Tag

Nữ đảng viên trẻ người dân tộc Dao tâm huyết với bản vùng cao Lao Chải

Nhịp sống trẻ 06/02/2020 17:06
aa
TTTĐ - Không ngại khó, ngại khổ, nữ đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm đi tới từng thôn bản người dân tộc H'Mông để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, tìm cách giúp thanh niên, bà con vươn lên ổn định cuộc sống.

Nữ đảng viên trẻ người dân tộc Dao tâm huyết với bản vùng cao Lao Chải

Bài liên quan

Bài 2: Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Ngân: "Nhận thức tốt thì động cơ sẽ tốt"

Xúc động Lễ kết nạp đảng viên mới tại di tích 90 Thợ Nhuộm

Nữ đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm sinh năm 1992, là người dân tộc Dao, hiện đang là Bí thư chi đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Nữ Bí thư Chi đoàn xã Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) Lý Thị Thiêm. Ảnh NVCC
Nữ Bí thư Chi đoàn xã Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) Lý Thị Thiêm. Ảnh NVCC

Thiêm sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo của tỉnh Yên Bái, nên từ nhỏ, đã thấu hiểu những khó khăn vất vả của bà con ở Mù Cang Chải. Không thể chịu khuất phục trước số phận, Thiêm đã cố gắng học tập, rèn luyện và phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thiêm mong muốn đưa Nghị quyết của đảng vào cuộc sống, giúp bà con, nhất là thanh niên thanh niên có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Từ năm 2017, Thiêm trở thành Bí thư đoàn xã Lao Chải. Từ đây, Thiêm tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động đoàn, Hội và phong trào thanh niên theo sự phân công của Đoàn cấp trên và Thủ trưởng đơn vị nơi công tác.

Trong nhiều năm qua, Thiêm cùng với đoàn viên, thanh niên ưu tú của xã Lao Chải thực hiện quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện tại địa phương như: Chương trình Ngọn nến tri ân, Nâng cánh ước mơ, Ủng hộ đồng bào bị bão lũ...

Đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm luôn biết chủ động xây dựng kế hoạch từ thiện, thiện nguyện trên địa bàn. Ảnh NVCC
Đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm luôn biết chủ động xây dựng kế hoạch từ thiện, thiện nguyện trên địa bàn. Ảnh NVCC

Thiêm cho hay: “Không ý lại vào những chỉ đạo của cấp trên, mình luôn chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện các phần việc do Hội cấp trên tổ chức như: Huy động hội viên hót gạt đất 9km đường sạt lở do ảnh hưởng của mưa lũ tại xã Mồ Dề; huy động thanh niên mở 22ha ruộng bậc thang trên địa bàn xã Lao Chải, Nậm Có và La Pán Tẩn; làm mới 27km đường giao thông nông thôn mới với 3.882 ngày công tham gia trị giá trên 800 triệu đồng. Mới đây, chi đoàn đã thực hiện việc khắc phục hậu quả bảo lũ tại xã Lao Chải và Nậm Có...”

Là một đảng viên, Thiêm ý thức được trách nhiệm của bản thân khi được Đảng giao phó. Trong những cuộc họp chi đoàn, Thiêm cũng triển khai tuyên truyền nội dung Nghị quyết của Đảng, của Hội đến đoàn viên, thanh niên như Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh.

Nhìn lại những thành tích đạt được trong 3 năm qua, Thiêm cảm thấy tự hào và cũng lấy đó làm động lực để phấn đấu hơn nữa. Thiêm đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp như: Bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái, Bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái, Giấy khen của UBND huyện Mù Cang Chải, Giấy khen của Huyện đoàn Mù Cang Chải...

Đảng viên trẻ Lý Thị Thiêm chia sẻ: “Trong công tác mình luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, luôn đi đầu trong thực hiện các phòng trào cũng như các hoạt động của các cấp phát động. Mình luôn gương mẫu trong lĩnh vực công tác Đảng, phối hợp với các ban ngành tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước tới toàn thể nhân dân”.

Thiêm cùng với đoàn viên thanh niên xã Lao Chải không ngại khó, ngại khổ để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn của thiên tai, bão lũ. Ảnh NVCC
Thiêm cùng với đoàn viên thanh niên xã Lao Chải không ngại khó, ngại khổ để giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn của thiên tai, bão lũ. Ảnh NVCC

Là một người đảng viên trẻ, Thiêm luôn đặt trách nhiệm quan trọng lên hàng đầu, trước tiên là phải tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước tới đoàn viên và nhân dân sao cho dân hiểu và làm theo... Với một địa phương kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, cô mong muốn sẽ huy động mở các lớp học nghề, chăn nuôi, trồng trọt với quy mô lớn để nhân dân áp dụng ,phát triển kinh tế gia đình.

"Là một cán bộ Đoàn, mình phải làm tốt và đi đầu về mọi mặt. Mình từng đi cắm bản nắm bắt tâm tư nguyện vọng, học tiếng, tìm hiểu phong tục tập quán của người dân nơi đây. Sau đó, mình tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên ý thức được trách nhiệm của thanh niên đối với xã hội.

Mình luôn cố gắng tìm gương người tốt việc tốt hoặc thành lập các tổ hợp tác cho thanh niên học hỏi và áp dụng vào cuộc sống”, Thiêm cho hay.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm