Tag

Quảng Nam: Xuất hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng, TP Tam Kỳ tạm dừng một số hoạt động

Đô thị 29/07/2021 17:38
aa
TTTĐ - Ngay sau khi xuất hiện ca nghi nhiễm Covid-19 cộng đồng, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) yêu cầu tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch.
Quảng Nam: Hội Nông dân Điện Bàn tri ân Ngày Thương binh – Liệt sĩ Quảng Nam: Lịch trình của hai anh em ruột nghi nhiễm Covid-19 ở Thăng Bình Quảng Nam: TP Hội An thêm 3 trường hợp nhiễm Covid-19 thứ phát Quảng Nam: Yêu cầu không bán thuốc cho người dân bị sốt, ho, khó thở
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Tam Kỳ là V.V.T, sinh năm 1991, ngụ tại 66 Nguyễn Thái Học, khối phố Mỹ Bắc, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ. Theo thông tin dịch tễ, sáng 25/7, anh T đi làm ở bến cá Thanh Hà (TP Hội An) sau đó về nhà; khoảng 10 giờ đi uống cà phê tại quán Bonka gần Trường Phan Bội Châu; tối 26/7, đi nhậu quán bia lạnh gần nhà.

Sáng 27/7, T mua bánh canh gần trụ sở UBND phường An Mỹ, sáng 28/7 mua đồ ăn sáng gần trụ sở này rồi sửa xe máy ở đường Tiểu La, buổi trưa đi chợ mua rau gần nhà. Chiều 28/7, khi nghe tin bến cá Thanh Hà có người mắc Covid-19, T đi xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm cộng đồng, sáng 29/7/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Tam Kỳ đã tổ chức họp khẩn để triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng mốt số hoạt động không thực sự cần thiết trên địa bàn. Cụ thể, từ 12h ngày 29/7/2021, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, trà sữa, giải khát trên địa bàn thành phố chỉ được phép bán hàng mang đi, hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp; tạm dừng hoạt động bãi tắm biển công cộng.

Ngoài ra, đề nghị cán bộ, nhân dân TP Tam Kỳ không đến các vùng có dịch trong thời gian này, đặc biệt không đến huyện Tiên Phước, TP Hội An và các địa phương trên địa bàn tỉnh đang có dịch bệnh. Đối với những trường hợp thật sự cần thiết phải đi khi về lại Tam Kỳ phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và thực hiện cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ đề nghị người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết và buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tụ tập quá 20 người tại một điểm, thực hiện khai báo y tế, thực hiện 5K. Đặc biệt, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải đến ngay cơ quan y tế để được hướng dẫn, khám, lấy mẫu xét nghiệm.

Đọc thêm

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm