Tag

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

Giải trí 08/03/2024 14:58
aa
TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Hậu trường quay phim khắc nghiệt của "Đi về phía lửa" Những trải nghiệm khác lạ của dàn diễn viên "Đi về phía lửa" Thêm trân trọng cuộc sống với phim "Đi về phía lửa"

"Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.

Hầu hết khán giả sau khi xem đều cho rằng "Đi về phía lửa" là series được đầu tư công phu và rất đáng xem, một fanpage lớn còn khẳng định đây là “một bộ phim xịn”.

Phim
Phim "Đi về phía lửa" ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả bởi sự chân thực và xúc động

Khai thác đề tài cứu hỏa, vì vậy các cảnh chữa cháy, cứu cạn cứu hộ trong "Đi về phía lửa" không làm phụ lòng người xem. Một khán giả nhận xét các phân cảnh này được tái hiện chân thực, bám sát với thực tế thay vì dàn dựng theo lối cường điệu hóa.

Hình ảnh phim được đầu tư chỉn chu với các góc máy tinh tế, không những đạt hiệu quả thị giác mạnh mà còn khơi gợi cảm xúc cho người xem.

Trong một bài review trên MXH, khán giả khác cũng đồng ý kiến rằng “các cảnh quay được dàn dựng khá chân thật, tiệm cận chất điện ảnh qua những góc máy sáng tạo.”

Phim

Bên cạnh nội dung thu hút, việc thiết lập nhân vật thú vị cũng là điểm sáng của phim. Thay vì tâng bốc hay “chuẩn hóa” những người hùng trong biển lửa, phim mang thiện cảm tới người xem khi xây dựng thực tế gần gũi với chân dung người lính.

“Đằng sau những lần đối mặt với sinh tử của nghề nghiệp, cuộc sống riêng tư của họ ra sao, những áp lực mà họ phải gánh chịu từ gia đình như thế nào? Với tôi, đây là một điểm cộng của "Đi về phía lửa" khi xây dựng 4 nhân vật chính với đời sống và tính cách khá đặc biệt” - khán giả chia sẻ.

Diễn xuất của dàn diễn viên hai thế hệ cũng để lại ấn tượng cho khán giả và là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của phim.

Hầu hết người xem nhận xét dàn diễn viên trẻ như Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh mang đến nguồn năng lượng tích cực, đầy ắp những ước mơ, kỳ vọng trong công việc.

Bên cạnh đó, những diễn viên gạo cội như NSND Lan Hương, NSND Mỹ Uyên, Ngân Quỳnh, Phi Phụng, NSƯT Trọng Hải… lại điểm thêm những chi tiết sinh động và đậm chất đời sống cho bộ phim.

Phim

Để có được những thước phim chân thật, chất lượng tiệm cận điện ảnh và gây bùng nổ cảm xúc trong tác phẩm "Đi về phía lửa", nhà đầu tư sản xuất K+ đã đặt nhiều tâm huyết và tạo điều kiện tối đa để đạo diễn Trần Thanh Huy làm phim theo tiêu chí “cái gì thật mình làm, cái gì giả mình bỏ ra”.

Qua nửa chặng đường phát sóng, "Đi về phía lửa" chưa bao giờ khiến khán giả ngừng trầm trồ bởi mức độ đầu tư dàn dựng bối cảnh. Ở tập 6 mới nhất, đại cảnh xe khách mất phanh, lao xuống sông để lại nhiều ấn tượng cả về thị giác và cảm giác.

Một vụ tai nạn xe thảm khốc, đe dọa tính mạng được đặt giữa khung cảnh nên thơ, yên bình của vùng rừng núi.

Theo tiết lộ của ekip, cảnh phim được chọn quay tại khu vực sông Cu Đê của Đà Nẵng. Nữ chính Thu Anh (vai Thanh Hà) ám ảnh chiếc xe khách liên tục được kéo lên rồi lại bị dìm xuống nước. Diễn viên Trần Ngọc Vàng (vai Minh Long) vật lộn dưới nước suốt một ngày dài.

Một cảnh đáng chú ý trong tập 6 là vụ tai nạn xe khách lao xuống sông
Một cảnh đáng chú ý trong tập 6 là vụ tai nạn xe khách lao xuống sông

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn hé lộ về vụ hỏa hoạn tại một khu chợ dân sinh được đầu tư công phu không kém. Để tạo hiệu quả hình ảnh, đoàn phim xin phép quay tại chợ Cẩm Lệ.

Ở trường quay luôn có đội lính cứu chuyên nghiệp từ PC07 Đà Nẵng hỗ trợ, đồng thời áp dụng các phương pháp bảo hộ an toàn làm phim, để phòng tránh các sự cố ngoài ý muốn.

Đọc thêm

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
Xem thêm