Tag

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước

Du lịch 23/08/2024 20:52
aa
TTTĐ - Từ ngày 22 - 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.
Tổng duyệt chương trình hoành tráng “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Trưng bày di sản văn hóa, tinh hoa đạo học của Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” và tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương trình là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm kỷ niệm và tuyên truyền ý nghĩa trọng đại của 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội

Đây cũng là dịp để quảng bá giới thiệu làng nghề, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, thông qua tổ chức chương trình để đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về thương mại, du lịch giữa hai địa phương nói riêng và khu vực nói chung.

Trong khuôn khổ của chương trình, không gian Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại với quy mô khoảng 10.000m2 được thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” và Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.

Tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” với quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực....

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”

Bên cạnh đó, không gian này cũng là nơi phô diễn tài năng của các nghệ nhân nổi tiếng và làng nghề truyền thống thông qua việc trình diễn kỹ thuật tinh xảo, các quy trình sản xuất độc đáo để làm nên một sản phẩm tinh hoa. Cùng với đó là các hoạt động trải nghiệm cho người dân và du khách tham gia thao tác nghề và làm thử sản phẩm như: Vẽ quạt, làm gốm…

Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...

Tại khu vực Thương xá Tax: Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng

Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô.

Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành.

Quảng bá, kết nối du lịch hai đầu tàu đất nước
Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt

Không gian quảng bá ẩm thực với nhiều điểm ấn tượng thông qua câu chuyện ẩm thực thể hiện nét đẹp về món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như giá trị ẩm thực Việt. Từ đó du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận văn hoá ẩm thực Việt quý giá và nét đẹp dư vị ẩm thực độc đáo của Thủ đô.

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa khác, Chương trình hy vọng mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu, ẩm thực độc đáo của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Khắc Nam

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm