Tag

Sau lùm xùm bỏ rơi khách hàng, Nha khoa Dental Luxury Beauty tiếp tục bị “tố” mạo danh thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng 22/09/2023 07:44
aa
TTTĐ - Mặc dù đã chính thức chấm dứt việc hợp tác kinh doanh từ tháng 4/2022 với Chi nhánh 1 của Công ty TNHH Miley Luxury nhưng thương hiệu này vẫn bị đối tác cũ sử dụng tên tuổi để kinh doanh.
Nha khoa Miley Luxury bị “tố” cấy trụ Implant không rõ nguồn gốc Thêm khách hàng tố Nha khoa Miley Luxury "bỏ rơi"

Đại diện thương hiệu Miley Luxury lên tiếng

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có bài viết phản ánh trước đó, liên quan đến việc Chi nhánh 1 của Công ty TNHH Miley Luxury (80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM) bị nhiều khách hàng tố cáo về hành vi lừa đảo, bỏ rơi khách hàng… gây bức xúc.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ các cơ quan truyền thông và báo chí, mới đây, bà Đỗ Kim Minh (Giám đốc Công ty TNHH Miley Luxury - trụ sở tại Hà Nội) đã liên hệ báo Tuổi trẻ Thủ đô để thông tin về sự việc.

Nha khoa Dental Luxury Beauty hiện đã đóng cửa, tại đây có treo biển cho thuê nhà
Nha khoa Dental Luxury Beauty hiện đã đóng cửa, tại đây có treo biển cho thuê nhà

Theo đó, bà Minh vô cùng bất ngờ và bức xúc vì lâu nay công ty không nhận được đơn thư khiếu nại của bất cứ khách hàng nào nhưng lại bị vạ lây bởi một đơn vị khác, mạo danh thương hiệu Miey Luxury để kinh doanh bất chính.

Bà Đỗ Kim Minh cho hay, ngay khi nhận được thông tin từ cơ quan báo chí, qua tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến những sự việc nêu trên thì được biết, trước đó giữa Công ty Miley Luxury và ông Nguyễn Tiến Bình (hiện là Giám đốc Công ty TNHH Dental Luxury Beauty - viết tắt là Công ty Dental Luxury Beauty) có ký văn bản hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, từ tháng 4/2022, hai bên đã chấm dứt việc hợp tác này.

Cụ thể, tháng 11/2021, ông Nguyễn Tiến Bình và Công ty Miley Luxury đã lập thỏa thuận về việc chuyển giao toàn bộ Chi nhánh số 1 tại địa chỉ 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM cho ông Bình quản lý. Sau khi ký thoả thuận, ông Bình được đăng ký làm giám đốc chi nhánh. Đồng thời, ông Bình toàn quyền quản lý, điều hành Chi nhánh 1 theo phương thức tự thu, tự chi và tự chịu trách nhiệm.

Cũng theo thỏa thuận này, hạn cuối cùng là tháng 4/2022, ông Bình có trách nhiệm đăng ký pháp nhân, giấy phép hoạt động phòng khám mới để hoạt động và làm việc; Không được sử dụng thương hiệu Miley Luxury và phải thực hiện thủ tục chấm dứt Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - Trực thuộc Chi nhánh 1 Công ty TNHH Miley Luxury. Tuy nhiên, vì một số lý do, ông Nguyễn Tiến Bình vẫn chưa thực hiện các thủ tục để chấm dứt và đóng cửa, hạ biển đối với phòng khám nêu trên.

Văn bản của Công ty TNHH Dental Luxury Beauty phản hồi Công ty TNHH Miley Luxury về vụ việc
Văn bản của Công ty TNHH Dental Luxury Beauty phản hồi Công ty TNHH Miley Luxury về vụ việc

“Dù hai bên đã chấm dứt hợp tác nhưng do khoảng cách về địa lý (Hà Nội - TP HCM), chúng tôi không nắm bắt được sự việc ông Bình đã tự ý sử dụng tên tuổi và hình ảnh của Công ty Miley Luxury để hoạt động kinh doanh.

Tôi cũng không biết mục đích của ông Bình khi sử dụng hình ảnh của bên tôi để kinh doanh là gì nhưng theo tôi đây là việc trái pháp luật. Khi phòng khám của ông Bình liên tục bị khách hàng “tố” về việc dịch vụ kém chất lượng và bỏ rơi khách hàng thì thương hiệu Miley Luxury của chúng tôi đã bị ảnh hưởng vô cùng lớn”, bà Minh chia sẻ.

Công ty Dental Luxury Beauty phải chịu trách nhiệm?

Cũng theo bà Minh, sau khi có sự việc xuất hiện thông tin Công ty Miley Luxury bị khách hàng “tố”, ngay lập tức phía công ty đã chủ động liên hệ với ông Bình.

Qua đó, công ty đề nghị làm rõ sự việc và yêu cầu phía ông Bình cũng như Công ty Dental Luxury Beauty phải có văn bản giải trình về sự việc trên, tránh gây hiểu lầm cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu Miley Luxury có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Nha khoa Miley Luxury bấy lâu nay có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Nha khoa Miley Luxury bấy lâu nay có địa chỉ duy nhất tại 65B Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Để chấm dứt hoạt động vi phạm nói trên, tại văn bản số 0708/2023/CV ngày 7/8/2023, Công ty Dental và cá nhân ông Bình cam kết: Toàn bộ khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Chi nhánh 1 từ ngày 15/11/2021 sẽ do ông Bình và Công ty Dental phụ trách chăm sóc, bảo hành và giải quyết các tranh chấp phát sinh có liên quan (nếu có). Kể từ ngày 1/5/2022 cho đến khi Chi nhánh 1 hoàn tất thủ tục chấm dứt hoạt động, ông Bình không ký kết các Hợp đồng cung cấp dịch vụ với tư cách là Giám đốc Chi nhánh 1.

