Tag

Những “người đồng hành” đặc biệt của chàng sinh viên Kinh tế Quốc dân

Nhịp sống trẻ 29/01/2023 09:28
aa
TTTĐ - Bốn năm học tập tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cơ hội để Trần Minh Hiếu, Phó Bí thư Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán thử sức ở nhiều vị trí, vai trò khác nhau cũng vượt qua giới hạn của bản thân.
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mở rộng phạm vi kỳ thi đánh giá năng lực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mở rộng phạm vi kỳ thi đánh giá năng lực

Không chỉ sở hữu thành tích học tập ấn tượng với GPA 3.96/4, tham gia và đạt giải thưởng trong các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học, Hiếu còn là thành viên chủ chốt trong nhiều hoạt động ngoại khoá. Trên chặng đường chinh phục những thử thách đó, không thể không nhắc đến những “người đồng hành” đặc biệt là điểm tựa vững chắc để chàng trai trẻ hoàn thành được các mục tiêu đã đề ra.

Luôn tìm tòi, học hỏi

Trở thành Phó Bí thư Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán và là một phần của đại gia đình “Kế - Kiểm” luôn là niềm tự hào đối với cá nhân Hiếu. Từ khi còn là sinh viên năm nhất, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, chàng trai trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động do Viện Kế toán - Kiểm toán và Liên chi đoàn phát động.

Trần Minh Hiếu
Trần Minh Hiếu

Khi được tin tưởng, giao phó cho các nhiệm vụ quan trọng hơn ở cấp Liên chi đoàn, Hiếu luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi, đưa ra những sáng kiến mới nhằm cải thiện hoạt động của tập thể. Từ đó, chàng trai trẻ duy trì và phát huy thành tích được anh chị khoá trước đã xây dựng, giữ vững vị thế của Liên chi đoàn Viện Kế toán - Kiểm toán.

Hiếu cũng góp mặt trong nhiều chương trình do Liên chi đoàn tổ chức như: Cuộc thi học thuật EconoTest, chuỗi hoạt động dành cho tân sinh viên khoá 64 “forEVER:y”, giải bóng đá truyền thống SAA Champion Cup… Liên chi đoàn không chỉ là môi trường để chàng trai trẻ phát triển bản thân mà còn gặp được những người người anh em, bạn bè tốt. Không chỉ phối hợp ăn ý trong công việc, các thành viên trong Liên chi đoàn có mặt trong hành trình trưởng thành của nhau, cùng học tập, sẻ chia những khó khăn và chúc mừng những niềm vui nho nhỏ.

“Không có Liên chi đoàn, chắc chắn bản thân mình không thể trưởng thành như ngày hôm nay” - Hiếu chia sẻ.

Không chỉ học tập tốt Hiếu còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa
Không chỉ học tập tốt Hiếu còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa

Ngay từ khi còn là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Hiếu đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiếu cũng là một trong số ít học sinh của tỉnh được kết nạp đảng tại thời điểm đó. Bước vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, gia nhập mái nhà Chi bộ sinh viên là cơ hội để chàng trai trẻ gặp được những người đồng chí cùng chung chí hướng, lý tưởng phấn đấu.

Tại Chi bộ sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bên cạnh các buổi họp định kỳ, Hiếu cùng các đảng viên khác được thử sức ở vai trò Ban tổ chức của nhiều chương trình, hoạt động như: Chào tân đảng viên khoá mới “CBSV’s Diary”, tri ân đảng viên khoá cuối “Ngày tôi đến”…

Mỗi chương trình, hoạt động là dịp để đảng viên trẻ như Hiếu giao lưu, gặp gỡ nhau, cũng như giúp đỡ nhau cả trong công việc và học tập. Những người anh, người chị trưởng thành từ mái nhà này cũng là tấm gương để Hiếu nỗ lực phấn đấu, phát huy.

Những “người đồng hành” đặc biệt của chàng sinh viên Kinh tế Quốc dân
Trần Minh Hiếu được tuyên dương "Sinh viên 5 tốt"

Đại gia đình Kiểm toán

Đại gia đình Kiểm toán 61A Viện Kế toán - Kiểm toán cũng là chỗ dựa vững chắc về tinh thần đối với Hiếu. 59 mảnh ghép từ bốn phương tề tựu về, đã cùng nhau trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp của 4 năm đại học, cùng nhau chuẩn bị bài tập nhóm, đương đầu với những kỳ thi cuối kỳ khó nhằn.

Mỗi bước đi của Hiếu đều có sự ủng hộ, giúp sức và động viên từ các thành viên trong lớp. Không chỉ đồng hành cùng nhau trong 4 năm Đại học, một số bạn trong lớp hiện cũng đang tham gia thực tập cùng chàng trai trẻ tại EY - một trong bốn công ty Kiểm toán hàng đầu thế giới.

Trần Minh Hiếu đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn
Trần Minh Hiếu đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn

“Chúng mình trở thành những người đồng hành, gắn bó cùng nỗ lực trong công việc và vượt qua giới hạn của bản thân. Mình thấy thật may mắn khi được ở trong một tập thể đoàn kết”, Hiếu cho biết.

Bên cạnh những người bạn, gia đình đã, đang và sẽ luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc của Hiếu. Trong suốt quãng thời gian học phổ thông cũng như sau này khi bước chân và đại học, bố mẹ luôn tôn trọng và ủng hộ nguyện vọng, mục tiêu phấn đấu của cậu bạn. Khi Hiếu đối diện với những khó khăn, bố mẹ cũng đóng vai trò như người “quân sư”, thấu hiểu, sẻ chia và đưa ra những lời góp ý chân thành. Vì thế, Hiếu có thể vững tâm vượt qua thử thách cũng như có được cho mình những bài học đáng nhớ.

Minh Hiếu cùng các đảng viên trong Chi bộ sinh viên
Minh Hiếu cùng các đảng viên trong Chi bộ sinh viên

Có được sự giúp sức từ những “người đồng hành” đặc biệt đó, Hiếu liên tiếp đạt thành tích cao: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội trong 2 năm liên tiếp 2021, 2022; Giải thưởng 26/3 dành cho Cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2022; Quán quân Cuộc thi “Lý tưởng sinh viên” do Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức; Giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022... Chặng đường dài phía trước vẫn sẽ còn nhiều khó khăn nhưng Hiếu tin sẽ vượt qua và có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm