Tag
Thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng

Phát huy vai trò của phụ nữ với các hoạt động thiết thực

Nhịp điệu cuộc sống 21/11/2023 09:00
aa
TTTĐ - Với hai mô hình “Thôn văn hóa kiểu mẫu”, “Di tích lịch sử kiểu mẫu” cùng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ) đã phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng.
Tích cực thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng Hơn 600 phụ nữ Thủ đô giao lưu, đồng diễn dân vũ Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Thông qua các buổi tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng đến từng hội viên, chị em trong xã đã hiểu và thực hiện theo những điều đúng đắn cần phải làm từ bộ quy tắc. Bên cạnh đó, họ đồng thời cũng sẽ là người thực hành và giám sát, đôn đốc việc gia đình, người thân, tổ dân phố, khu dân cư, cơ quan, công sở thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Điều này đã phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, tạo sự lan tỏa và tác động tích cực đến các thành viên trong gia đình và cộng đồng, góp phần tạo nên thôn dân cư văn hóa kiểu mẫu, ứng xử có nét đẹp riêng, đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) Ra mắt mô hình “Thôn văn hóa kiểu mẫu” và mô hình “Di tích lịch sử kiểu mẫu”
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Võng Xuyên (Phúc Thọ) ra mắt mô hình “Thôn văn hóa kiểu mẫu” và mô hình “Di tích lịch sử kiểu mẫu”

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền và thực hiện bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Võng Xuyên cũng đã ra mắt hai mô hình “Thôn văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Lục Xuân và “Di tích lịch sử kiểu mẫu” tại khu di tích lịch sử Đình Võng Ngoại.

Xây dựng “Thôn văn hóa kiểu mẫu” là việc rất cần thiết, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân, tạo diện mạo xanh, sạch, đẹp; đẩy mạnh các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới”, ” Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Việc ra mắt mô hình “Di tích lịch sử kiểu mẫu” nhằm tuyên truyền, vận động phụ nữ và Nhân dân thực hiện các Quy tắc ứng xử nơi công cộng tại các khu danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Xem thêm