Tag

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Hứa thì phải làm, phải trả lời người dân

Thời sự 10/05/2021 17:00
aa
TTTĐ - Ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Đoàn ĐBQH TP HCM, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bình Tân trong ngày 10/5.
Cử tri huyện Thanh Oai kỳ vọng điều gì ở đại biểu Quốc hội khóa XV? Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc trực tuyến với cử tri huyện Thanh Trì Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV Người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang
Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri
Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại đây, 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm: Ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Đoàn ĐBQH TP HCM, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM; Ông Dương Ngọc Hải, ĐBQH khóa XIV, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM; Ông Hà Phước Thắng, Thành ủy viên, đại biểu HĐND TP HCM, Bí thư Đảng ủy - Chánh Văn phòng UBND TP HCM; Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học - Cao đẳng TP HCM, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Sư phạm TP HCM; Bà Lê Thị Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp - Bộ Giao thông - Vận tải đã trình bày tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của mình.

Sau khi nghe các báo và các chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri Bùi Duy Hoàng (Khu phố 4) đề xuất các đại biểu quan tâm giải quyết tình trạng “lãng phí đất đai”. Theo đó, TP HCM hiện có 26 địa chỉ đất công đang bỏ hoang, riêng tại quận Bình Tân có hơn 50 lô đất do các đơn vị trực thuộc Trung ương quản lý, sử dụng nhưng nhiều vị trí lại bỏ trống hoặc cho thuê lại mà địa phương không can thiệp được. “Điều này gây lãng phí rất lớn trong khi quận Bình Tân lại đang thiếu đất để xây nhà tái định cư, trường học… Vì vậy, cử tri hy vọng các ứng viên ĐBQH khi được dân bầu ra hãy giúp quận giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, trong đó có vấn đề đất công đang bị bỏ hoang”, ông Bùi Duy Hoàng cho biết thêm.

Cử tri chia sẻ ý kiến và nguyện vọng với ứng cử viên ĐBQH
Cử tri chia sẻ ý kiến và nguyện vọng với ứng cử viên ĐBQH

Tương tự, cử tri Phạm Văn Doanh (Khu phố 1) gửi gắm tin tưởng vào các ứng cử viên ĐBQH và mong những gì các ứng cử viên ĐBQH đã hứa với dân phải thực hiện được, đừng để thiếu nợ dân. Ngoài ra, trong quá trình giám sát việc thực hiện các kiến nghị của nhân dân, làm được tới đâu, có làm được hay không thì cũng mong có câu trả lời rõ ràng để cho người dân được biết…

Cùng với đó, tại buổi tiếp xúc, các cử tri tại quận Bình Tân đã có những ý kiến thiết thực để nâng cao chất lượng đời sống người dân trên địa bàn.

Đại diện tổ ứng cử, ông Nguyễn Thiện Nhân cám ơn sự tín nhiệm của bà con cử tri phường An Lạc, quận Bình Tân và khẳng định thời gian qua, Đoàn ĐBQH TP HCM cũng đã làm tốt việc tiếp nhận ý kiến của người dân và chuyển cho cơ quan chức năng xử lý, dù đôi khi giải quyết còn chậm. Tuy nhiên, Đoàn đại biểu sẽ rút kinh nghiệm tiếp tục hoàn thiện hệ thống ghi nhận, phản ánh và giám sát thực thi kiến nghị của người dân hiệu quả hơn.

"Đối với vấn đề giám sát, đoàn sẽ chia thành nhóm vấn đề và có người phụ trách theo dõi giám sát theo lĩnh vực và địa bàn cụ thể để nắm bắt thật sâu vấn đề và kịp thời trả lời với nhân dân… Hôm nay, ghi nhận ý kiến của bà con cũng là để chúng tôi định hướng cho mình: Phải làm đúng lời đã nghe và đã hứa, hứa thì phải làm và phải có trả lời cho người dân”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Đọc thêm

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới Tin tức

Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới

TTTĐ - Tại phiên làm việc sáng 2/7, với 91,4% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.
Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Tin tức

Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2024, với 87/87 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 93,55% tổng số đại biểu HĐND TP).
Xem thêm