Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia
TP Hồ Chí Minh đột phá từ loại hình du lịch “qua miền lịch sử” TP Hồ Chí Minh đón hơn 1,38 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm |
Đoàn đại biểu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tham gia xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh là Trưởng đoàn cùng với hơn 20 đại diện đến từ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh.
![]() |
Du khách thích thú khi đến tham quan tại Australia (Ảnh: SDL) |
Các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được tổ chức tại khách sạn Darling Harbour, TP Sydney vào đêm 12/5. Sau đó, chương trình được tổ chức tại khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm ngày 15/5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều ngày 17/5. Sự kiện quảng bá du lịch này dự kiến thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và các đối tác quan tâm đến từ nhiều địa phương khác nhau của Australia (Úc).
Tham dự chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Australia, các đại biểu khách mời sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú: Gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - TP Hồ Chí Minh; Sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của các điểm đến du lịch Việt Nam và TP Hồ Chí Minh; Trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng. Các chương trình giới thiệu, giao lưu về du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh sẽ cung cấp những tin tức, cập nhật mới nhất về du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh; Giới thiệu về lịch lễ hội và các sự kiện du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023; Giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng để hai bên có thể tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch...
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Nếu như năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Australia đến Việt Nam thì đến năm 2019, con số này đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm khoảng 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Tổng lượng khách từ Australia đến TP Hồ Chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố năm 2022.
"Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây. Vì vậy, việc xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh tại Australia sẽ giúp người dân, du khách Australia biết nhiều hơn về du lịch Việt Nam và sắp tới họ tìm đến đất nước chúng ta khám phá, tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, con người nhiều hơn", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này
