Tag

Quảng Ngãi: Cần kiểm tra lại chất lượng công trình 170 tỷ đồng

Bạn đọc 22/12/2023 15:57
aa
TTTĐ – Công trình hệ thống thoát nước đô thị (từ cầu Bàu đến Sông Rớ) thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) đang trong giai đoạn thi công nhưng đã xuất hiện hạng mục có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng?
Quảng Ngãi phấn đấu là tỉnh phát triển khá của cả nước Quảng Ngãi đầu tư xây dựng dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi Doanh nghiệp trúng thầu dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là ai?
Công trình hệ thống thoát nước đô thị (từ cầu Bàu đến Sông Rớ)  đang trong giai đoạn thi công (Ảnh H.Quảng)
Công trình hệ thống thoát nước đô thị (từ cầu Bàu đến Sông Rớ) đang trong giai đoạn thi công (Ảnh H.Quảng)

Theo phản ánh của người dân, Công trình hệ thống thoát nước đô thị (từ cầu Bàu đến Sông Rớ) có dấu hiệu không bảo đảm chất lượng trong quá trình thi công.

Để xác minh, ngày 20 - 21/12 phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại công trình trên, thuộc phường Nguyễn Nghiêm, Phổ Hoà, Phổ Minh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Qua tìm hiểu, công trình trên do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ làm chủ đầu tư, đơn vị thi công liên danh Công ty Cổ phần Tiến Hưng và Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Giao Thông 24/3.

Đơn vị giám sát là liên danh Công ty TNHH MTV tư vấn xây dựng Nhất Bảo An và Công ty Cổ phần tư vấn số II Kon Tum. Công trình có tổng số vốn đầu tư là 170 tỷ đồng.

công tác đảm bảo an toàn giao thông rất sơ sài (Ảnh H.Quảng)
Công tác đảm bảo an toàn giao thông rất sơ sài (Ảnh H.Quảng)

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình đang trong giai đoạn thi công nhiều hạng mục như: Hệ thống cống thoát nước, kè mái ta ly âm kênh dẫn thoát nước cùng nhiều hạng mục khác.

Tại điểm thi công hạng mục cống thoát nước tiếp giáp với mặt đường có lưu lượng giao thông đông đúc như: Nguyễn Chánh, đường Hùng Vương…Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn giao thông rất sơ sài, không có rào chắn, biển báo hiệu công trường đang thi công, đèn tín hiệu… theo quy định.

Điều đáng nói, tại hạng mục cống thoát nước (cống bản) có chiều dài khoảng vài chục mét, chiều ngang thân cống khoảng 4m tại vị trí giáp mặt đường Nguyễn Chánh đã xuất hiện vết nứt ngang toàn thân cống (nứt dạng hình con giun bò).

Trên cống bản xuất hiện xuất hiện vết nứt ngang toàn thân cống  “nứt dạng hình con giun bò”
Trên cống bản xuất hiện vết nứt ngang toàn thân cống “nứt dạng hình con giun bò” (Ảnh H.Quảng)
Quảng Ngãi: Cần kiểm tra lại chất lượng công trình 170 tỷ đồng

Khi phóng viên thắc mắc vấn đề rạn nứt trên với tổ thi công, một người trong tổ thi công nói: “do chúng tôi đổ bê tông liền đốt khớp với nhau, cứ 11m trên mặt cống bản này là chúng tôi lại nối một đốt khớp nối”.

Để làm rõ việc thi công có đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật theo trong bản thiết kế thi công hay không? Phóng viên đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thị xã Đức Phổ.

Sau khi tiếp nhận, trao đổi thông tin với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện lãnh đạo đơn vị đã cử cán bộ phụ trách dự án đi cùng phóng viên xuống hiện trường kiểm tra. Qua kiểm tra điểm nút ngang trên thân cống bản, vị phụ trách cho rằng trên thân cống bản sẽ có những khe “phòng lún”. Tiếp đó, phóng viên chỉ vào vị trí nứt ngang toàn thân cống “nứt dạng giun bò”, thì vị phụ trách lảng tránh câu hỏi?

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại công trình:

công tác đảm bảo an toàn giao thông rất sơ sài, không được rào chắn, thiếu biển báo hiệu công trường đang thi công, đèn tín hiệu…
Công tác đảm bảo an toàn giao thông rất sơ sài, không được rào chắn, thiếu biển báo hiệu công trường đang thi công, đèn tín hiệu…
Quảng Ngãi: Cần kiểm tra lại chất lượng công trình 170 tỷ đồng
Xe ra, vào công trình làm huỷ hoại vỉa hè, kéo đất ra phía mặt đường gây ô nhiễm môi trường
Xe ra, vào công trình làm huỷ hoại vỉa hè, kéo đất ra phía mặt đường gây ô nhiễm môi trường

Được biết, công trình hệ thống thoát nước đô thị (từ cầu Bàu đến Sông Rớ) là công trình trọng điểm của thị xã Đức Phổ, nhằm quy hoạch khai thác khoáng sản, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước, phòng chống, khắc phục hậu quả do nước gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 – 2023 tầm nhìn đến năm 2030.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm