Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất
Gặp gỡ đối thoại, lắng nghe ý kiến khi tiếp công dân |
![]() |
Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân theo vụ việc |
Người tiếp công dân được từ chối tiếp công dân trong các trường hợp quy định tại Điều 9 Luật Tiếp công dân và phải giải thích cho công dân được biết lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách tiếp công dân. Trường hợp từ chối tiếp công dân theo quy định tại Khoản 3 Điều 9 Luật Tiếp công dân thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân ra thông báo từ chối tiếp công dân.
Bên cạnh đó, Thông tư cũng nêu rõ khi tiếp người khiếu nại, người tiếp công dân yêu cầu họ nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có).
Ngoài ra, Thông tư cũng quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc trực tiếp tiếp công dân. Cụ thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất theo quy định của Luật Tiếp công dân và kiểm tra, đôn đốc việc xử lý sau tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị. Kết thúc việc tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị ra thông báo kết luận việc tiếp công dân...
Thông tư số 04/2021/TT-TTCP có hiệu lực từ ngày 15/11/2021.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xã Kỳ Khang (Hà Tĩnh): Quyết tâm tạo đột phá kinh tế, xã hội ngay từ nhiệm kỳ đầu

Lâm Đồng: Thả rùa biển quý hiếm về đại dương

Phường Hồng Hà triển khai các dự án lớn, quan trọng của thành phố

Bát Tràng: Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ I

HĐND Đồng Tháp quyết liệt thực hiện nhiệm vụ sau hợp nhất

Quyết tâm đưa xã Dương Hòa chuyển mình, ngày càng văn minh, hiện đại

Xây dựng “lá chắn đa tầng” bảo vệ trẻ em trên không gian mạng

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Duyên Quỳnh chung tay vì trẻ em khuyết tật

Học sinh sinh viên tham gia BHYT được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50%
