Tag

Phát triển du lịch gắn với Outlet

Nhìn ra thế giới 01/12/2020 12:29
aa
TTTĐ - Outlet là mô hình thương mại, bán lẻ thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại các khu Outlet Mall, khách hàng có thể mua được nhiều mặt hàng như áo quần, giày dép, túi xách… đến đồ nội thất, đồ dùng hàng ngày, mỹ phẩm hàng hiệu với giá rẻ hơn bình thường.
Có gì “hot” tại đại trung tâm thương mại tại Vinhomes Ocean Park Trung tâm thương mại AEON tại TP Hải Phòng sẽ khai trương vào tháng 12/2020 Bất động sản khu vực lõi trung tâm đô thị vệ tinh TP HCM ngày càng “tăng nhiệt” Ký kết hợp tác đầu tư và phát triển Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp Bình Dương Xứ sở Cầu vồng tại Vincom có gì hấp dẫn?
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)
Sarravalle Designer Outlet là một trong những lang outlet nổi tiếng nhất của Ý cũng như châu Âu (Ảnh: KLOOK)

Thuận cả đôi đường

Outlet thường là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật xu thế thị trường, các mẫu mới liên tục được thay đổi, các mẫu cũ vì thế mà trở nên lỗi mốt. Bên cạnh đó, các sản phẩm thiếu size hoặc có một vài sơ xuất nhỏ trong khâu sản xuất không đạt tiêu chuẩn của thương hiệu nên được bán với giá khá rẻ so với giá đã định từ 30 - 80%.

Outlet được đánh giá là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, kích thích sản xuất rất tốt. Đối với người tiêu dùng, họ có thêm cơ hội sở hữu những món hàng hiệu nhưng với mức giá “mềm” hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo. Về phía nhà sản xuất và doanh nghiệp, nhờ có các cửa hàng Outlet mà họ có thể tiêu thụ được sản phẩm tồn kho, hàng lỗi hoặc hết mùa.

Ngoài ra tại nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản hay các nước Châu Âu, những khu bán hàng Outlet thường là điểm nhấn thu hút khách du lịch. Ngành công nghiệp Outlet được xây dựng hoàn toàn tách biệt với hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ở trung tâm mua sắm. Các cửa hàng này thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp bốn phương bởi vì sản phẩm mang tên những thương hiệu hấp dẫn nhưng lại bán giá thành cực kì rẻ.

Do vậy, nhiều quốc gia không ngần ngại mở rộng mô hình Outlet nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách du lịch.

Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)
Khu Las Vegas Premium Outlets gồm hơn 300 cửa hàng với đủ các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân (Ảnh: SIMON)

Ngành công nghiệp Oulet trên thế giới

Mô hình này lần đầu tiên xuất hiện ở Châu Âu vào những năm 70 và chỉ trưng bày những sản phẩm bán với giá thấp hơn nguyên gốc. Chúng thường được đặt trong các nhà kho cũ và tồi tàn cùng với các nhà máy ở nông thôn. Những hàng hóa không đủ kích thước từ các bộ sưu tập trước hoặc những sản phẩm đã hết mốt được bán với giá rất thấp.

Từ các cửa hàng này, nơi ban đầu chủ yếu là công nhân hay nhân viên nhà máy sử dụng để mua sản phẩm đã phát triển thành một bộ phận riêng trong tổ chức công ty. Cả mạng lưới cửa hàng đại lý ra đời và những nhà bán lẻ khác nhau đã tận dụng nó tạo ra các cửa hàng thương hiệu, thực phẩm, quán cà phê và nhà hàng.

Phát triển du lịch gắn với Outlet
Một Outlet lớn tại Mỹ

Cửa hàng Outlet lần đầu tiên xuất hiện tại miền Đông nước Mỹ vào thập niên 1930. Lúc này, các cửa hàng, nhà máy bắt đầu đề nghị bán lại các mặt hàng bị lỗi hoặc hết hạn cho nhân viên với mức giá thấp. Sau một thời gian, những người mua các mặt hàng này không chỉ còn là người trong công ty mà còn có cả người dân bên ngoài. Đến năm 1936, một thương hiệu thời trang dành cho nam giới đã mở cửa hàng Outlet độc lâp hoàn toàn với nhà máy của công ty.

Theo thời gian, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị hiếu khách hàng, những Outlet này được xây dựng hiện đại như các trung tâm thương mại để bán tất cả mặt hàng của hầu hết thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã qua mùa hoặc bán chậm…

Hiện đã có hơn 15.000 cửa hàng Outlet được mở ra khắp nước Mỹ. Mỗi năm, các khu outlet này thu hút nhiều du khách hơn những điểm tham quan nổi tiếng như các bảo tàng tại Washington DC hay biểu tượng của nền độc lập Mỹ, Chuông độc lập (Liberty Bell) tại Philadelphia. Tại xứ sở cờ hoa, ngành công nghiệp trị giá 17 tỷ USD này ngày càng phát triển nhờ người tiêu dùng luôn muốn được mua các món hàng giá hời.

Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)
Thiên đường mua sắm Mitsui Outlet Park ở Iruma, Nhật Bản, rộng khoảng 86.000m2, với hơn 210 cửa hàng (Ảnh: iSenpai)

Tại Châu Á, mô hình các trung tâm thương mại Outlet cũng được quy hoạch phát triển. Theo thống kê, năm 2018, Nhật Bản đã đón hơn 31,19 triệu lượt khách quốc tế (tăng 8,7% so với năm 2017), đạt doanh thu gần 42,2 tỷ USD. Trong đó, hơn 50% du khách đến từ các nước Châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Sở dĩ xứ sở mặt trời mọc thu hút được lượng lớn khách du lịch như vậy bởi đến Nhật Bản, du khách không chỉ có cơ hội đi tham quan những địa danh du lịch nổi tiếng mang vẻ đẹp truyền thống, ăn uống thỏa thích tại các khu phố ẩm thực, mà còn được trải nghiệm mua sắm quên thời gian.

