Tag
Quảng Nam

Nhiều chuỗi hoạt động đặc sắc tại "Hội An chào năm mới 2024"

Du lịch 12/12/2023 09:30
aa
TTTĐ - Sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” diễn ra từ ngày 30/12/2023 với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, mang đến nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, du lịch tại Hội An.
Four Seasons The Nam Hai (Hội An) giành 3 giải thưởng danh giá Hội An gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO Hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ TP Hội An giảm thu phí tham quan
Du khách trong nước và quốc tế tham quan phố cổ Hội An (Ảnh Đ.Minh)
Du khách trong nước và quốc tế tham quan phố cổ Hội An (Ảnh: Đ.Minh)

UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa thông tin về sự kiện "Hội An chào năm mới 2024" và lễ hội văn hóa ẩm thực xứ Quảng lần thứ I năm 2023 với chủ đề “Món ngon xứ Quảng”.

Cụ thể, lễ công bố "Hội An gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023" và dạ hội "Hội An chào năm mới 2024" sẽ diễn ra từ 19h30 ngày 31/12 tại vườn tượng An Hội với chương trình nghệ thuật được dàn dựng mới lạ, hấp dẫn và đầy ấn tượng cùng khoảnh khắc tất cả mọi người nắm chặt tay nhau, đếm ngược những thời khắc thiêng liêng khép lại năm cũ và đón chào năm mới 2024 với những điều tốt đẹp nhất.

Hội An chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO
Hội An chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO

Tại Đảo Ký ức Hội An, từ ngày 22 - 24/12 ra mắt "Giáng sinh thần tiên rực rỡ" với những cơn mưa tuyết ấn tượng, tọa độ ánh sáng lung linh cùng chuỗi minishows hấp dẫn. Thắp sáng miền di sản, Đảo Ký ức Hội An rực rỡ với ánh đèn lung linh, ngập tràn không khí giáng sinh ấm áp.

Tại đây, du khách sẽ sở hữu hàng ngàn bức ảnh ấn tượng với cây thông ánh sáng khổng lồ, con đường ánh sáng rực rỡ cùng vô vàn điểm check-in thần tiên, rực rỡ ánh sáng: hộp quà, người tuyết, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc... Giáng sinh năm nay còn có sự ra mắt của các bạn nhỏ trong thế giới Doraemon.

Dấu ấn nổi bật của “Giáng sinh thần tiên” chính là trải nghiệm đón tuyết rơi giữa Hội An. Lần đầu tiên, giữa lòng thành phố di sản, du khách sẽ được ngắm nhìn những bông tuyết trắng xóa, cảm nhận không khí giáng sinh lãng mạn chưa từng có trước đây. Ngoài ra, chuỗi minishows giáng sinh với vũ điệu độc đáo, âm thanh sôi động hứa hẹn thổi bùng niềm vui của mọi du khách.

Sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách đến Hội An (Ảnh Đ.Minh)
Sự kiện “Hội An chào năm mới 2024” với chuỗi các hoạt động hấp dẫn, nhiều trải nghiệm, kết nối người dân và du khách đến Hội An (Ảnh Đ.Minh)
Nhiều chuỗi hoạt động đặc sắc tại

Trong khoảng thời gian này, lễ hội văn hóa ẩm thực "Tinh hoa ẩm thực xứ Quảng 2024" sẽ diễn ra từ ngày 30/12 đến 1/1/2024 tại quảng trường Sông Hoài với việc trình diễn cách chế biến, bày bán các món ăn đặc sản của Hội An và một số địa phương tại Quảng Nam; giao lưu âm nhạc hằng đêm; tổ chức thưởng thức ẩm thực miễn phí dành cho người có hoàn cảnh khó khăn; các workshop về ẩm thực...

Đây là hoạt động được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho nhân dân, du khách trong dịp đầu năm 2024 và giới thiệu thêm về một lĩnh vực sáng tạo của Hội An, Quảng Nam.

Bên cạnh đó, chương trình giao lưu "Hội An ngày mới" lúc 19h ngày 31/12 sẽ mang đến những sắc màu của tuổi trẻ thành phố qua các hoạt động như: Nhảy flashmob, dân vũ, khiêu vũ; công bố các tác phẩm cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok; trình diễn âm nhạc điện tử… tại công viên Hội An.

Trước đó, "Hội thi và triển lãm nghệ thuật sinh vật cảnh Hội An" diễn ra từ ngày 29/12 đến 4/1/2024 tại sân thư viện Thanh Hóa - Hội An (số 131 Nguyễn Trường Tộ) là minh chứng cho sự sáng tạo, bàn tay tài hoa của người Hội An trong việc tạo hình, sắp đặt nghệ thuật các tác phẩm bonsai, non bộ, tiểu cảnh, gỗ lũa, đá nghệ thuật…

Đặc biệt, sáng 1/1/2024, TP Hội An tổ chức lễ dâng trà mừng năm mới lúc 8h tại Đình Hội An và đón đoàn khách xông đất đầu năm 2024 tại phố cổ Hội An lúc 9h tại cổng chùa Bà Mụ. Đây là sự chào đón nồng hậu thể hiện tấm lòng hiếu khách của Hội An đối với tất cả du khách đã, đang và sẽ chọn nơi đây làm điểm đến tham quan, du lịch và sinh sống.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Xem thêm