Tag

Sân chơi của Đoàn - Niềm vui cho thiếu nhi

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/03/2023 10:15
aa
TTTĐ - Không chỉ tu sửa, nhiều cơ sở Đoàn Thủ đô còn xã hội hóa các nguồn lực bổ sung thiết bị vui chơi, tập luyện thể thao tại các sân chơi thiếu nhi. Từ những hoạt động thiết thực này đã giúp thanh thiếu nhi được rèn luyện nâng cao đời sống tinh thần.
Sân chơi nghệ thuật tặng các bạn trẻ tài năng

Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng 20 năm thành lập quận, Đoàn Thanh niên quận Hoàng Mai (Hà Nội) phấn đấu thực hiện 10 công trình "Sân chơi thiếu nhi" trên địa bàn. Trong đó, một công trình “Sân chơi thiếu nhi” vừa được khánh thành tại phường Hoàng Liệt đã mang niềm vui không nhỏ đến với thiếu nhi và người dân. Đặc biệt, đây là phường đông dân nhất quận Hoàng Mai, nhu cầu vui chơi giải trí lớn nên công trình càng có ý nghĩa.

Theo anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt, với mong muốn thực hiện công trình, phần việc thiết thực chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn và 20 năm quận Hoàng Mai, Đoàn phường đã chủ động đăng ký đảm nhận công trình “Sân chơi thiếu nhi”. Dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Hoàng Mai, Đảng ủy phường, tháng 1/2023, Đoàn Thanh niên phường phối hợp với bộ phận chuyên môn rà soát các điểm vui chơi trên địa bàn.

Sân chơi của Đoàn - Niềm vui cho thiếu nhi
Lễ khánh thành công trình "Sân chơi thiếu nhi" tại phường Hoàng Liệt

“Nhận thấy vị trí vườn cây nằm sát khu biệt thự BT6 được khảo sát hiện trạng là công viên tuổi thơ của khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp. Tuy nhiên, nơi đây lại chưa có các thiết bị vui chơi đáp ứng nhu cầu giải trí của thanh thiếu nhi. Vì vậy, Đoàn phường đã phối hợp với tổ dân phố 18 Pháp Vân, Tứ Hiệp chủ động, vận động xã hội hóa các doanh nghiệp, “Mạnh thường quân” trên địa bàn để xây dựng “Sân chơi thiếu nhi" tại đây”, anh Bùi Duy Khanh, Bí thư Đoàn phường Hoàng Liệt cho biết.

Kết quả Đoàn phường đã xã hội hóa được một số hạng mục như thiết bị vui chơi, luyện tập thể thao, cầu trượt, xích đu, bập bênh và một số đồ dùng khác với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Trong đó, Quận đoàn Hoàng Mai ủng hộ kinh phí 20 triệu đồng.

Với nhiều thiết bị vui chơi được trang bị giúp các em thiếu nhi được thư giãn sau giờ học
Với nhiều thiết bị vui chơi được trang bị giúp các em thiếu nhi được thư giãn sau giờ học

Bên cạnh đó, Đoàn phường phối hợp với tổ dân phố 18 thực hiện việc chỉnh trang lại các vị trí lắp đặt thiết bị vui chơi, đổ bê tông các vị trí đã xuống cấp, tổng vệ sinh môi trường, xóa một điểm chân rác dân sinh cạnh khu vực sân chơi. Vì vậy, tổng giá trị công trình gần 100 triệu đồng.

Công trình đưa vào sử dụng đã mang niềm vui lớn đến với thanh thiếu nhi và người dân nơi đây. Bà Nguyễn Thị Thanh, người dân phường Hoàng Liệt hào hứng cho biết: “Ngày nào tôi cũng đưa cháu ra đây chơi. Sân chơi do các anh, chị đoàn viên thanh niên tạo dựng cho thiếu nhi thật hữu ích. Không những làm đẹp cảnh quan, đây còn là điểm sinh hoạt lý thú, bổ ích, giúp các cháu hạn chế chơi các trò chơi điện tử”.

Thời gian tới, Đoàn phường Hoàng Liệt tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chi bộ, ban công tác mặt trận vận động xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp sân chơi như trang trí, bổ sung thêm một số thiết bị cần thiết để công trình đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thanh thiếu nhi và người dân.

Ngay sau khi đưa vào sử dụng, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến vui chơi
Ngay sau khi đưa vào sử dụng, nhiều phụ huynh đã đưa con em đến vui chơi

Trước đó, một “Sân chơi thiếu nhi” khác đã được khánh thành và đưa vào sử dụng tại phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ngay trong Tháng Thanh niên 2023. Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, hướng tới chào mừng 20 năm thành lập quận, Đoàn Thanh niên quận phấn đấu thực hiện 10 công trình sân chơi thiếu nhi trên địa bàn. Vì vậy, Quận đoàn không chỉ ủng hộ kinh phí mà còn chỉ đạo các cơ sở Đoàn chung tay cùng người dân trong việc gìn giữ, bảo quản các thiết bị; Đồng thời có sự giám sát của người lớn trong quá trình các em nhỏ vui chơi để đảm bảo an toàn.

Cũng với mong muốn hỗ trợ, giúp thanh thiếu nhi phát triển toàn diện, nâng cao đời sống tinh thần, Huyện đoàn- Hội đồng Đội huyện Ba Vì (Hà Nội) phối hợp với Công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị HUD tổ chức khánh thành, bàn giao hai công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” tại thị trấn Tây Đằng.

Sân chơi thiếu nhi tại thị trấn Tây Đằng
Khu vui thiếu nhi tại thị trấn Tây Đằng

Theo đó, công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” được lắp đặt tại nhà văn hóa thôn Đoài và thôn Bắc, thị trấn Tây Đằng. Mỗi khu vui chơi được lắp đặt 5 thiết bị gồm: Xích đu chữ A 3 ghế, bập bênh 4 ghế, bộ vận động đa năng, thiết bị đi bộ trên không, thiết bị tập lưng eo. Mỗi khu vui chơi có trị giá 30 triệu đồng. Sau khi công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” được khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng sẽ được UBND thị trấn Tây Đằng quản lý, bảo vệ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng đội huyện Ba Vì cho biết, việc đưa vào sử dụng công trình “Khu chơi thiếu nhi” là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp Đoàn, Hội, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Từ hoạt động này tạo ra các sân chơi lành mạnh, an toàn, hỗ trợ thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Tây Đằng phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, thu hút và hướng thiếu nhi tới các hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm