Những thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2022
Những năm gần đây, thị trường Việt Nam thường ghi nhận cuộc đua "song mã" về doanh số giữa 2 thương hiệu là Toyota và Hyundai. Tuy nhiên, năm 2022 chứng kiến sự bứt lên của một thương hiệu thứ 3, đó là Kia – do Thaco lắp ráp và phân phối.
Sự tăng trưởng đột biến của Vios đã giúp Toyota đạt doanh số 10.579 chiếc trong tháng 5 vừa qua, giúp bù lại phần lớn doanh số bị sụt giảm của các mẫu xe nhập khẩu khác. Theo thống kê, đã có tổng cộng 37.906 chiếc xe Toyota được giao đến tay người tiêu dùng trong 5 tháng đầu năm 2022. Con số này giúp thương hiệu ô tô Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu các thương hiệu ô tô đắt khách nhất Việt Nam.
Thực tế, cuộc đua giữa Toyota và Hyundai vẫn âm ỉ nhiều năm nay và hãng xe Nhật đã có cú nhảy vọt bất ngờ trong 5 tháng đầu năm 2022, sau khi bị hãng xe Hàn cướp mất vị trí đầu bảng trong 3 năm liên tiếp. Vấn đề thiếu hụt nguồn cung và lượng linh kiện lắp ráp tiếp tục có ảnh hưởng khiến cho doanh số của tháng cuối cùng được hưởng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ không hề “yên bình” đối với các ô tô trong nước, Hyundai tiếp tục chịu ảnh hưởng khiến doanh số giảm, nhưng các thương hiệu thuộc quản lý của Thaco cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ với lượng xe bán ra tiếp tục tăng trưởng.
Kết thúc 5 tháng đầu năm 2022, tổng số xe bán ra của Hyundai đạt 32.119 xe. Cùng với với Hyundai, hãng xe Hàn Quốc Kia chiếm lĩnh vị trí số 3 trong bảng xếp hạng với 31.968 xe. Tuy nhiên, xét về doanh số tháng 5/2022, Kia lại dẫn trước Hyundai với khoảng cách 1.598 xe.
Dưới đây là danh sách các thương hiệu bán chạy nhất 5 tháng đầu năm 2022:
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
