Tag

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Nhịp sống trẻ 04/09/2019 12:40
aa
TTTĐ - Hơn 10 năm nay, Câu lạc bộ Marketing – Trường Đại học Thương Mại Hà Nội đã đồng hành cùng sinh viên, ngày càng lớn mạnh. Ở đây, những người trẻ giàu nhiệt huyết, đam mê với Marketing có điều kiện tích lũy tri thức, rèn luyện và trưởng thành.

Nơi người trẻ rèn nghề Marketing

Các thành viên Câu lạc bộ Marketing Đại học Thương Mại

Bài liên quan

Góp sức trẻ dựng xây đất nước

Ấm tình mùa lũ

Những dấu ấn hè đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô

Môi trường để trải nghiệm

Bạn Trần Hương, sinh viên năm 3 khoa Marketing, Trường Đại học Thương Mại, hiện đang hoạt động trong Câu lạc bộ Marketing của nhà trường. Lí do quan trọng nhất để Hương tham gia tập thể này một phần vì Marketing là ngành theo học và cô rất yêu thích nghề Marketing.

Ở đây, cô sinh viên đã có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình từ nhỏ đến lớn do câu lạc bộ tổ chức. Các hoạt động của Hương thường gắn với truyền thông. Cô truyền thông các hoạt động mang tính kinh doanh như: Tìm kiếm việc làm cho sinh viên - SV Jobs, kinh doanh “Cơm nắm Tamiko” của câu lạc bộ... ; hay các hoạt động không mang tính kinh doanh như: Tuyển cộng tác viên thế hệ 14, 15, 16 của tổ chức. Bên cạnh đó, cô gái còn được tham gia tổ chức cuộc thi “Đi tìm Vua Content”; “Nhà Truyền thông tài năng”…

Hương cho biết, khi tham gia các hoạt động như thế, so với việc bình thường chỉ được học trên trường lớp hay qua các buổi tập huấn của câu lạc bộ, cô cũng như các thành viên khác đã được trải nghiệm rất nhiều, cảm thấy bản thân ngày càng trưởng thành. “Ở Câu lạc bộ Marketing, chúng mình được trang bị rất nhiều kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sau thời gian hoạt động, điều mình rút ra được nhiều nhất đó là, bản thân phải thực sự chủ động trong việc học hỏi kiến thức. Các anh chị đi trước có “cầm tay chỉ việc” nhiệt tình bao nhiêu mà chính bản thân mình không nỗ lực và chủ động thì khó có thể hoàn thiện bản thân”, Trần Hương chia sẻ.

Empty

Ngay từ khi trúng tuyển vào ngành Marketing, Phạm Thị Phương Loan đã ý thức được việc học kiến thức trên lớp rất quan trọng nhưng chưa thực sự đủ. Cô cần có thêm môi trường để trải nghiệm và áp dụng kiến thức đã được học vào thực tế nên đăng kí tham gia câu lạc bộ. Loan biết đến hình ảnh một câu lạc bộ học thuật về Marketing. Các thành viên không chỉ được tiếp cận những kiến thức về Marketing qua nhiều góc độ mà còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã trực tiếp làm việc tại các doanh nghiệp, qua đó trau dồi kỹ năng mềm cần thiết.

Lan tỏa đam mê

Trải qua một kỳ hoạt động tích cực, Loan đã có được những trải nghiệm mới mẻ. Ngoài những buổi tập huấn kiến thức chung về Marketing, cô và các thành viên được định hướng, phân ban phù hợp để phát huy tốt nhất khả năng của mình, đồng thời tiếp nhận các kiến thức từ các ban khác để hoàn thiện mình hơn. Câu lạc bộ Marketing rất chú trọng đến việc cung cấp các kỹ năng như: Tin học văn phòng, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… “Dù là một môi trường học thuật tốt nhưng câu lạc bộ không hề "khô khan", mình còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa: Dã ngoại, giải trí và gắn kết mọi người”, Loan chia sẻ.

Tham gia câu lạc bộ, Phạm Thị Phương Loan đã được học hỏi rất nhiều điều từ các anh chị và các bạn. Trong đó, bài học mà cô gái cảm thấy ấn tượng nhất chính là thái độ, trách nhiệm với công việc và sự nghiêm túc theo đuổi đam mê. Nơi đây, những con người có thể khác nhau về ngành học nhưng cùng chung đam mê cháy bỏng, gắn bó với nhau, lan tỏa Marketing tới mọi người.

Yêu thích Marketing và muốn hiểu Marketing với Thương mại điện tử có liên quan đến nhau như thế nào, Nông Thị Ngọc Ánh, sinh viên năm thứ 3, khoa Thương mại điện tử - Đại học Thương Mại trở thành thế hệ 14 của câu lạc bộ. Ở đây, Ánh có điều kiện để tìm hiểu kĩ hơn ngành Marketing cũng như Thương mại điện tử mà cô đang theo đuổi.

Là sinh viên của khoa khác, lịch học thay đổi nên việc sinh hoạt câu lạc bộ của Ánh không tiện lợi như ý. Tuy nhiên, Ánh cũng không bỏ qua những dự án, hoạt động quan trọng của nhóm. Ánh kể, ban đầu mới vào câu lạc bộ, cô nghĩ, chỉ cần tìm hiểu về các chuyên ngành là đủ nhưng cùng mọi người tổ chức nhiều sự kiện, cô sinh viên trở nên yêu thích việc làm này. “Tham gia tổ chức sự kiện là những trải nghiệm thực tế mà học qua sách vở, hay nghe nói bao nhiêu cũng không thể bằng, mình đã thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm”, Ánh nói. Với Nông Thị Ngọc Ánh, ở câu lạc bộ, cô thực sự được sống trong môi trường Marketing chuyên sâu hơn trên lớp. Điều mà cô ấn tượng hơn hết là về mặt tình cảm của các bạn dành cho nhau.

