Tag

Nhộn nhịp "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh

Xã hội 13/06/2022 08:52
aa
TTTĐ - “Chợ phiên không tiền mặt” được tổ chức tại các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) TP Hồ Chí Minh nhằm tạo môi trường mua sắm lành mạnh, an toàn và cung cấp dịch vụ thanh toán hiện đại cho công nhân, người lao động.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội văn hóa, thể thao thanh niên công nhân năm 2022 TP Hồ Chí Minh: "Tháo gỡ" thủ tục hành chính cho công nhân và doanh nghiệp Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại trực tiếp với công nhân lao động

Ngày 12/6, tại KCX Linh Trung 1, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân đang làm việc trong các KCN, KCX tại TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện thuộc dự án Ngày không tiền mặt 2022 do Báo Tuổi trẻ, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông, Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Sở Công thương, Ban quản lý các KCX và KCN TP Hồ Chí Minh cùng tổ chức.

Ghi nhận tại sự kiện, khá đông công nhân làm việc trong KCX Linh Trung 1 đã đến phiên chợ để trải nghiệm các dịch vụ thanh toán hiện đại. Khi tham gia phiên chợ, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được trải nghiệm dịch vụ thanh toán không sử dụng tiền mặt để mua hàng hóa thiết yếu chất lượng cao do hệ thống siêu thị Co.op Mart cung cấp, với mức giá ưu đãi đặc biệt.

“Chợ phiên không tiền mặt”
Chợ phiên không tiền mặt

Tại “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân còn có các ngân hàng thương mại như: ACB, Sacombank, BIDV, HD Bank... cũng đem đến rất nhiều chương trình trò chơi, sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi dành cho công nhân. Mặt khác, khi tham gia, người lao động, công nhân còn nhận về nhiều món quà giá trị tại các quầy hàng và cả trên sân khấu chính của phiên chợ này.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh và các cơ quan ban, ngành luôn quan tâm đến đời sống công nhân, người lao động nên thường xuyên tính toán đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ giúp cho đời sống người lao động đỡ khó khăn.

Vừa qua, ngành Công thương cũng luôn tìm cách có được nguồn hàng hóa giá tốt để giúp người lao động tiếp cận dễ dàng, hạn chế mua sắm ở chợ tự phát không đảm bảo sức khỏe, không đảm chất lượng. Đợt dịch bệnh vừa qua, trong quá trình sử dụng tiền mặt đã tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao vì vậy việc thanh toán không tiền mặt được khuyến khích sử dụng nhiều hơn.

Nhộn nhịp "Chợ phiên không tiền mặt" dành cho công nhân tại TP Hồ Chí Minh

Cũng theo ông Phương, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị phối hợp tổ chức “Chợ phiên không tiền mặt” tại KCN và KCX của TP Hò Chí Minh. Sự kiện bước đầu cung cấp những thông tin, giới thiệu các dịch vụ thanh toán hiện đại giúp công nhân quen dần với cách thanh toán hiện đại; Hỗ trợ cho người lao động, công nhân nhanh chóng tiếp cận xu thế mới, xu thế chuyển đổi số qua sử dụng ứng dụng của ngân hàng, ví điện tử… Từ đó, người lao động dễ dàng mua sắm được hàng hóa mọi lúc mọi nơi mà không cần sử dụng tiền mặt như trước.

Là đơn vị đem hàng hóa giảm giá đến phục vụ công nhân tại phiên chợ này, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.op Mart - Saigon Co.op cho biết, tham gia phiên chợ này, Saigon Co.op mang đến nhiều hàng hóa thiết yếu như: Dầu ăn, nước mắm, nước tương… giảm giá từ 10 - 50% để người lao động chọn mua. Song song đó, nhằm giúp người lao động làm quen với thanh toán không tiền mặt, gian hàng chủ trương chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử, các ứng dụng ngân hàng đối với tất cả hàng hóa tại phiên chợ và áp dụng các chương trình giảm giá cho khách mua qua ứng dụng, ví điện tử...

“Hiện thanh toán không tiền mặt trong hệ thống Saigon Co.op khoảng 15%. Năm nay, chúng tôi kỳ vọng tăng lên 20%, đến năm 2023 duy trì mức ổn định và tăng trưởng hơn nữa vì đây là xu hướng tất yếu giúp người dân tiêu dùng chi tiêu hiệu quả, tiện ích và an toàn trong thời đại công nghệ số”, ông Nguyễn Ngọc Thắng nói.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm