Tag

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

Du lịch 16/05/2024 18:39
aa
TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Nghỉ lễ dài ngày, khách mua vé máy bay tăng cao

Đi máy bay hay đi tàu hoả?

Chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ của cả gia đình trong dịp hè tới, anh Hoàng Anh Vũ (Hà Nội) đã săn tìm vé máy bay từ cả một tuần nay. Điều khiến anh Vũ vui mừng là có rất nhiều mức vé giá rẻ, hấp dẫn, phù hợp với khả năng tài chính của gia đình.

Anh Vũ cho biết anh đặt mua vé bay Hà Nội - Đà Nẵng chuyến đi ngày 4/7, chuyến về ngày 7/7 thì thấy mức giá khứ hồi rẻ nhất là 3,4 triệu, cao nhất là 3,6 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Vietjet đang mở bán hàng triệu vé máy bay giá 0 đồng phục vụ nhu cầu của hành khách (ảnh chụp màn hình)
Vietjet đang mở bán hàng triệu vé máy bay giá 0 đồng phục vụ nhu cầu của hành khách (ảnh chụp màn hình)

Để đánh giá mức giá này đắt hay rẻ, anh Vũ tìm kiếm vé tàu hoả cho ngày đi, ngày về tương tự thì được mức giá từ 1,2 triệu đồng (ngồi mềm điều hoà) đến 2,5 triệu đồng (nằm điều hoà). “Nếu chỉ nhìn giá vé, nhiều người cứ tưởng đi máy bay đắt, nhưng nếu so sánh đi máy bay chỉ 1 tiếng 20 phút, đi tàu mất tận 17 tiếng thì thấy vé máy bay quá rẻ vào giai đoạn cao điểm hè”, anh Vũ kết luận.

Tương tự anh Vũ, chị Nguyễn Thuỳ Linh (Phú Thọ) tìm vé cho gia đình đi nghỉ ở Nha Trang vào tháng 7. Chị tìm được vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Nha Trang, đi ngày 25/7, về ngày 28/7 chỉ 4,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí), trong khi với ngày đi tương tự bằng tàu hoả thì mức vé từ 1,7 - 3,1 triệu đồng. Chị Linh đã chọn đi máy bay bởi sẽ rất tiết kiệm thời gian khi chỉ mất gần 2 tiếng bay, còn tàu hoả mất hơn một ngày.

Chị Linh cho biết: “Giá vé máy bay tôi tính mức trung bình vào ngày giờ tôi chọn. Nếu bạn chọn ngày giờ khác, sẽ có những mức giá thấp hơn, thậm chí hoàn toàn có thể mua được vé 0 đồng của Vietjet. So sánh với vé tàu và thời gian bay là cao điểm hè thì vé máy bay các hãng đang bán quá rẻ”.

Vé tàu 1 chặng từ Đà Nẵng đi Hà Nội có giá hơn 1,3 triệu đồng (ảnh chụp màn hình)
Vé tàu 1 chặng từ Đà Nẵng đi Hà Nội có giá hơn 1,3 triệu đồng (ảnh chụp màn hình)

Đại diện Vietjet cho biết hãng đã mở bán hàng triệu vé 0 đồng trong tuần lễ từ ngày 10 đến 16/5 và sẽ tiếp tục mở bán nhiều đợt khác, áp dụng cho tất cả các đường bay trong nước và quốc tế với thời gian bay từ 1/9 đến hết 31/12/2024.

Giá vé máy bay thấp hơn giá trần nhiều lần

Mặc dù giá vé máy bay tại Việt Nam không cao nhưng vẫn có thông tin cho rằng giá vé nội địa Việt Nam cao hơn giá vé nội địa các nước, chẳng hạn như Thái Lan.

Đại diện một đại lí vé máy bay cho biết việc so sánh này là khập khiễng bởi giá vé nội địa mỗi nước được xây dựng tuỳ vào đặc thù thị trường hàng không nước đó, tuỳ vào xu hướng du lịch của người dân và sự hấp dẫn của điểm đến.

Vé chặng bay Paris - Nice (nội địa Pháp) có giá từ 6,8 - 7,8 triệu đồng, cao hơn nhiều so với giá vé chặng nội địa tương đương của Việt Nam là Hà Nội - Đà Nẵng (ảnh chụp màn hình).
Vé chặng bay Paris - Nice (nội địa Pháp) có giá từ 6,8 - 7,8 triệu đồng, cao hơn nhiều so với giá vé chặng nội địa tương đương của Việt Nam là Hà Nội - Đà Nẵng (ảnh chụp màn hình).

Chẳng hạn, lấy giá vé chặng nội địa Hà Nội - Đà Nẵng đi ngày 4/7, về ngày 7/7 ở trên, so sánh với chặng nội địa Paris - Nice của Pháp với tiêu chí cùng ngày bay, tương đương về khoảng cách, tương đồng về điểm đến (Đà Nẵng và Nice đều là thành phố biển nổi tiếng), sẽ cho ra kết quả chặng Hà Nội - Đà Nẵng có mức vé từ 3,4 - 3,6 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với mức vé quy đổi từ 6,8 - 7,8 triệu đồng của chặng Paris - Nice.

Tất nhiên, ví dụ trên chỉ để minh chứng rằng so sánh giá vé nội địa nước này với nước khác sẽ là tương đối. Tuy nhiên, xét tổng thể, giá vé tại Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều nước.

Mới đây, kết quả kiểm tra giá vé của Cục Hàng không Việt Nam cho biết các hãng bay đều bán vé đúng khung giá quy định. Cục cũng khẳng định so với cùng kỳ năm ngoái, từ đầu năm đến nay, trung bình giá vé một chiều chặng bay Hà Nội - Phú Quốc của Vietnam Airlines chỉ khoảng 2,7 triệu đồng, của Vietjet xấp xỉ 1,8 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với giá trần cho phép (4 triệu đồng, chưa bao gồm thuế phí).

Với thực tế giá vé máy bay đang rất rẻ, các “tín đồ” săn lùng vé máy bay đều khuyên nếu lên được kế hoạch sớm, hành khách nên mua vé ngay từ bây giờ để có vé giá tốt, tránh tình trạng cháy vé hoặc phải mua vé giá cao khi mua sát ngày.

Vietjet đặt mua 20 máy bay thân rộng A330neo Vietjet đặt mua 20 máy bay thân rộng A330neo

TTTĐ - Hãng hàng không Vietjet đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus về việc mua 20 ...

Bay thẳng đến thành phố di sản Tây An (Trung Quốc) cùng Vietjet Bay thẳng đến thành phố di sản Tây An (Trung Quốc) cùng Vietjet

TTTĐ - Sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô, Vietjet tiếp tục mở đường bay thẳng TP Hồ Chí Minh - Tây ...

Vietjet công bố đường bay mới TP Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) Vietjet công bố đường bay mới TP Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn chính sách, pháp luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung ...

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương ...

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám ...

Đọc thêm

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 Du lịch

Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

TTTĐ - Tối 31/5, Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 chính thức khai mạc tại khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, thông qua chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện".
Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng Du lịch

Tour mới ngắm khu người Hoa, Chợ Lớn bằng xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Từ hôm nay, xe buýt 2 tầng mui trần sẽ có thêm tuyến mới đưa du khách tham quan các địa điểm nổi tiếng quanh Quận 5 và Quận 6 (TP Hồ Chí Minh), nơi đông đảo người Hoa sinh sống.
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6 Du lịch

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

TTTĐ - Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà Du lịch

Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

TTTĐ - POP MART - thương hiệu đồ chơi hàng hiệu nổi tiếng thế giới vừa chính thức ra mắt cửa hàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), trong một không gian đậm tính nghệ thuật. Hàng nghìn fan hâm mộ của thương hiệu này đã xếp hàng dài chờ đợi để được vào chiêm ngưỡng và mua sắm những sản phẩm giới hạn trong ngày khai trương.
Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Rực rỡ sắc màu Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

TTTĐ - Lễ hội biển Tam kỳ 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 đến 30/6 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc văn hóa du lịch biển.
Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt Du lịch

Booking.com tiết lộ xu hướng du lịch mùa hè của du khách Việt

TTTĐ - Mỗi năm, mùa hè lại hé lộ những xu hướng du lịch thú vị của người Việt. Xu hướng du lịch năm nay hứa hẹn sẽ hướng đến khám phá và tái tạo năng lượng, dù là các chuyến đi trong nước hay nước ngoài.
Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024 Du lịch

Green Pine Resort - Xu hướng du lịch xanh 2024

TTTĐ - Cuộc sống thành thị ngột ngạt với sự ô nhiễm ngày càng gia tăng khiến nhu cầu du lịch tìm về với thiên nhiên hoang sơ, khoáng đạt và trong lành đang trở thành xu hướng tất yếu. Khái niệm “du lịch xanh” đã được nhắc đến nhiều năm qua và trở thành “hot key” năm 2024.
Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng Du lịch

Da Nang Downtown - Tâm điểm vui chơi “cũ mà mới” tại Đà Nẵng

TTTĐ - Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên Châu Á- Asia Park chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown, với định hướng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi - giải trí hấp dẫn nhất tại trung tâm thành phố sông Hàn.
The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

The Indian StrEATS mang hương vị Ấn Độ đến TP biển Vũng Tàu

TTTĐ - Thực khách Vũng Tàu nay đã có thể thưởng thức hương vị ẩm thực Ấn Độ độc đáo ngay tại thành phố biển xinh đẹp này với sự ra mắt của nhà hàng The Indian StrEATS, chi nhánh thứ 8 của chuỗi nhà hàng Ấn Độ nổi tiếng BENARAS tại Việt Nam.
Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Nhịp điệu cuộc sống

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước

TTTĐ - Màn trình diễn được mong đợi nhất và chưa từng có trong các mùa trước đây trong đêm khai mạc DIFF 2024, là show trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước Jetski & Flyboards.
Xem thêm