Tag

Singapore: Giáng sinh tại khu Orchard Road trở lại với sự kiện Great Christmas Village

Nhìn ra thế giới 12/11/2022 11:19
aa
TTTĐ - Từ cuối tháng 10/2022, khu Orchard Road đã được trang hoàng những vòm đèn trang trí để chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh rực rỡ.
Nhớ nhé bạn trẻ, vui Giáng sinh đừng quên chống dịch Những mảnh ghép nhiệm màu - chương trình ca nhạc nhân dịp lễ Giáng sinh Không khí Giáng sinh trên thế giới Gia đình Thanh Thuý mở tiệc ngủ đêm Giáng sinh cùng xem tập 1 “OLA cô Thuý”

Từ ngày 12/11 đến 2/1/2023, khu Orchard Road sẽ trở thành một thế giới thần tiên trong mùa Giáng sinh. Nơi này sẽ tràn ngập những màn trình diễn ánh sáng lấp lánh, các điểm tham quan ấn tượng, các tiết mục âm nhạc hấp dẫn và nhiều sự kiện đặc biệt.

Lễ hội sẽ sáng đèn từ đầu đường Tanglin với một cổng vòm chào có tông màu xanh mòng két và trắng, được điểm tô với hình ảnh vòng đu quay và các ngôi sao. Thiết kế này sẽ điểm gây ấn tượng đầu tiên cho tinh thần lễ hội của cả con đường ánh sáng. Đặc biệt, con đường này sẽ kéo dài 3,1km đến tận trung tâm mua sắm Plaza Singapura.

Cổng vòm chính trong khu Orchard Road nằm tại điểm giao nhau của hai con phố Orchard và Scotts
Cổng vòm chính trong khu Orchard Road nằm tại điểm giao nhau của hai con phố Orchard và Scotts

Một điểm nhấn mới trong mùa lễ hội năm nay là 104 cây xanh được chiếu sáng bằng đèn LED trắng với khả năng tiết kiệm điện. Trong năm 2023, những ngọn đèn này sẽ chuyển sang sắc hồng khi Orchard Road đón chào Tết Nguyên Đán và ngày lễ Valentine.

Sự kiện Great Christmas Village

Sau hai năm tạm hoãn vì đại dịch, từ ngày 7/12 đến ngày 2/1/2023, sự kiện Great Christmas Village (tạm dịch: Ngôi làng Giáng sinh tuyệt vời) sẽ trở lại tại trung tâm thương mại Ngee Ann City Civic Plaza. Nơi đây sẽ có các trò chơi giải trí (bao gồm đu quay, tàu lượn và làn trượt), màn trình diễn nhạc sống và nhiều lựa chọn ẩm thực như món chay từ VeganBurg, các món nướng đặc sản Thái Lan và một vườn bia để du khách tận hưởng bầu không khí lễ hội. Ngoài ra, tại đây, du khách còn có dịp học hỏi các kỹ năng mới thú vị, như vẽ tranh bằng màu tạo hiệu ứng loang bề mặt alcohol ink, dệt thảm, nặn và tạo hình đất sét tại các workshop nghệ thuật.

Bên cạnh đó, vào các buổi tối từ thứ Sáu đến Chủ Nhật, du khách có thể thưởng thức màn trình diễn nhạc sống từ các nghệ sĩ địa phương như Jack & Rai, Cold Cut Duo, Daniel Sid, Fyrdaus Macbeth…

Năm 2022 là năm thứ 39 lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại khu Orchard Road được tổ chức
Năm 2022 là năm thứ 39 lễ hội ánh sáng mùa Giáng sinh tại khu Orchard Road được tổ chức

Màn trình diễn ánh sáng ngoài trời, công nghệ AR và hơn thế nữa

Cũng trong dịp này, màn trình diễn ánh sáng 3D đa phương tiện kéo dài 10 phút với công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) sẽ trở lại. Vào mỗi tối từ 19-22h, chương trình này sẽ diễn ra tại khu mặt tiền của Mandarin Gallery đối diện trung tâm thương mại Ngee Ann City. Đây cũng là nơi du khách có thể dõi theo chiếc đồng hồ đếm ngược đến lễ Giáng sinh và đêm Giao thừa.

Lần đầu tiên trong năm nay, màn trình diễn 3D đa phương tiện cũng sẽ diễn ra tại một mặt tiền khác của tòa nhà Mandarin Gallery - phía đối diện với Somerset. Khách qua đường sẽ có thể thưởng thức một màn trình diễn được tuyển chọn đặc biệt. Theo đó, du khách sẽ chứng kiến cảnh tượng của những lễ hội trong quá khứ, vòng xoay ngựa gỗ nhiều tầng với những chú ngựa phi nước đại, vòng đu quay, máy chơi game arcade và màn bắn pháo hoa bằng AR.

Đọc thêm

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm