Tag

OU5 cùng nghiên cứu về “trường đại học tương lai”

Giáo dục 31/10/2023 12:02
aa
TTTĐ - Ngày 31/10 - 1/11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị thường kỳ của nhóm 5 trường Đại học Mở khu vực Châu Á (OU5). Trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) là đơn vị đăng cai tổ chức.
Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội tổ chức lễ khai giảng

Nhóm 5 trường Đại học Mở khu vực Đông Nam Á bao gồm: Đại học Mở Malaysia, Đại học Mở Sukhothai Thammathirat Thái Lan, Đại học Terbuka Indonesia, Đại học Mở Philippine và trường Đại học Mở Hà Nội. Hội nghị là dịp để 5 trường Đại học Mở tổng kết những việc đã làm được từ sau khi diễn ra cuộc họp gần nhất đến nay, đồng thời thống nhất về phương hướng, kế hoạch chung của nhóm trong năm 2024.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Các đề tài khoa học đã và đang triển khai chung được các nhóm nghiên cứu báo cáo rõ ràng, cụ thể trong hội nghị với một số nội dung trọng tâm như: Sáng tạo trong giảng dạy trong kỷ nguyên 4IR; Người bản địa ở ASEAN; Quản lý giảm thiểu rủi ro do thiên tai trong khối ASEAN; Phát triển bền vững các trường Đại học Mở trong khối ASEAN… Đồng thời, các nhóm nghiên cứu mới cũng tiến hành gặp gỡ và họp về định hướng nghiên cứu “trường đại học tương lai” trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Trong thời gian vừa qua, 5 trường trong nhóm OU5 đã có những nghiên cứu về thể chế, chính sách, về kinh tế xã hội, giáo dục mở ở các nước trong khối ASEAN. Các nghiên cứu cung cấp cơ sở lý luận, thực tiễn cho những vấn đề không chỉ tác động riêng tới mỗi trường đại học mà còn tác động tới cơ chế, chính sách đối với ngành giáo dục cũng như đối với toàn xã hội. 5 nghiên cứu chung được thực hiện rất trách nhiệm và thu được những kết quả nhất định”.

PGS.TS. Thirumeni T Subramaniam - Đại diện Trường Đại học Mở Malaysia
PGS.TS. Thirumeni T Subramaniam - Đại diện trường Đại học Mở Malaysia phát biểu

Theo PGS.TS Nguyễn Mai Hương, đối với giáo dục Việt Nam, năm nay là năm tổng kết 10 năm thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. Trong đó phát triển hệ thống giáo dục mở là một vấn đề được Chính phủ, các cấp lãnh đạo rất quan tâm. Cùng thời điểm này, trường Đại học Mở Hà Nội cũng đang tổ chức hội thảo quốc gia về giáo dục mở với sự tham gia của 200 đại biểu đến từ các đơn vị hợp tác, giảng viên và sinh viên. Chúng ta tin tưởng rằng kết quả nghiên cứu của HOU cùng các nhóm OU5 và các nghiên cứu trong nước đã, đang và sẽ đóng góp tích cực vào việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục mở ở mỗi nước và các quốc gia trong khu vực.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, PGS.TS. Thirumeni T Subramaniam, đại diện trường Đại học Mở Malaysia cho rằng, hoạt động này thêm một lần nữa khẳng định cho tình bạn, hợp tác gắn kết và cũng là sự cam kết cho sự hỗ trợ, hợp tác lâu dài giữa các nhà trường.

Là một mạng lưới thống nhất, tiến bộ, các trường đại học trong nhóm OU5 sẽ dẫn đầu về giáo dục mở có chất lượng; cùng với đó sẽ ngày càng có nhiều nghiên cứu thiết thực, mang tính ứng dụng cao để góp phần phát triển giáo dục nói riêng là phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong khu vực nói chung. Trường Đại học Mở Malaysia sẽ luôn trân trọng và ủng hộ mối quan hệ đặc biệt mà nhóm OU5 đang có.

Đại diện các trường làm việc
Đại diện các trường báo cáo tại hội nghị

PGS.TS. Thirumeni T Subramaniam bày tỏ: “Có lẽ đã đến lúc chúng ta cùng nhau vạch ra tương lai. Dựa vào báo cáo mà các nhóm nghiên cứu trình bày trong các phiên thảo luận, chúng ta có thể mở rộng báo cáo đó thành kế hoạch 5 năm cho mạng lưới của mình, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn, tiếp tục phát triển để trở thành một "trường đại học của tương lai".

Các đại biểu tại chương trình
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Tại hội nghị, đại diện các nhà trường tham dự hội nghị đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi những nội dung theo kế hoạch và nhiều vấn đề liên quan.

Hội nghị được trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường với chủ đề “Hành trình Mở - Kết nối và lan toả”, càng thêm ý nghĩa đối với nhà trường. Cũng trong dịp này, lễ ký kết bổ sung thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng học liệu ASEAN Study cũng được thực hiện.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm