏ hộp ghi "kem dưỡng da cao cấp Trang Bon, dưỡng trắng da, trị mụn, nám, chống nắng cao…". Với cách ghi công dụng như vậy, sản phẩm có thể khiến rất nhiều người tiêu dùng nghĩ đây là một loại thuốc chữa bệnh ngoài da.

Từ cách ghi công dụng sản phẩm, chúng ta thử phân tích trên hai khía cạnh: thuốc và mỹ phẩm.

Nếu là thuốc thì sản phẩm dưỡng da cao cấp mà chúng tôi đang lưu giữ lại không ghi số đăng ký lưu hành theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ, không có số lô theo Thông tư 01/2018/TT-BYT của Bộ Y tế.

Nếu là mỹ phẩm thì sản phẩm này cũng có dấu hiệu sai phạm rất rõ. Bởi theo Cục Quản lý Dược, từ “trị” không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên cho mỹ phẩm.

Ngoài ra, Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác, những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá... Do đó, nếu sản phẩm trên là mỹ phẩm thì việc ghi “trị mụn” lên bao bì không phù hợp với quy định pháp luật.

Như vậy, cho dù là thuốc hay mỹ phẩm thì sản phẩm nêu trên đều có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Sở Y tế Hải Phòng khẳng định chưa cấp công bố mỹ phẩm cho Công ty Trang Bon

Quan sát tiếp sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon thì thấy trên vỏ hộp không ghi số đăng ký lưu hành.

Trong vai một khách hàng muốn được xem phiếu công bố của sản phẩm, PV được đại lý nhãn hàng này tư vấn: “Sản phẩm này chỉ có phiếu kiểm nghiệm thôi, chưa có phiếu công bố. Em cứ yên tâm dùng đi. Chị thấy nhiều phản hồi tốt lắm…”.

Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn
Sản phẩm kem chấm mụn cao cấp Trang Bon được quảng cáo có thể liền sẹo và trị được mụn

Nếu đúng như đại lý nói thì sản phẩm "kem chấm mụn cao cấp" Trang Bon đang có dấu hiệu lưu hành “chui”.

Để thông tin khách quan, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Ông Sơn khẳng định, Sở chưa cấp số công bố cho Công ty TNHH Trang Bon.

Trong buổi làm việc, PV cho ông Sơn xem tờ phiếu công bố số: 04/11/CBMP-HP (Phần số công bố trên tờ phiếu này được ghi bằng tay – PV) được cho là do Sở Y tế Hải Phòng cấp cho sản phẩm “viên đặt Ngọc Nữ Trang Bon”. Sau khi quan sát và xem xét, ông Sơn cho biết, sẽ kiểm tra cơ sở và tìm hồ sơ của phiếu công bố này.

Liên quan đến những nội dung nêu trên, PV đã nhiều lần liên hệ với boss Trang Bon nhưng bà Trang liên tục né tránh báo chí.

Cận cảnh sản phẩm dưỡng da cao cấp Trang Bon

(Còn nữa)

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm