Rò rỉ thông tin về hệ truyền động mild-hybrid của Toyota Fortuner và Hilux
Theo đó, các mẫu xe gầm cao thế hệ mới của Toyota sẽ được trang bị một động cơ diesel, có khả năng là động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.8 lít được sử dụng trong các mẫu Hilux và Fortuner hiện tại, hoặc động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.4 lít mới hơn, đi kèm một động cơ điện. Sức mạnh này có thể sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm với hộp số sàn 6 cấp và 500 Nm với hộp số 6AT.
Sử dụng hệ truyền động hybrid mới, SUV Fortuner và bán tải Hilux sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên tới 10% so với động cơ diesel hiện hành. Toyota hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng vận hành giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người dùng.
Ở thế hệ mới, các sản phẩm xe thân rời của Toyota sẽ được cải tiến bằng cách sử dụng nền tảng TNGA-F mới. Cấu trúc này cũng được sử dụng trên Land Cruiser 300, Tacoma và Lexus NX. TNGA-F cũng là nền tảng có thể được sử dụng cho cả động cơ đốt trong truyền thống và động cơ hybrid.
Ông Hiroki Nakajima, Phó Chủ tịch Điều hành của Toyota Motor Corporation (TMC) tuyên bố rằng kế hoạch của hãng sẽ nâng cao giá trị của ô tô, tăng các tùy chọn khi di chuyển đồng thời cung cấp các giải pháp và dịch vụ năng lượng mới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