Bên cạnh các trung tâm thương mại lớn, Nhật Bản còn tập trung rất nhiều các trung tâm mua sắm Outlet với những món đồ hiệu được bán với giá vô cùng hợp lý.

Đọc thêm

Châu Âu đối mặt với hàng loạt thách thức lớn trong năm 2025 Nhìn ra thế giới

Châu Âu đối mặt với hàng loạt thách thức lớn trong năm 2025

Châu Âu đối mặt ngã rẽ năm 2025 với kinh tế trì trệ, chính trị bất ổn và sự trỗi dậy của chủ nghĩa dân túy cánh hữu.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua “Công ước Hà Nội” về tội phạm mạng Nhìn ra thế giới

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua “Công ước Hà Nội” về tội phạm mạng

Chiều 24/12/2024 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã đồng thuận thông qua Công ước Liên hợp quốc về Tội phạm mạng. Theo quy định tại Điều 64 của Công ước, văn kiện này sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025. Theo đó, Công ước có tên gọi là “Công ước Hà Nội”. Đây là lần đầu tiên một địa điểm của Việt Nam được ghi danh và gắn với một điều ước đa phương toàn cầu liên quan đến một lĩnh vực quan trọng và được cộng đồng quốc tế hết sức quan tâm. Việc Liên hợp quốc lựa chọn Thủ đô Hà Nội làm địa điểm tổ chức Lễ mở ký Công ước trong năm 2025 là dấu ấn quan trọng trong lịch sử đối ngoại đa phương của Việt Nam và 47 năm quan hệ đối tác Việt Nam - Liên hợp quốc. Lựa chọn này phản ánh vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao của đất nước, cũng như sự tham gia đóng góp tích cực, trách nhiệm và thực chất của Việt Nam trong toàn bộ quá trình đàm phán Công ước.
Chuyến bay thương mại, "điểm nóng" mới của bọn trộm cắp Nhìn ra thế giới

Chuyến bay thương mại, "điểm nóng" mới của bọn trộm cắp

Các hãng hàng không thương mại đang trở thành "điểm nóng" cho bọn trộm trên máy bay. Hai tuần trước, 2 công dân Trung Quốc đã bị tòa án Balik Pulau phạt tổng cộng 5.700 RM (1.730 USD) vì đã trộm hơn 5.500 RM một chuyến bay từ Penang đến Kuala Lumpur (Malaysia). Vụ việc này là mới nhất trong một loạt các vụ trộm đã xảy ra trên các chuyến bay thương mại gần đây.
Khi người tiêu dùng trẻ “nói không” với bao bì nhựa... Nhìn ra thế giới

Khi người tiêu dùng trẻ “nói không” với bao bì nhựa...

TTTĐ - Việc mua sắm trực tuyến không dễ dàng đối với những người có ý thức bảo vệ môi trường như Jian Ai - một nhân viên đang làm việc tại Thượng Hải.
Mua bán đồ cũ dễ dàng hơn nhờ công nghệ AI Nhìn ra thế giới

Mua bán đồ cũ dễ dàng hơn nhờ công nghệ AI

TTTĐ - Tại Singapore, một cửa hàng tiết kiệm mang tên Thryft đang thay đổi cách chúng ta nhìn nhận đồ cũ.
Việt Nam tham gia sáng lập Liên minh toàn cầu chống đói nghèo Nhìn ra thế giới

Việt Nam tham gia sáng lập Liên minh toàn cầu chống đói nghèo

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20, Việt Nam đã tham gia sáng lập Liên minh toàn cầu chống đói nghèo và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất ba bảo đảm chiến lược cho công cuộc xóa bỏ đói nghèo trên toàn cầu.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi điện chúc mừng ông Donald Trump Nhìn ra thế giới

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi điện chúc mừng ông Donald Trump

TTTĐ - Nhân dịp ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, hôm nay (7/11), Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.
Những biểu tượng văn hoá hàng đầu của Vương quốc Anh Nhìn ra thế giới

Những biểu tượng văn hoá hàng đầu của Vương quốc Anh

TTTĐ - Nữ hoàng Anh Elizabeth II đứng đầu trong một cuộc bình chọn biểu tượng Anh vĩ đại nhất trong 90 năm qua. Cùng với đó, ngài David Attenborough được vinh danh là biểu tượng văn hóa đương đại vĩ đại nhất và James Bond được bình chọn là biểu tượng hư cấu vĩ đại nhất của Vương quốc Anh.
Philippines thiệt hại khoảng 1,9% GDP do tệ nạn lừa đảo Nhìn ra thế giới

Philippines thiệt hại khoảng 1,9% GDP do tệ nạn lừa đảo

TTTĐ - Theo báo cáo của Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (Gasa), Philippines mất khoảng 8,1 tỷ USD (tương đương 204 nghìn tỷ đồng) trong 12 tháng qua. Các hình thức lừa đảo chủ yếu là thông qua tin nhắn văn bản với những lời mời chào, dụ dỗ làm việc, thông báo trúng thưởng hoặc tham gia mua bán các sản phẩm với mức giá “tốt đến mức không thể tin được”.
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Xem thêm