Tag

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Tin tức 24/08/2021 15:41
aa
TTTĐ - Sáng 24/8, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát một số phường đang "khóa chặt" của TP Thuận An, Bình Dương.
Bình Dương bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân “vùng đỏ đậm đặc” Bình Dương: Thực hiện "khoá chặt" 11 phường vùng đỏ để chống dịch Bình Dương: Chỉ đạo chống dịch chưa nghiêm, hai lãnh đạo phường Thuận Giao bị đình chỉ công tác
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh Bình Dương cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm Covid-19

Tại buổi khảo sát địa bàn tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng đã đến phường Thuận Giao (một trong 4 phường của thành phố Thuận An đang thực hiện "khoá chặt, đông cứng") thăm các hộ gia đình tại khu dân cư Thuận Giao thuộc khu phố Hòa Lân 2.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi tình hình đời sống người dân khi phong tỏa trong 15 ngày.

Qua nắm tình hình chung, Phó Thủ tướng đã động viên các gia đình chung tay cùng tỉnh vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh hiện nay; Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm sâu sát hơn nữa đến đời sống người dân trong khu vực đang "khóa chặt"; Kịp thời phân phát lương thực, thực phẩm trong thời gian sớm nhất để không người dân nào phải chịu đói vì không có lương thực, thực phẩm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến thăm và động viên người dân tại địa phương đang thực hiện "khoá chặt, đông cứng"

Người dân khu dân cư Thuận Giao bày tỏ vui mừng khi Phó Thủ tướng đến thăm và nắm tình hình đời sống trong khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội. Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ gia đình cam kết sẽ đồng lòng cùng chính quyền thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

Kiểm tra địa điểm thực hiện test nhanh kháng nguyên PCR trong cộng đồng tại TP Thuận An, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã hỏi thăm tình hình sức khỏe người dân, động viên đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm. Ông đề nghị ngành Y tế địa phương cần thực hiện việc hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm để tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu và tập trung đông làm lây lan dịch bệnh; Đồng thời giảm tải cho lực lượng lấy mẫu xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần hướng dẫn người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi hỏi thăm về đời sống, sinh hoạt của người dân khi thực hiện "khoá chặt, đông cứng" của địa phương

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu lãnh đạo TP Thuận An phải nhanh chóng tăng cường lực lượng phân phát lương thực, thực phẩm đến tất cả các hộ trong khu vực đang thực hiện "khóa chặt" để người dân an tâm chung tay cùng chính quyền chống dịch; Đồng thời đẩy nhanh việc thực hiện các chế độ, chính sách của Trung ương và tỉnh đến tất cả các đối tượng theo quy định.

Theo báo cáo tỉnh Bình Dương, tính riêng ngày 23/8 tỉnh ghi nhận 3.183 ca mắc, số ca mắc giảm 612 ca so với ngày 22/8. Các địa phương sau khi có số ca mắc cao nay giảm rõ rệt là Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên. Số ca mắc được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng chiếm 63,6%, trong khu phong tỏa là 21%.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm