Tag

Phú Yên điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Du lịch 30/12/2023 09:00
aa
TTTĐ - Trong thời gian gần đây, nhiều dự án du lịch ven biển của tỉnh Phú Yên đã và đang được triển khai, đã mở ra nhiều triển vọng phát triển cho ngành du lịch của địa phương.
Phú Yên: Kết nối, hỗ trợ việc làm cho lao động thất nghiệp Sinh viên Phú Yên đoàn kết, sáng tạo và hội nhập Hai tỉnh Phú Yên - Lâm Đồng hợp tác phát triển du lịch
Ngọn hải đăng  vịnh Xuân Đài (Ảnh CTV Thanh Xuân ) (1)
Ngọn hải đăng vịnh Xuân Đài (Ảnh CTV Thanh Xuân )

Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có

Một trong những lý do du khách chọn vùng đất “Hoa vàng cỏ xanh” làm điểm dừng chân bởi Phú Yên thuận lợi về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp còn giữ được nguyên nét hoang sơ cùng những bãi biển đẹp, trải dài ngút tầm mắt.

Phú Yên cũng là vùng đất có những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc thiểu số như: Chăm, Ê-đê, Ba-na, Raglai với bề dày lịch sử, văn hóa. Nổi bật như văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chăm pa…

Việc khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống đã trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm của du khách khi đến Phú Yên trong thời gian gần đây như: Làng nghề nước mắm Gành Đỏ (thị xã Sông Cầu), làng nghề bánh tráng Hòa Đa, làng nghề thúng chai Phú Mỹ (huyện Tuy An), làng rau Ngọc Lãng (TP Tuy Hòa), làng văn hóa du lịch Lê Diêm (huyện Sông Hinh), Xí Thoại (huyện Đồng Xuân)…

Tháp Nhạn di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật đặc biệt cấp quốc gia ( Ảnh CTV Thanh Xuân)
Tháp Nhạn di tích lịch sử kiến trúc nghệ thuật đặc biệt cấp quốc gia ( Ảnh CTV Thanh Xuân)

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động liên kết với người dân địa phương đầu tư mới các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn.

Nhiều công trình cũng đã được tỉnh đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động góp phần hoàn thiện hạ tầng, mỹ quan đô thị, đặc biệt là các công trình tại TP Tuy Hòa như: Tháp Nghinh Phong; hồ điều hòa Hồ Sơn; công viên ven biển TP Tuy Hòa… đã làm phong phú, đa dạng các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến Phú Yên.

Tháp Nghinh Phong giải thưởng World's Leading City Monuments - 2023 (Ảnh CVT Thanh Xuân)
Tháp Nghinh Phong giải thưởng World's Leading City Monuments - 2023 (Ảnh CVT Thanh Xuân)

Theo thống kê, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên 11 tháng đầu năm 2023 đạt 2,98 triệu lượt, tăng 47,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 17,980 lượt, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Tổng thu từ du lịch đạt 4.523 tỷ đồng, tăng 78,3% so với cùng kỳ.

Để có được bước tiến mang tính đột phá này, những năm gần đây Phú Yên đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông về du lịch, đặc biệt tập trung vào nhóm du khách trẻ.

Chính du khách trẻ là lực lượng tích cực quảng bá về những địa danh đẹp, nổi tiếng của Phú Yên mỗi khi đến như: Ghềnh Đá Đĩa, bãi Xép, Mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng, cầu gỗ Ông Cọp... gần đây nhất là tháp Nghinh Phong ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Tháng cảnh quốc gai đập Đồng Cam, một điểm du lịch đang phát triển (Anhr CTV Thanh Xuân )
Tháng cảnh quốc gai đập Đồng Cam, một điểm du lịch đang phát triển (Anhr CTV Thanh Xuân )

Đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển du lịch

Thời gian qua, Phú Yên đã tham gia ký kết hợp tác phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, nhằm hình thành các sản phẩm du lịch liên hoàn, phong phú, đa dạng, thu hút khá mạnh khách du lịch; đồng thời mở rộng liên kết, hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong khu vực các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thì cụm 4 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Gia Lai - Đắk Lắk là “tứ giác” có nhiều tiềm năng và lợi thế nhất.

Theo đó, Phú Yên đã triển khai Chương trình Tour du lịch một hành trình ba điểm đến (Bình Định-Phú Yên-Khánh Hòa) phục vụ thị trường khách du lịch Đông Bắc Á”. Bên cạnh đó, thường xuyên quảng bá du lịch trên trang thông tin điện tử du lịch Phú Yên.

Đồng thời, triển khai xây dựng website Liên minh kích cầu du lịch khu vực miền Trung - Tây Nguyên của 4 tỉnh gồm: Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch…

Hải đang Gành đèn ( Ảnh CVT Thanh Xuân )
Hải đang Gành đèn ( Ảnh CVT Thanh Xuân )

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, đến nay tỉnh có 36 dự án du lịch ven biển được nhà đầu tư tổ chức triển khai thực hiện, với tổng vốn đăng ký 42.811 tỷ đồng. Nhiều dự án đã được đầu tư một phần hoặc toàn bộ dự án đưa vào hoạt động, khai thác như: Zannier Hotels Bãi San Hô; Spotlight Resort

Ngoài ra còn có khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Việt Beach; Khu du lịch sinh thái Sao Mai; khối khách sạn 18 tầng thuộc dự án Xây dựng công trình hỗn hợp tại số 77-79 Nguyễn Du... đã tạo sự chuyển biến đáng kể trong việc thu hút du khách.

Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch của Phú Yên ngày càng phong phú, đa dạng đã từng bước xây dựng được thương hiệu “Phú Yên - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”. Du lịch Phú Yên đứng trong top 10 từ khóa về du lịch trên công cụ tìm kiếm Google tại Việt Nam.

Đến tháng 11/2023, toàn tỉnh Phú Yên có 430 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; tổng số buồng lưu trú du lịch hiện có khoảng 7.400 buồng; tổng số lao động trực tiếp trong lĩnh vực du lịch khoảng 6.700 người, lao động gián tiếp là 13.400 người.

Phú Yên xác định, du lịch đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Đọc thêm

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Xem thêm