Người dùng đòi Mazda bồi thường 123 tỷ VNĐ do hướng dẫn mơ hồ
Được biết, Joshua M. đã mua chiếc Mazda CX-50 vào tháng 5/2024. Sự cố bắt đầu xảy ra khi con gái của Joshua M. nhấn nút đề nổ Start/Stop trên xe. Khi màn hình hiển thị yêu cầu “Nhấn phanh để khởi động xe”, cô gái đã nhấn phanh và chuyển xe từ chế độ P (Park) sang D (Drive).
Tuy nhiên, chiếc xe không đi thẳng về phía trước mà bất ngờ lùi về sau. Cô gái cố gắng kiểm soát chiếc xe bằng mọi cách nhưng cả phanh trợ lực và tay lái trợ lực đều không phản hồi. Chiếc CX-50 chỉ thực sự dừng lại khi va vào một cái cây.
Sau khi vụ việc xảy ra, Joshua M. đã gửi đơn kiện Mazda vì hướng dẫn “nhấn phanh để khởi động xe” của hãng quá khó hiểu và không rõ ràng. Hãng xe Nhật cần cập nhật lại thông tin và phản hồi chi tiết cho khách hàng.
Phía Mazda sau đó đã phản hồi khách hàng và khẳng định rằng chiếc CX-50 hoàn toàn bình thường, cũng như hệ thống phanh và trợ lực lái của xe cũng không có vấn đề gì.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng sự cố xảy ra do người lái thiếu kinh nghiệm hoặc do nhấn chân phanh chưa đủ lực trong quá trình nhấn đồng thời nút đề nổ Start/Stop.
Ảnh minh họa
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Va chạm với Mercedes G-Class, chiếc Tesla Cybertruck bị "xé" làm đôi