“Ban đâu chúng mình không quen biết, thậm chí khác khoa và có khi trên trường không bao giờ trùng lịch học nhưng làm việc, thậm chí còn ăn, ngủ chung nhau tự dưng có tình cảm. Đoàn kết gắn bó, chúng mình cùng bảo ban nhau theo đuổi niềm đam mê Marketing và sống hết mình với nó”, cô sinh viên bày tỏ.

Bình Minh

Đọc thêm

Cán bộ trẻ và trách nhiệm trước mô hình chính quyền mới Hoạt động Mặt trận

Cán bộ trẻ và trách nhiệm trước mô hình chính quyền mới

TTTĐ - Ngày 30/6 - một dấu mốc lịch sử khi Hà Nội cùng các địa phương trong cả nước công bố chính thức mô hình chính quyền địa phương hai cấp để vận hành vào ngày 1/7/2025, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong công cuộc cải cách hành chính. Trong những thời khắc quan trọng này, cán bộ công chức trẻ chính là lực lượng tiên phong, đặt nền móng cho khởi đầu mới bằng chính niềm tin, sự cống hiến và tinh thần trách nhiệm của mình.
Nhân dân Thủ đô tin tưởng vào mô hình chính quyền 2 cấp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhân dân Thủ đô tin tưởng vào mô hình chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Sáng nay (30/6) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy Hà Nội tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các quyết định của thành phố liên quan đến việc triển khai tổ chức đơn vị hành chính cấp xã theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Phấn khởi trước sự kiện này, nhiều người dân đã bày tỏ sự tin tưởng và quyết tâm đồng hành cùng chính quyền Thủ đô trên chặng đường tới.
Tạo động lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên Thủ đô Camera 360 trẻ

Tạo động lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Với nhiều hoạt động như triển lãm, giới thiệu các mô hình, ý tưởng khởi nghiệp, sản phẩm sáng tạo và giải pháp chuyển đổi số… Sự kiện quảng bá nền tảng - Hội thảo ứng dụng khoa học với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số năm 2025 đã góp phần tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Chiến sĩ trẻ ra quân gỡ “nút thắt” trong thủ tục hành chính Nhịp sống trẻ

Chiến sĩ trẻ ra quân gỡ “nút thắt” trong thủ tục hành chính

TTTĐ - Sáng 29/6, tại trụ sở Công an TP Hà Nội, Lễ ra quân hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đã được tổ chức với sự phối hợp giữa Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn VNPT.
Làm đẹp phố phường, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn Nhịp sống trẻ

Làm đẹp phố phường, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn

TTTĐ - Tại các phường, từ các con phố đến khu tập thể, đâu đâu cũng thấy các bạn trẻ thanh niên tình nguyện, hội viên phụ nữ cùng nhau ra quân tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan để chào đón một sự kiện trọng đại: Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1/7/2025.
TP Hồ Chí Minh "xuất quân" chiến dịch Mùa Hè xanh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh "xuất quân" chiến dịch Mùa Hè xanh

TTTĐ - Ngày 29/6, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân cao điểm chiến dịch “Mùa Hè xanh” lần thứ 32 và chương trình “Gia sư áo xanh” lần thứ 14 năm 2025.
Kỳ vọng trước thềm chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp Camera 360 trẻ

Kỳ vọng trước thềm chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Cùng với cả nước, thành phố Hà Nội sẽ chính thức chuyển sang mô hình chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Thời khắc chuyển mình mang ý nghĩa lịch sử này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, trong đó các bạn trẻ cùng bày tỏ niềm vui, gửi gắm niềm tin vào mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
102 "chiến sĩ nhí" Phú Yên hoàn thành "Học kỳ trong quân đội" 2025 Nhịp sống trẻ

102 "chiến sĩ nhí" Phú Yên hoàn thành "Học kỳ trong quân đội" 2025

TTTĐ - 102 "chiến sĩ nhí" của chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2025 tại Phú Yên đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện kéo dài một tuần đầy thử thách. Buổi lễ tổng kết và bế mạc được tổ chức bởi Tỉnh đoàn Phú Yên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.
Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp Nhịp sống trẻ

Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp

TTTĐ - Sáng tạo, chủ động và lan tỏa tinh thần trách nhiệm công dân, đó là những gì thế hệ trẻ đang thể hiện rõ nét trước ngày công bố mô hình chính quyền hai cấp tại Thủ đô Hà Nội. Không phải là những dòng trạng thái khô khan hay bài viết mang tính lý luận, giới trẻ hôm nay đang lan tỏa tinh thần chính trị theo cách riêng, bắt đầu từ hành động nhỏ như thay ảnh đại diện (avatar) trên mạng xã hội.
Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia Nhịp sống trẻ

Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia

TTTĐ - Giữa guồng quay nhộn nhịp của đô thị Bình Dương, gia đình anh Liêu Thịnh Phước (Công nhân viên Điện lực Thuận An) và chị Bùi Ngọc Bích Liên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, phường Dĩ An, Bình Dương, vẫn giữ được ngọn lửa ấm áp từ những điều tưởng như giản dị nhất: Bữa cơm chiều đầy tiếng cười, những buổi tập thể thao cùng nhau và hành trình đồng hành cùng con lớn lên mỗi ngày.
Xem thêm