Tag

Sắc màu trên dải cát vàng Ninh Thuận

Du lịch 07/02/2024 17:10
aa
TTTĐ - Ninh Thuận là địa phương có nhiều lợi thế về văn hóa, sản vật và tài nguyên thiên nhiên độc đáo, khác biệt để phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, bền vững. Những nét đặc trưng đa sắc màu đủ để mê hoặc du khách khi đặt chân đến vùng đất này.
Ninh Thuận ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Ninh Thuận: Tổ chức Lễ hội Ẩm thực đặc sắc chào đón năm mới Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận
Tháp Pô Klong Garai, tuyệt tác huyền bí của người Chăm ở Ninh Thuận

Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt

Ninh Thuận cũng là tỉnh nằm trên giao điểm của các trục giao thông quốc gia, với bờ biển dài và đẹp với hơn 105km cùng những bãi biển có phong cảnh đẹp hoang sơ, hệ sinh thái biển đa dạng cùng thời tiết nắng ấm quanh năm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 239 di tích, di sản văn hóa phi vật thể, trong đó 2 di tích quốc gia đặc biệt (tháp Pôklông Garai và tháp Hòa Lai), 18 di sản cấp quốc gia và 46 di tích, di sản cấp tỉnh.

Về tài nguyên du lịch, tỉnh có hai vườn quốc gia là Phước Bình và Núi Chúa; trong đó vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hoạt động văn hoá của người Chăm
Hoạt động văn hoá của người Chăm

Ninh Thuận cũng là tỉnh có bức tranh về văn hoá nhiều màu sắc với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể rất độc đáo như: Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, điệu múa Chăm, các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm điển hình như: Lễ hội Katê; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ Nghiệp.

Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có làng nghề gốm Chăm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á và tháp Pô Klông Garai và tháp Hòa Lai được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Trong đó, nghệ thuật làm gốm của người Chăm được tổ chức UNESCO chính thức ghi danh vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp ngày 29/11/2022, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố là một trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2022.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng cùng với hệ sinh thái biển, rừng, rạn san hô đa dạng phong phú với cảnh vật thiên nhiên hoang dã, thơ mộng và nhiều di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia.

Khí hậu nắng ấm quanh năm cũng là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như: Măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu. Trong đó, cây nho và các sản phẩm từ nho đã đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” nho của cả nước.

Thiên đường sống ảo đồi cát Nam Cương

Thiên nhiên ưu đãi ban tặng Ninh Thuận nhiều đồi cát có quy mô rộng lớn và cảnh sắc tuyệt đẹp có một không hai như: Cồn cát trắng Tuấn Tú; cồn cát đỏ Nam Cương; cồn cát di động Phước Dinh.

Cát ở đây đa dạng về màu sắc, từ màu đỏ sậm như hổ phách đến màu vàng óng ả như mật ông hay màu trắng mịn màng.

Trong đó, đồi cát Nam Cương ở Mũi Dinh có diện tích lên tới 700ha, được ví như một “tiểu sa mạc Sahara" của Ninh Thuận và vùng duyên hải miền Trung vì có khung cảnh đặc biệt giống sa mạc Sahara ở Bắc Phi.

Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người biết đến, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 8km.

Lễ hội Kate bên tháp cổ
Lễ hội Kate bên tháp cổ

Đồi cát Nam Cương là một hệ thống đồi cát và cánh đồng cát với những con dốc dựng đứng mang một vẻ đẹp độc đáo riêng, có sự thay đổi diện mạo theo từng giờ, từng ngày.

Chỉ cần có một cơn gió mạnh táp vào cát là những đường cong huyền diệu sẽ hiện với vẻ đẹp quyến rũ, lạ lẫm. Khi nhìn từ xa, đồi sẽ giống như những đợt sóng nhấp nhô ngoài biển.

Cát ở đây có màu trắng mịn và mềm nhưng không phải là cát biển, mà là cát đá từ dòng suối vùng núi đổ xuống. Bức tranh của những đồi cát trắng trong nắng vàng rực rỡ tạo nên những khung hình ấn tượng.

Một trong những thời điểm được đánh giá đẹp nhất tại đồi cát Nam Cương là khi bình minh lên. Trong thời gian này những ánh nắng đầu tiên sẽ lan dần trên cát vàng làm hiện rõ phân giải màu sáng, tối rồi dần dần chuyển sang màu cam nhạt độc đáo. Lúc này cát sẽ có hình dạng khác nhau sóng sánh những đường cong tuyệt đẹp.

Khi đến tham quan tại đây sẽ được hòa mình vào những ngày biển trời lộng gió, du khách sẽ có cơ hội để có thể chứng kiến sự thay hình đổi dạng liên tục trong và vô cùng nhanh chóng của đồi cát Nam Cương.

Ở đây, du khách có thể thỏa sức chơi cát, trượt cát trên mặt dốc, hay tham gia các hoạt động như đi xe đạp cát, leo cát, lướt ván cát và dù lượn.

Đọc thêm

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm