Tag

Phát động Tết trồng cây nhân Ngày Môi trường thế giới

Môi trường 08/06/2023 11:00
aa
TTTĐ - Lễ phát động hoạt động trồng cây và Chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh" diễn ra ngày 6/6 tại Cần Thơ và Kiên Giang.
Tuổi trẻ Ba Vì ra quân hưởng ứng Tết trồng cây Thanh niên Hoàn Kiếm tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường Ngày Môi trường thế giới 2023: Thúc đẩy lối sống xanh Tỉnh đoàn Quảng Ninh ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và tiếp tục hành trình nâng cao nhận thức cộng đồng, giúp bảo vệ và giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới tại Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày 6/6, Công ty Syngenta Việt Nam phối hợp cùng Sở NN & PTNT TP Cần Thơ và Chi cục trồng trọt và BVTV Kiên Giang tổ chức Lễ phát động hoạt động trồng cây và Chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh" thu gom vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng tại hai địa phương này.

Lễ phát động chương trình “môi trường sạch, cuộc sống xanh” diễn ra thành công tại Cần Thơ và Kiên Giang
Lễ phát động chương trình “môi trường sạch, cuộc sống xanh” diễn ra thành công tại Cần Thơ và Kiên Giang

Chuỗi hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền và và lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới của bà con nông dân. Trong khuôn khổ chương trình, đã có 500 cây sao đen, 1.500 cây bằng lăng và 300 cây sao dầu đã được trồng dọc các tuyến đường nông thôn tại TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Đồng thời, 11 tấn vỏ bao gói thuốc BVTV sau sử dụng cũng đã được bà con thu gom về điểm tập kết để xử lý.

Thông qua hoạt động trồng cây, bà con nông dân nâng được tạo điều kiện nâng cao ý thức, chung tay trong việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường sinh sống, xây dựng nên những tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, góp phần củng cố đa dạng sinh học khi thực hiện trồng phối hợp các loại cây cảnh.

Ông Trần Thanh Vũ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trong buổi lễ phát động
Ông Trần Thanh Vũ (Trái) - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam trong buổi lễ phát động

Cùng với chính quyền 2 địa phương nêu trên, Syngenta khuyến khích bà con nông dân tham gia thu gom tất cả các loại vỏ bao gói thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt trên đồng ruộng, trong các vườn cây ăn quả và những nơi công cộng… mang đến các điểm quy đổi tại TP Cần Thơ và Kiên Giang để có thể đổi lấy những phần quà thiết thực.

Tất cả các vỏ bao gói thuốc BVTV sau sử dụng thu được sẽ được tập kết và xử lý theo đúng tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe và môi trường.

Ông Trần Thanh Vũ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chia sẻ: "Thông qua hoạt động trồng cây và chương trình "Môi trường sạch – Cuộc sống xanh", chúng tôi hy vọng có thể giúp bà con nông dân Cần Thơ và Kiên Giang nói riêng và cả nước nói chung trong việc nâng cao nhận thức về các vấn đề bảo vệ môi trường, có tinh thần trách nhiệm trong việc sử dụng thuốc BVTV, canh tác nông nghiệp hiệu quả, an toàn cho sức khỏe và môi trường".

Phát động Tết trồng cây nhân Ngày Môi trường thế giới
Bà con nông dân hưởng ứng chương trình thu gom vỏ bao gói thuốc BVTV sau sử dụng trong chương trình "Môi trường sạch - Cuộc sống xanh"

Ông Trần Quang Giàu, Chi cục trưởng Chi Cục TT & BVTV Kiên Giang nhấn mạnh: "Đây là một chương trình thiết thực, giúp bà con nông dân có thêm kiến thức trong việc bảo vệ môi trường, hiểu và sử dụng thuốc BVTV đúng cách và có trách nhiệm; giúp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội, song song với việc gìn môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học góp phần hướng tới nền nông nghiệp bền vững".

Bên cạnh đó, bà con nông dân tại Cần Thơ và Kiên Giang sẽ được tham gia các buổi tập huấn hướng dẫn người nông dân cách sử dụng thuốc BVTV hiệu quả, an toàn, giúp bà con có thêm những kiến thức chuyên môn khi sử dụng thuốc BVTV trong các hoạt động canh tác nông nghiệp.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm