Philippines: Giảm ngày làm việc để tránh kẹt xe
![]() |
Nạn kẹt xe tại Manila, Philippines. Ảnh: Manila Times
Vấn đề kẹt xe nghiêm trọng phát sinh khi dân số Manila tăng gấp đôi từ năm 1985. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng không theo kịp. Hệ thống đường ray tàu điện của Manila vừa nhỏ, vừa tồi tàn so với hệ thống ở những thủ đô khác tại Đông Nam Á như Jakarta, Kuala Lumpur và Bangkok, vì thế người dân có rất ít lựa chọn nếu họ không sử dụng đường bộ.
Tầng lớp trung lưu mới nổi đang thúc đẩy sự bùng nổ của xe ô tô cá nhân. Thủ đô Manila là nơi sinh sống của khoảng 13 triệu dân và gần như mỗi người đều có một ô tô riêng.
Bên cạnh đó, hệ thống xe buýt tư nhân và xe buýt mini hoạt động khá tùy tiện. Tài xế những chiếc xe đó thường xuyên vi phạm luật giao thông như dừng đỗ giữa đường để đón khách. Thực trạng này khiến tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.
Theo nghiên cứu năm 2017 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, thành phố này tổn thất 67 triệu đô la Mỹ mỗi ngày vì tắc đường.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ thảo luận với nội các nước này trước khi đưa ra quyết định giảm ngày làm việc.
Bài liên quan
Ám ảnh bệnh nhân tử vong trên đường cấp cứu
Phillipines: Điểm nóng toàn cầu về buôn bán nội tạng
Trung Quốc trình làng siêu xe bus "bay" chống tắc đường
Người dân Bangkok, Thái Lan khổ sở vì tắc đường nhất thế giới
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chánh án Tòa án quốc tế về Luật biển

Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Kazakhstan

Sri Lanka luôn coi Việt Nam là nguồn cảm hứng, sự cổ vũ lớn lao

Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao lên đường thăm 4 nước Kazakhstan, Azerbaijan, Belarus và Liên bang Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Tanzania: Tận mắt chứng kiến lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam

Báo chí quốc tế đưa tin đậm nét về Đại lễ 30/4

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia

Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia sớm đạt 20 tỷ USD
