Tag

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu cầm lái Ferrari F12 Berlinetta ra phố

Xe++ 16/05/2023 09:00
aa
TTTĐ - F12 Berlinetta là dòng sản phẩm chủ lực của Ferrari trong phân khúc siêu xe máy V12, có vòng đời chỉ 5 năm, từ 2012 đến 2017. Ferrari F12 Berlinetta là mẫu xe được trang bị rất nhiều tính năng "độc" của thương hiệu “ngựa chồm”.

Ferrari chính thức trình làng F12 Berlinetta tại triển lãm Geneva Motor Show vào năm 2012 để thay thế dòng 599 GTB đã ngừng sản xuất. Tính đến nay trên toàn nước, số lượng Ferrari F12 Berlinetta chỉ rơi vào khoảng 4 - 5 chiếc và chiếc trong bài là một số trong đó.

Chiếc Ferrari F12 Berlinetta này đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ niềm nở về "đinh" ngay khi xe mới cập bến Việt Nam. Tuy nhiên, đến năm 2019 vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên đã bán chiếc Ferrari F12 Berlinetta này và đến năm màu , ông lại một lần nữa mang siêu xe nước Ý trở lại gara của mình Tính từ lúc sở hữu Ferrari F12 Berlinetta đến lần bán đi và mua lại, đây là lần đầu tiên ông Đặng Lê Nguyên Vũ lái xe xuống phố.

Ferrari F12 Berlinetta mang các đặc trưng thiết kế của hãng xe Ý với các đường cong thương mại và chuyển đổi nhẹ nhàng. Dù đã ra mắt hơn 10 năm nhưng đến nay Ferrari F12 Berlinetta vẫn là tượng đài trong làng siêu xe nhờ thiết kế hấp dẫn vượt thời gian.

Nguyên bản, chiếc Ferrari F12 Berlinetta trong bài sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa. Còn ở thời điểm hiện tại, xe đã được “Qua” thay “áo” màu đen với điểm nhấn màu trắng ở khoang động cơ và mui xe.

Có tuổi đời khá “sâu” nên Ferrari F12 Berlinetta chỉ được trang bị tắt đèn bi-xenon kết hợp với dải LED định vị cho hệ thống chiếu sáng phía trước còn những mẫu xe đời mới nhất được gắn đèn pha Full LED.

Phần thân F12 Berlinetta sử dụng nhiều thành phần làm bằng nhôm, do đó trọng lượng của chiếc xe chỉ nặng 1,525 kg xấp xỉ với trọng lượng của một chiếc sedan hạng trung. Trọng lượng được phân phối đồng đều với 46% về phía trước và 58 % phía sau, bạn đến để cho người lái những trải nghiệm tuyệt vời và xử lý các vấn đề một cách dễ dàng. Chiếc Ferrari F12 Berlinetta trong bài được trang bị bộ la-zăng 5 chiếc đơn hình sao biển được sơn màu bạc cùng màu đỏ phanh.

Phần đuôi xe được thiết kế dày dặn và đậm chất thể thao với bộ đôi ống xả phóng sang bản đặt hai bên, ở giữa là gió cuồng nộ xe và đèn báo hiệu khẩn cấp. Hai choá đèn hình tròn mang âm hưởng của "người tiền nhiệm" 599 GTB được vuốt bo quanh đường gân nổi mang đến vẻ dữ dằn hơn rất nhiều.

Ferrari F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12 6.3 lít, cho công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Với con số ấn tượng như vậy, F12 Berlinetta còn nhỉnh hơn đối thủ trực tiếp là Lamborghini Aventador 40 mã lực. Theo nhà sản xuất, Ferrari F12 Berlinetta có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm