Ô tô sản xuất trong nước đồng loạt giảm giá, xe nhập khẩu gặp khó khăn
|
Xe CKD đồng loạt giảm giá đợt cuối năm
Trong tháng vừa qua Thaco Trường Hải, Ford Việt Nam, Toyota Việt Nam, Hyundai Thành Công,.. cùng nhau công bố giảm giá hàng loạt các mẫu xe với mức giảm lớn.
Mới đây nhất, Thaco cho ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn toàn mới lắp ráp trong nước. So với phiên bản được ra mắt vào năm 2014, giá công bố của Mazda CX-5 mới giảm đang kể. Xe có giá bán 879-989 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi đó giá công bố năm 2014 là 1,04-1,1 tỷ đồng.
Tuy giá công bố giảm so với trước đó nhưng Mazda CX-5 mới vẫn được bổ sung nhiều công nghệ cũng như trang bị hiện đại.
![]() |
Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã công bố giá bán lẻ đối với các mẫu xe CKD trong năm 2018. Theo đó, nhiều mẫu xe được giảm từ 3 - 9% kể từ 1/11/2017. Tương ứng với đó là mức giảm từ 24 - 58 triệu đồng cho các mẫu xe Vios, Innova, Corolla.
Từ đầu tháng 11, Ford Việt Nam cũng đưa ra chính sách giảm giá cho 3 mẫu xe là Ford EcoSport, Ford Fiesta và Ford Focus với mức giảm từ 20-50 triệu đồng.
![]() |
Tucson 2017 lắp ráp trong nước cũng đã được Hyundai Thành Công giảm từ 85-130 triệu đồng cho cả 4 phiên bản, trở thành crossover 5 chỗ rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay.
![]() |
Hyundai Grand i10 cũng được giảm giá cho cả 9 phiên bản với mức giảm từ 20 - 50 triệu đồng.
Theo các hãng cho biết, sở dĩ giá xe lắp ráp tính cho năm 2018 giảm là dựa trên cơ sở thuế nhập khẩu linh kiện giảm về mức 0%.
Xe nhập khẩu đối mặt với khó khăn
Hàng loạt xe sản xuất trong nước giảm giá tạo nên sức hấp dẫn không hề nhỏ với người tiêu dùng. Nhiều mẫu xe đã nhận được lượng đơn đặt hàng lớn cho năm 2018. Điều này lại tác động không tích cực lên thị trường ô tô nhập khẩu.
|
Xe nhập khẩu chính hãng hay kể cả nhập khẩu tư nhân đang rơi vào tình trạng khó khăn khi mà nhiều quy đinh bất lợi được đưa ra nhằm hạn chế lượng xe nhập khẩu về nước trong năm 2018 khi thuế nhập khẩu về 0% chính thức có hiệu lực. Thêm vào đó là việc thị trường ô tô sản xuất trong nước ngày càng được quan tâm và mở rộng. Để có thể tồn tại và phát triển ở thị trường Việt Nam, buộc các đơn vị xe nhập khẩu phải có những chính sách sản phẩm cũng như chính sách giá phù hợp
Theo các chuyên gia kinh tế, đây là chuyển biến tất yếu của thị trường ô tô Việt Nam khi bước sang năm 2018 để cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp chia sẻ lợi ích kinh tế.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bị tịch thu xe vì bạn mượn Bugatti Chiron chạy quá tốc độ

Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng

Minio Green: “Chiến thần 2 cửa”, đậu đỗ mọi nơi từ nông thôn tới thành thị

Honda chính thức xuất xưởng chiếc xe gắn máy điện ICON e: đầu tiên

Giới trẻ chuộng VinFast Evo Neo nhờ khả năng “bát phố” linh hoạt

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

Khách hàng yên tâm “chốt” xe điện VinFast

Hyundai Ioniq 5 N Line ra mắt BIMS 2025 với nâng cấp vượt trội

Geely EX5 tại Việt Nam có giá bán dự kiến từ 750 triệu đồng
