Tag

Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19

Xã hội 31/07/2021 16:09
aa
TTTĐ - Đầu giờ chiều nay (31/7), trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội xác nhận, UBND quận đã ban hành quyết định thành lập vùng cách ly y tế trên địa bàn dân cư phường Chương Dương để phòng, chống dịch Covid-19.
Quận Hoàn Kiếm: 2 ngày xử phạt hơn 35 trường hợp ra ngoài không lý do chính đáng Tuổi trẻ Hoàn Kiếm tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ Phớt lờ lệnh cấm, nhiều người vẫn ngang nhiên vi phạm quy định phòng, chống dịch Trao tặng bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc cho hộ gia đình khó khăn ở phường Chương Dương

Vùng cách ly y tế địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm được thực hiện theo Quyết định 3432/QĐ-UBND, kể từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8. Người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không được tiếp xúc với người khác; Không được ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải cấp cứu, chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm lập chốt phong toả tại cửa khẩu ra vào địa bàn phường Chương Dương
Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm lập chốt phong toả tại cửa khẩu ra vào địa bàn phường Chương Dương

Được biết từ ngày 30/4 đến nay, tại địa bàn phường Chương Dương đã ghi nhận 17 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, có 16 ca trước đó và một ca mới nhất là dân quân làm việc tại chốt phong toả. Đó là anh T.Q.H, 30 tuổi, trú tại phường Chương Dương, dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa.

Trước đó ngày 28/7, bệnh nhân là dân quân tự quản có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, anh được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm, trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật. Chủ tịch UBND phường Chương Dương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận về việc tổ chức thực hiện cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Theo Quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại phường Chương Dương, do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân ký, đã yêu cầu các đơn vị tổ chức tuyên truyền nhiều hình thức đến cư dân trong khu vực cách ly, vận động người dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong công tác phòng dịch Covid-19, tổ chức thực hiện công tác cách ly theo đúng quy định.

Căn cứ vào địa bàn, UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu lập sơ đồ triển khai các chốt kiểm soát khu vực cách ly; lực lượng tại mỗi chốt bao gồm: 1 cán bộ Công an quận hoặc cán bộ Công an phường, 1 cán bộ dân quân, 1 cán bộ y tế phường, 1 thành viên tổ Covid-19 cộng đồng. Chốt trưởng là cán bộ Công an.

Nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly, quận Hoàn Kiếm yêu cầu tạm dừng hoạt động các công trình xây dựng trong vùng cách ly; Không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người tại các khu vực trong toàn bộ khuôn viên vùng cách ly; Người dân trong vùng cách ly không được đi ra ngoài khu vực cách ly trong suốt thời gian cách ly; Học sinh, giáo viên, người lao động trong vùng cách ly học tập, làm việc bên ngoài vùng cách ly phải được cho nghỉ và không đi ra ngoài vùng cách ly trong suốt thời gian cách ly.

Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, vào trưa nay (31/7), lực lượng chức năng đã cắm chốt, phong toả cửa khẩu chính ra vào địa bàn phường Chương Dương. Việc vận chuyển, tiếp tế nhu yếu phẩm được tuân thủ nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ lực lượng chức năng, lực lượng y tế cùng tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn phường Chương Dương và quận Hoàn Kiếm đã và đang tổng lực thực hiện các biện pháp khoanh vùng, truy vết F1, F2.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại chốt cửa khẩu ra vào địa bàn phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Việc phong toả được thực hiện nghiêm theo quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm
Việc phong toả được thực hiện nghiêm theo quyết định của UBND quận Hoàn Kiếm
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Quận Hoàn Kiếm khoanh vùng cách ly y tế địa bàn dân cư phường Chương Dương để chống dịch Covid-19
Việc vận chuyển nhu yếu phảm ra vào khu vực cách ly được thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế
Việc vận chuyển nhu yếu phẩm ra vào khu vực cách ly được thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Xem thêm