Số hóa dịch vụ điện mang nhiều tiện ích cho người dùng
Để người dùng sử dụng tiện ích trên ngày càng hiệu quả hơn, EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu về phát triển dịch vụ điện điện tử cũng như yêu cầu công nghệ số trong thời kỳ công nghiệp 4.0.
Việc mạnh dạn ứng dụng những công nghệ hiện đại đã giúp EVNHANOI nâng cao độ tin cậy cung ứng điện. Đồng thời, giúp khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ điện. Nhờ đó, EVNHANOI liên tiếp “ghi điểm” trong mắt khách hàng trong việc cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp...
![]() |
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI |
Nhờ đón đầu công nghệ, ứng dụng hiệu quả tổng đài điện thoại, ngành điện đã thực hiện kết nối website với các phần mềm chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó là việc sử dụng chatbot - ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào tư vấn, phục vụ khách hàng và hệ thống định danh cuộc gọi Voice Brandname... nên việc tiếp cận, phục vụ khách hàng đã đạt hiệu quả cao.
EVNHANOI cũng sử dụng những kênh truyền thông hiện đại như: Mạng xã hội Zalo, Fanpage Facebook, Email, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động thông minh với các hệ điều hành Android, iOS... cập nhật thông tin tới khách hàng.
![]() |
Khách hàng được hướng dẫn sử dụng App EVNHANOI dễ dàng và tiện ích |
Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện. Đặc biệt, có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện… qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn).
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%. Ngoài ra, Tổng công ty cũng số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
![]() |
EVNHANOI - Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm |
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng được tiếp nhận qua website EVNHANOI là 38.914 yêu cầu, tăng 64,76% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế từ thời điểm thực hiện đến hiện tại đã có 2.267.178 khách hàng tham gia sử dụng ít nhất 1 dịch vụ (Email/App EVNHANOI/Epoint/Zalo) trong hệ sinh thái EVNHANOI đạt 80,38%.
Với cam kết lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, EVNHANOI sẽ phấn đấu, nỗ lực để phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn. Nếu có thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.
![]() TTTĐ - Với các phương án được triển khai từ sớm, các thợ điện của Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ... |
![]() TTTĐ - Theo quy luật thời tiết hàng năm, tháng 6 và 7 là thời điểm khu vực miền Bắc bước vào cao điểm mùa ... |
![]() TTTĐ - EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo điện an toàn và ổn định tại tất cả các địa điểm thi tốt nghiệp THPT ... |
![]() TTTĐ - Mong muốn đem lại một trải nghiệm “siêu tiện ích”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội ra mắt App EVNHANOI dành ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Khởi công Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đền Trấn Vũ

Yêu cầu dừng hoạt động xe điện trẻ em không phép trong công viên

Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành 9 công trình chào mừng Quốc khánh

Lan tỏa tinh thần chuyển đổi số phong trào "Bình dân học vụ số"

Xây dựng cảnh quan môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Triển khai chuẩn hóa dữ liệu đảng viên theo quy định mới

Phú Quốc tăng tốc xử lý vi phạm đất đai, chuẩn bị hạ tầng đón APEC 2027

Bước chuyển mạnh mẽ trong quản lý đất đai và trật tự xây dựng

Tương Mai: Quyết tâm tạo chuyển biến bền vững vì môi trường đô thị
