Tag

Phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh năm 2023

Công nghệ số 31/07/2023 18:00
aa
TTTĐ - Chiều 31/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2023 tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh.
Hơn 1.000 thí sinh tự do tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc TP Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi lần thứ V TP Hồ Chí Minh tổ chức thi thiết kế tuyên truyền những quyết sách quan trọng

Hội thi do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn thành phố, Hội Tin học thành phố (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội doanh nghiệp thành phố (HUBA), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) tổ chức.

Đối tượng tham gia hội thi trải rộng cho tất cả học sinh THPT, sinh viên, thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống và làm tại Việt Nam...

Đại diện Ban tổ chức thông tin về hội thi
Đại diện Ban Tổ chức thông tin về hội thi chiều 31/7

Hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi (challenge) thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống.

Thí sinh dự thi sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết bài toán trong cuộc sống, ứng dụng phục vụ cho TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh theo chủ đề của hội thi. Riêng đối với thí sinh là học sinh THPT được phép sử dụng công cụ có sẵn do Ban Tổ chức cung cấp để thực hiện các yêu cầu của hội thi đưa ra.

Cùng với đó, các thí sinh cũng sẽ được tập huấn và hướng dẫn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo trong suốt quá trình tham gia hội thi.

Các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao, có tính cập nhật và thực tiễn, giải quyết được những vấn đề cụ thể của TP Hồ Chí Minh do Hội đồng Giám khảo bình chọn sẽ nhận được nhiều giải thưởng giá trị từ hội thi và Ban Tổ chức. Tổng giải thưởng 200 triệu đồng.

Ngoài ra, các sản phẩm đạt giải còn có cơ hội được giới thiệu với những chuyên gia để tiếp tục hoàn thiện và phát triển; Được trình bày trong các hội thảo quốc tế về khoa học và công nghệ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2023 và được đăng trên các tạp chí công nghệ nổi tiếng...

Các thí sinh đặt câu hỏi cho Ban tổ chức
Các thí sinh đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức

Chia sẻ về hội thi, ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, hội thi là một hoạt động thường niên, nằm trong khuôn khổ các chương trình phát triển, nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của thành phố nhằm thúc đẩy các hoạt động về nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên khắp địa bàn TP Hồ Chí Minh.

“Cái mới trong hội thi năm nay là đối tượng dự thi được mở rộng cho các bạn học sinh THPT tham gia. Ban Tổ chức mong muốn đây sẽ là sân chơi bổ ích, khuyến khích các em trau dồi hiểu biết về trí tuệ nhân tạo từ khi còn trên ghế nhà trường; Qua đó giúp các em định hướng được nghề nghiệp tương lai, tham gia vào lực lượng nhân lực về trí tuệ nhân tạo của thành phố”, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh
Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh phát biểu phát động hội thi

Được biết, ngay từ khi phát động đã có hơn 200 đơn vị đăng ký tham gia Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh năm 2023.

Hội thi dự kiến sẽ diễn ra đến ngày 25/9 và tổng kết trao giải vào giữa tháng 10/2023. Thí sinh có thể đăng ký thông tin dự thi thông qua cổng thông tin điện tử của hội thi https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.

Năm 2023 là năm thứ 4 Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP Hồ Chí Minh được tổ chức.

Năm 2021, hội thi đã thu hút 330 đội với 1.098 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 12 giải khuyến khích và 3 giải ý tưởng tiềm năng với tổng kinh phí trao giải là 200 triệu đồng.

Năm 2022, Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức và đã thu hút được đông đảo thí sinh trên cả nước tham dự với 210 đội, hơn 1.000 thí sinh từ 40 đơn vị tham gia.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm