Tag

Phấn đấu 12.000 lượt người dân huyện Gia Lâm được khám bệnh, tư vấn sức khỏe

Xã hội 28/10/2021 13:42
aa
TTTĐ - Đây là một trong những chỉ tiêu được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) đề ra trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Huyện Gia Lâm cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực cho phát triển văn hoá 850 suất quà từ siêu thị “không trả tiền” gửi tặng người dân huyện Gia Lâm Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Lâm hỗ trợ tuyến đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 28/10, Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức với sự tham gia của 160 đại biểu.

Tới dự và chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Gia Lâm.

Huyện Gia Lâm hiện có 22 Hội Chữ thập đỏ cấp xã, thị trấn; 1 đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ trực thuộc huyện, 248 Chi hội Chữ thập đỏ bao gồm 165 Chi hội Chữ thập đỏ thôn, tổ dân phố và 83 Chi hội Chữ thập đỏ khối trường học. Số hội viên hoạt động là 7.317 tăng 1285 hội viên so với đầu nhiệm kỳ.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Huyện Gia Lâm đã có những bước phát triển mạnh mẽ về tổ chức và hoạt động, đã gặt hái được những kết quả đáng tự hào.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng đại hội

Công tác xã hội nhân đạo được triển khai sâu rộng, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, được triển khai hàng năm đã trở thành hoạt động truyền thống của Hội vào mỗi dịp Tết đến xuân về, đã trao tặng được trên 21 nghìn trường hợp với trị giá trên 7,5 tỷ đồng tăng 2,6 lần so với nhiệm kỳ trước.

Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã trợ giúp trên 18,6 nghìn đối tượng trị giá trên 11,7 tỷ đồng tăng 3,5 lần so với nhiệm kỳ trước. Tháng nhân đạo các năm 2019, 2020 đạt 3,9 tỷ đồng trợ giúp 2,3 nghìn lượt người. Bằng các phương thức phù hợp như: Hỗ trợ thường xuyên, đột xuất; trợ vốn; xây, sửa nhà Chữ thập đỏ; cung cấp phương tiện sản xuất; tặng bò sinh sản; dạy nghề, tạo việc làm... Hội đã giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Trong nhiệm kỳ đã vận động 16.061 lượt người hiến máu tình nguyện (tăng 2,1 lần so với nhiệm kỳ trước).

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Gia Lâm tặng hoa và bức chướng chúc mừng Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Gia Lâm tặng hoa và bức trướng chúc mừng đại hội

Trong thiên tai, dịch bệnh, thảm hoạ, Hội Chữ thập đỏ huyện luôn là một trong các lực lượng có mặt kịp thời để trợ giúp Nhân dân, hỗ trợ sinh kế, vươn lên trong cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện các biện pháp tự phòng tránh và ứng phó thiên tai, thảm hoạ. Vận động hỗ trợ khắc phục thiên tai thảm hoạ trị giá 5,5 tỷ đồng.

Trong đại dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ xung kích tiên phong trong thực hiện công tác vận động hỗ trợ phòng chống dịch với trị giá trên 6 tỷ đồng, nổi bật với hoạt động triển khai cây ATM gạo “Nghĩa tình Gia Lâm” năm 2020. Hoạt động kịp thời hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chia sẻ với các cán bộ, y bác sỹ tuyến đấu.

Bên cạnh kết quả nổi bật đã đạt được, đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trog mục tiêu nhiệm kỳ 2021-2026: Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp; Phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo; Chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả với các thách thức, tình huống trong công tác nhân đạo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, tất cả vì người nghèo, người bị tổn thương trong xã hội góp phần xây dựng huyện Gia Lâm giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Các chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ gồm: Phấn đấu ít nhất 2.500 “địa chỉ nhân đạo” được trợ giúp trực tiếp hoặc gián tiếp, thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Xây mới, sửa chữa 20 ngôi nhà Chữ thập đỏ (phấn đấu 50 triệu đồng/ngôi); Tặng 15 con bò sinh sản (15 triệu đồng/con); Trợ vốn sản xuất 100 hộ gia đình (tối thiểu 5 triệu đồng/hộ).

Toàn huyện phấn đấu vận động nguồn lực đạt trên 45 tỷ đồng; Phấn đấu 12.000 lượt người được khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí; Duy trì điểm khám bệnh tư vấn sức khỏe và phát triển 22 trạm điểm, chốt sơ cấp cứu.

Đại hội có sự tham gia của 160 đại biểu
Đại hội có sự tham gia của 160 đại biểu

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thành phố Hà Nội biểu dương nghi nhận những thành tích Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Đào Ngọc Triệu cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm thời gian tới tập trung một số nội dung: Tham mưu cho các chính quyền thực hiện tốt hơn việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Chữ thập đỏ Việt Nam”; Phối hợp với các đoàn thể, ban ngành để đa dạng hóa các hoạt động; Đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong các hoạt động nhân đạo..

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 27 đồng chí; Bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm được khen thưởng.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm