Tag
Huyện Thanh Oai

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè

Tin Y tế 16/05/2024 17:07
aa
TTTĐ - Ngày 16/5, UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè với chủ đề “Xây dựng cộng đồng an toàn - xã hội chung tay phòng chống tai nạn thương tích”.
Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 Quận Ba Đình phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 Bình Dương phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 Huyện Đan Phượng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023

Tham dự lễ phát động có PGS.TS Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố và huyện Thanh Oai.

Theo báo cáo, toàn huyện Thanh Oai có 83 trường công lập và dân lập với tổng số học sinh khoảng 52.867 học sinh. Trong thời gian qua, huyện luôn chú trọng duy trì và đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích - xây dựng cộng đồng an toàn.

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè
Ban tổ chức đã trao 21 phần quà cho 21 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện, tỷ lệ mắc tai nạn thương tích là 192 ca giảm so với cùng kỳ năm 2023 là 286 ca. Nguyên nhân mắc tai nạn thương tích chủ yếu tập trung vào các nhóm nguyên nhân ngã, tai nạn giao thông, tai nạn lao động…

Đặc biệt, số ca tử vong do đuối nước vẫn không giảm (4 tháng đầu năm số ca đuối nước là 3 ca tương đương với cùng kỳ năm là 3 ca).

Trước tình hình đó Ban Chăm sóc sức khỏe Nhân dân với vai trò là cơ quan thường trực tham mưu UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác bảo vệ trẻ em hàng năm; triển khai thực hiện các giải pháp chống xâm hại, bạo lực trẻ em và tăng cường công tác phối hợp liên ngành về phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện.

Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè
Tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2025, huyện tập trung cho các giải pháp phòng, tránh, nâng cao các kỹ năng trong quản lý, giám sát và giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn thương tích cho trẻ em.

Để tiến tới đạt được mục tiêu giảm thiểu tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, các cấp, ngành cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về công tác phòng chống tai nạn thương tích đặc biệt là những tai nạn thương tích liên quan đến trẻ em.

Các đơn vị phát hiện những nguy cơ gây tai nạn thương tích để kịp thời can thiệp và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cộng đồng nói chung và phòng chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; triển khai nhân rộng các mô hình an toàn phòng chống tai nạn thương tích đã phát huy hiệu quả.

Qua đó, xây dựng môi trường an toàn, các mô hình "Ngôi nhà an toàn", "Trường học an toàn", "Cộng đồng an toàn", từng bước kiểm soát tình hình tai nạn thương tích tại cộng đồng, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em và cho toàn huyện.

Tại Lễ Phát động, Ban Tổ chức đã trao 21 phần quà cho 21 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và 100 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của cấp Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Đọc thêm

Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh Tin Y tế

Kỳ 3: “Đòn bẩy” nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

TTTĐ - Xác định y tế là ngành mũi nhọn, thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn coi trọng đầu tư phát triển mạnh lĩnh vực này nhằm từng bước nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đồng thời phục vụ thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất Tin Y tế

Công bố 10 bệnh viện có mức đánh giá chất lượng cao nhất

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh, nhân viên y tế năm 2023 với chủ đề “An toàn người bệnh là ưu tiên sức khỏe toàn cầu”.
Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da Tin Y tế

Can thiệp 5 trường hợp đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da

Ngày 27/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: các bác sĩ khoa Tim mạch can thiệp đã thực hiện thành công kỹ thuật đóng thông liên nhĩ lỗ thứ phát bằng dụng cụ qua da cho 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp với thông liên nhĩ lỗ thứ phát kích thước lớn. Những ca can thiệp này có sự hỗ trợ của các chuyên gia tim mạch can thiệp Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh.
Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Thực hiện quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội có văn bản yêu cầu các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc ngành tích cực triển khai thực hiện việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân cao tuổi mắc nhiều bệnh nền

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu sống và điều trị thành công cho bệnh nhân nam lớn tuổi bằng phương pháp đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn và mắc nhiều bệnh nền.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 3 loại mỹ phẩm

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Gammaphil chai 125ml, sản phẩm sáp nẻ Vaseline (Hoa hồng) hộp 15g và sáp nẻ Vaseline (Dầu dừa) hộp 15g.
Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch Tin Y tế

Cấp cứu cho trẻ mắc thuỷ đậu nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin của Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương, đơn vị đã điều trị bé trai 12 tuổi bị thủy đậu dẫn tới nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng nhiều lần cận kề “cửa tử”.
Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng tăng Tin Y tế

Số ca mắc sốt xuất huyết giảm, tay chân miệng tăng

TTTĐ - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 17 - 23/5), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết, giảm 18 ca so với tuần trước đó; trong tuần không ghi nhận ổ dịch.
Tập trung lực lượng cứu chữa cho các bệnh nhân vụ cháy Tin Y tế

Tập trung lực lượng cứu chữa cho các bệnh nhân vụ cháy

TTTĐ - Chiều 26/5, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính Tin Y tế

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính

TTTĐ - Ngày 26/5, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm 3 bệnh nhân của vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.
Xem thêm