Trường hợp nếu có ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với khách hàng, ông Bình và Công ty Dental sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Các trách nhiệm bao gồm liên quan đến đối tác, khách hàng, các cơ quan Nhà nước hoặc các tổ chức hữu quan khác có liên quan đến quá trình hoạt động của Chi nhánh 1 từ ngày 15/11/2021 cho đến nay.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tiến Bình có trách nhiệm thực hiện các thủ tục để chấm dứt hoạt động của Chi nhánh 1 trong thời gian 30 ngày kể từ ngày 7/8/2023.

Để bảo vệ quyền lợi cho Công ty Miley Luxury và khách hàng, bà Đỗ Kim Minh cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Công ty TNHH Dental hỗ trợ tối đa trong khả năng để có thể đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng mặc dù khách hàng không sử dụng dịch vụ của Miley Luxury.

Đọc thêm

Bài 4: Không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái, thuốc lá điện tử Bảo vệ người tiêu dùng

Bài 4: Không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái, thuốc lá điện tử

TTTĐ - Với quyết tâm cao độ, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh đã cho thấy một năm hoạt động hiệu quả, đạt được nhiều thành tích đáng kể trong việc đảm bảo ổn định thị trường. Hướng về năm 2025, đơn vị tiếp tục nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bài 3: Kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Nhịp sống phương Nam

Bài 3: Kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Hình thức mua bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội đang trở nên phổ biến và trở thành kênh phân phối hàng hóa quan trọng của nền kinh tế số. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh này đang bị một số người bán hàng lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng để kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu… gây khó khăn cho công tác quản lý, ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của khách hàng.
Bài 2: Cẩn trọng với mỹ phẩm giá rẻ tại các chợ truyền thống Bảo vệ người tiêu dùng

Bài 2: Cẩn trọng với mỹ phẩm giá rẻ tại các chợ truyền thống

TTTĐ - Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mỹ phẩm với các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng buôn bán hàng mỹ phẩm nhập lậu, giả mạo, kém chất lượng đang ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các chợ truyền thống và trên các sàn thương mại điện tử, qua đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về sức khỏe cho người tiêu dùng.
Bài 1: Hàng giả, hàng nhái, cơn sốt giá rẻ “đốt cháy” thương hiệu Bảo vệ người tiêu dùng

Bài 1: Hàng giả, hàng nhái, cơn sốt giá rẻ “đốt cháy” thương hiệu

TTTĐ - Khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao sẽ kéo theo những áp lực về kiểm soát thị trường càng lớn, đặc biệt là dịp cận Tết, hàng giả, hàng nhái len lỏi dưới nhiều hình thức tinh vi, thách thức cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường. Chính vì vậy, việc ngăn chặn, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời điểm này là hết sức cần thiết, nhằm duy trì sự ổn định của thị trường.
Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Công ty Giám định Vinacontrol Bảo vệ người tiêu dùng

Nhiều dấu hiệu sai phạm tại Công ty Giám định Vinacontrol

TTTĐ - Công ty TNHH Giám định Vinacontrol TP Hồ Chí Minh vừa bị Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường kiến nghị UBND TP HCM xử phạt các sai phạm liên quan công tác kiểm nghiệm, cấp phép cho đơn vị phân bón.
Người dân cần cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo dịp cuối năm Bảo vệ người tiêu dùng

Người dân cần cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo dịp cuối năm

TTTĐ - Cuối năm là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hoạt động, trong đó tội phạm lừa đảo diễn biến phức tạp, với những thủ đoạn tinh vi, vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác.
Phát hiện nhiều sản phẩm thuốc thú y vi phạm chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện nhiều sản phẩm thuốc thú y vi phạm chất lượng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện và xử lý nhiều cửa hàng trên địa bàn kinh doanh sản phẩm thuốc thú y không đảm bảo chất lượng theo quy định.
Nghệ An: Khởi tố Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại ECOTECH Bảo vệ người tiêu dùng

Nghệ An: Khởi tố Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại ECOTECH

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Đàn - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại ECOTECH có địa chỉ tại xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về tội “Xâm phạm quyền sở hữu Công nghiệp” theo quy định tại khoản 1, Điều 226 Bộ luật Hình sự.
Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam Bảo vệ người tiêu dùng

Bột ngọt Meizan đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương (Công ty Nam Dương) vừa có thông tin khẳng định sản phẩm bột ngọt mang thương hiệu Meizan đạt đầy đủ các chứng nhận uy tín về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và trách nhiệm xã hội từ các tổ chức quốc tế; tuân thủ nghiêm túc các quy định về nhãn mác, bác bỏ các thông tin sai lệch trên một số phương tiện truyền thông gây hiểu nhầm đối với người tiêu dùng.
Liên tiếp phát hiện Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi bán hàng kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tiếp phát hiện Công ty CP Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi bán hàng kém chất lượng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tục phát hiện nhiều sản phẩm là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng tại Công ty Cổ phần Vật tư kỹ thuật Nông lâm nghiệp Quảng Ngãi (địa chỉ tại số 94, Nguyễn Chánh, TP Quảng Ngãi).
Xem thêm