Tag

Những mẫu xe SUV/CUV tầm giá 600 triệu đồng tại Việt Nam: Ít về lượng nhưng nhiều về chất

Xe++ 03/07/2021 00:00
aa
TTTĐ - Trong khoảng giá 600 triệu VNĐ với nhóm xe CUV, người dùng Việt không có quá nhiều sự lựa chọn. Dù vậy, thiết nghĩ mỗi mẫu xe đều sẽ có những giá trị và điểm mạnh riêng, phù hợp với từng nhu cầu của người dùng.

*Lưu ý: Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết các mẫu xe và phiên bản có tầm giá trong khoảng tiền 600 triệu VNĐ, bao gồm các khoản thuế phí như lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, phí kiểm định, phí đường bộ, bảo hiểm TNDS và lấy mốc tính thuế phí tại Hà Nội, tương đương mức cao nhất là 12%.

MG ZS (Từ 519 - 619 triệu VNĐ)

MG ZS là mẫu xe CUV cỡ B mới ra nhập thị trường Việt Nam cách đây chưa lâu nhưng đã nhanh chóng được nhà phân phối cập nhật phiên bản facelift mới nhất. Hiện nay, mẫu xe này được bán ra với 3 phiên bản, bao gồm bản STD+ với giá 519 triệu VNĐ, bản COM+ với giá 569 triệu VNĐ và bản LUX+ với giá 619 triệu VNĐ.

Khi so sánh với các đối thủ trong phân khúc như xe Kia Seltos, Hyundai Kona hay Ford EcoSport, MG ZS thua thiệt khá nhiều về yếu tố thương hiệu hay nguồn gốc nhập khẩu (trước đây tại Trung Quốc). Tuy nhiên, không thể phủ nhận một sự thật rằng xe MG ZS quả thực là một mẫu CUV rất đáng quan tâm không chỉ bởi kiểu dáng mới bắt mắt hơn trên bản facelift, trang bị đi kèm phong phú mà còn ở xuất xứ được đổi từ Trung Quốc sang Thái Lan và giá bán cạnh tranh hàng đầu trong phân khúc.

Xe MG ZS có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.323 x 1.809 x 1.653 mm, chiều dài cơ sở 2.585 mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm. Các trang bị nổi bật của MG ZS bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, đèn/gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện bọc da, điều hoà tự động có chức năng lọc bụi mịn, màn hình giải trí1 10.1 inch có kết nối điện thoại và 6 loa, camera 360 độ, cảm biến lùi, Auto hold, ABS/EDB, hệ thống ổn định thân xe điện tử, cảm biến áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo, phanh tay điện tử và 6 túi khí...

Về truyền động, MG ZS sử dụng động cơ DOHD I4 1.5l, sản sinh công suất 112 mã lực và 150 Nm mô-men xoắn. Đi kèm trang bị hộp số CVT giả lập 8 cấp.

Kia Seltos (Phiên bản 1.4 DCT Deluxe, giá 609 triệu VNĐ)

Được xem là "Bom tấn" trong phân khúc xe CUV cỡ B tại thị trường Việt Nam, ngay từ thời điểm ra mắt, Kia Seltos đã nhận được sự quan tâm không nhỏ từ cả giới truyền thông lẫn người tiêu dùng trong nước. Thực tế, chính những con số về sản lượng xe bán ra của xe Kia Seltos đã thể hiện rất rõ điều này. Đơn cử gần nhất là ngay trong quý I/2021, xe Kia Seltos đã ghi nhận doanh số 3.840 xe bán ra, đứng thứ 6 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất quý tại Việt Nam.

Xe Kia Seltos hiện đang được bán ra với 4 phiên bản, bao gồm bản 1.4 DCT Deluxe, 1.4 DCT Luxury, 1.4 DCT Premium và 1.6 Premium, đi kèm mức giá lần lượt 609, 659 và 729 triệu VNĐ, riêng bản 1.6 Premium giá bán chưa được công bố chính thức. Như vậy, chỉ có phiên bản tiêu chuẩn 1.4 DCT Deluxe nằm trong khoảng giá 600 triệu VNĐ, bao gồm cả các loại thuế phí và biển số.

Xe Kia Seltos có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2,610 mm và khoảng sáng gầm xe 190 mm. Các trang bị nổi bật của Kia Seltos phiên bản 1.4 DCT Deluxe bao gồm ghế bọc da, màn hình giải trí 8 inch có kết nối điện thoại cùng hệ thống âm thanh 6 loa, cửa gió điều hoà hàng ghế thứ 2, 3 chế độ lái, 3 chế độ kiểm soát lực kéo, ABS/EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến sau, camera lùi và 2 túi khí...

Về truyền động, Kia Seltos phiên bản 1.4 DCT Deluxe sử dụng động cơ Kappa 1.4 T-GDi, sản sinh công suất 138 mã lực và 242 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Suzuki XL7 (Từ 590 - 600 triệu VNĐ)

Là phiên bản CUV hoá của mẫu MPV Suzuki Ertiga, xe Suzuki XL7 sở hữu hàng loạt lợi thế về cạnh tranh từ giá bán thấp nhất phân khúc, trang bị đi kèm phong phú và đặc biệt là độ thực dụng rất cao với cấu hình tới 7 chỗ ngồi. Tuy vậy cho tới nay, Suzuki XL7 vẫn chưa thể khẳng định được tên tuổi của mình đối với người dùng Việt.

Hiện nay, Suzuki XL7 đang được bán ra tới thị trường trong nước thông qua dạng nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản, bao gồm bản XL7 thường và bản XL7 ghế da, kèm theo giá bán chỉ 590 và 600 triệu VNĐ.

Xe Suzuki XL7 có thông số kích thước DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Các trang bị nổi bật của Suzuki XL7 bao gồm màn hình cảm ứng 10 inch có kết nối với điện thoại, điều hoà tự động 1 vùng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, cổng sạc và giá đỡ điện thoại ở hàng ghế thứ 2, ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống trôi xe ngang dốc, cảm biến sau và camera lùi...

Về truyền động, Suzuki XL7 được trang bị khối động cơ mang mã hiệu K15B 1.5l, sản sinh công suất 103 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm