Tag

Người trẻ xoay sở xem bóng và đi làm mùa World Cup

Nhịp sống trẻ 06/12/2022 13:53
aa
TTTĐ - Thức đêm xem bóng đá là câu chuyện chung của những người hâm mộ túc cầu trong những ngày này khi mà World Cup 2022 đang diễn ra đầy hấp dẫn. Trong một tháng "ăn, ngủ cùng trái bóng", dân văn phòng, đặc biệt là giới trẻ đang phải tìm cách để cân bằng giữa sở thích cá nhân và trách nhiệm công việc.
Bạn trẻ và khát vọng tô thắm hệ giá trị gia đình Việt Giới trẻ Hà Nội nâng tầm áo dài, hội nhập quốc tế Giới trẻ “chen chân” tại phố Hàng Mã tận hưởng không khí Giáng sinh sớm

Không dám sa đà

Kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh, Huy Hoàng (24 tuổi, sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội) dễ nhận thấy không chỉ anh mà các đồng nghiệp trong phòng ngáp ngắn, ngáp dài nhiều hơn trong giờ làm do thức khuya xem bóng.

Là fan hâm mộ của trái bóng tròn, Huy Hoàng không thể bỏ qua giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có một lần. Với mong muốn nhìn Neymar cùng đồng đội một lần nâng cao chức cúp vô địch, những lần ra sân của đội tuyển Brasil luôn khiến anh mong chờ nhất.

Đã quen với chuyện thức khuya xem phát sóng trực tiếp ở các giải đấu hàng năm như Cúp C1 châu Âu, Ngoại hạng Anh, chàng trai trẻ không sợ chuyện bị đảo lộn lịch sinh hoạt vào mùa World Cup này.

Người trẻ xoay sở xem bóng và đi làm mùa World Cup
Huy Hoàng không dám xa đà vào việc thức khuya xem bóng đá

Tuy nhiên, cảm giác thiếu ngủ, thiếu tỉnh táo vẫn không thể tránh khỏi. Nếu như World Cup 2018, khi vẫn là sinh viên, Huy Hoàng có thể xem liền một mạch 2-3 trận và ngủ bù vào hôm sau nhờ trống lịch học thì giờ khi đã đi làm, chàng trai trẻ sẽ phải cân nhắc xem trận nào, bỏ trận nào.

“World Cup lần này diễn ra vào cuối năm đúng thời điểm các công ty đều bận rộn, gấp rút chạy nốt dealine, KPI. Vì vậy, chuyện theo dõi hết 64 trận đấu là không thể”, Huy Hoàng nói

Thay vì theo dõi cả trận đấu 90 phút, Huy Hoàng chuyển sang xem highlight (tóm tắt diễn biến) hoặc các tình huống kịch tính, đáng nhớ trong trận. Các cuộc nhậu cũng phải hạn chế, chuyển qua cuối tuần.

"Tất nhiên cảm giác, trải nghiệm giảm đi nhưng vì cuối năm nhiều việc nên mình không dám quá mất tập trung và gây ảnh hưởng tới công việc", chàng trai 24 tuổi chia sẻ.

Tương tự, dù không hẳn là fan bóng đá cuồng nhiệt nhưng Bảo Minh (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) cũng dành nhiều sự quan tâm và thời gian để theo dõi. Tại World Cup năm nay, Bảo Minh dành sự ủng hộ cho đội tuyển Anh vì từng có thời gian sinh sống, học tập tại đây.

Người trẻ xoay sở xem bóng và đi làm mùa World Cup
Diễn ra vào dịp cuối năm với nhiều công việc, deadline, World Cup năm nay khiến không ít người trẻ phải xoay sở để vừa xem bóng, vừa giữ sức khỏe để làm việc

“Mình làm việc theo giờ hành chính nên theo dõi tất cả các trận là điều hơi khó. Vì vậy, mình chọn lọc chỉ xem các trận có đội tuyển mình yêu thích hoặc trong khung giờ buổi tối mà bản thân có thể tiện theo dõi.

Với những trận hay, dù vào 2h sáng vẫn sẽ cố để xem, tất nhiên tần suất không nhiều. Vì đã có kinh nghiệm từ những mùa bóng trước, mình thường tranh thủ ngủ một chút rồi thức dậy để theo dõi. Mình cũng thấy việc thay đổi đồng hồ sinh học một chút cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng làm việc sáng hôm sau”, Minh chia sẻ.

Ở công ty Minh những ngày này, các đồng nghiệp hâm mộ trái bóng tròn thường rủ nhau xem trận cầu hay trong khung giờ cho phép. Còn lại, họ chỉ truyền tay nhau những thông tin cập nhật. Bản thân anh cũng thích xem bóng đá ở nhà cùng gia đình hơn là tụ tập ở quán bar thể thao hay những nơi có không khí World Cup sôi động để đảm bảo bản thân không sa đà vào những cuộc vui.

Mệt mỏi vì ngủ muộn

Tại các kỳ World Cup, Trần Quyền (26 tuổi, sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), luôn ủng hộ đội tuyển quốc gia Pháp. Ngoài cố gắng theo dõi đầy đủ các trận đấu "Những chú gà trống Gô-loa" tranh tài, anh cũng không thể bỏ qua sức nóng của các trận đấu nơi hóp mặt của các đội bóng mạnh như Brazil, Argentina, Anh, Đức, Bỉ, Tây Ban Nha…

Trần Quyền cho biết thời học sinh, sinh viên từng thức khuya hoặc nửa đêm dậy xem bóng đá thường xuyên. Tuy nhiên, từ khi đi làm, anh phải từ bỏ thói quen này, trừ khi là chung kết C1 hoặc World Cup, Euro.

“Mùa World Cup này, mình sẽ cố xem tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp hoặc các trận thực sự hay. Với thời gian vào làm việc không quá sớm là 9h, mình thấy không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu thức quá khuya sẽ rất mệt vào sáng hôm sau”, anh nói.

Đồng nghiệp của Trần Quyền đa số là nam giới và đều đam mê bóng đá. Họ không thể xem trong giờ làm việc, cộng với bận rộn nên chỉ thỉnh thoảng nói chuyện, bàn luận với nhau.

Trần Quyền cho rằng việc một số công ty lắp máy chiếu, TV màn hình lớn cho nhân viên xem World Cup là cách hay khi có thể giúp giải tỏa căng thẳng ngoài giờ hành chính và gắn kết mọi người. Theo anh, mỗi nơi làm việc sẽ có cách làm riêng dựa trên văn hóa công sở của mình.

Người trẻ xoay sở xem bóng và đi làm mùa World Cup
Trần Quyền (bên trái) sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để việc xem bóng đá không ảnh hưởng đến công việc

Giải đấu lần này tổ chức trên đất Qatar là lần thứ 4 mà Lê Tuấn (27 tuổi) biết và theo dõi World Cup. Là một fan của câu lạc bộ Chelsea với khá nhiều cầu thủ quốc tịch Anh, "Tam sư" cũng chính là đội bóng Tuấn yêu thích và đặt kỳ vọng sẽ vào đến trận chung kết.

Có hơn 17 năm là fan của môn thể thao vua, Lê Tuấn cho biết thói quen, lịch làm việc thường ngày của mình không thay đổi nhiều kể từ khi giải bắt đầu, dù đa số trận chiếu vào lúc đêm muộn.

"Đa số mình xem hết các trận diễn ra vào khung giờ sớm. Còn những trận lúc 2h sáng, tùy thuộc nếu có đội yêu thích hoặc là cặp đấu giữa các đối thủ mạnh thì sẽ cố gắng thức", Tuấn nói.

Với cá nhân chàng trai 27 tuổi, chuyện thiếu ngủ tất yếu sẽ xuất hiện nhưng anh tự tin cân bằng được giữa sở thích và nhiệm vụ phải hoàn thành trên công ty.

"Ban ngày là lúc năng suất và mức độ tập trung của bản thân cao nhất. Những ngày bình thường, mình làm việc với hiệu suất gần như tuyệt đối. Còn để thỏa mãn đam mê, mình cố tăng tốc độ, khả năng tập trung lên thêm nữa để hoàn thành deadline, kịp thời theo dõi các trận đấu và có thể thức dậy muộn hơn.

Trong mùa bóng, chuyện bạn bè tụ tập đi nhậu không thể thiếu nhưng phần đông anh em trong nhóm đều phải đi làm vào hôm sau, không thể vui tới bến như trước nữa mà sẽ có điểm dừng vì công việc vẫn quan trọng hơn", Lê Tuấn chia sẻ.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm