Tag

Người dân hối hả trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Đô thị 26/01/2023 17:05
aa
TTTĐ - Chiều 26/1 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, hàng triệu người dân trở lại Thủ đô học tập và làm việc khiến cho các bến xe bị ùn ứ vào một số thời điểm. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng quá tải.
Toàn quốc xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ Tết Tết và những lần “đầu tiên” Giao thông Thủ đô thông thoáng trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 Vi phạm nồng độ cồn tăng cao trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Do sợ tắc đường, ảnh hưởng đến việc di chuyển trên các tuyến quốc lộ lớn, nhiều người dân đã chọn phương án trở lại Hà Nội từ chiều mùng 4 Tết âm lịch (25/1/2023) hoặc sáng mồng 5 Tết âm lịch (26/1/2023).

Theo ghi nhận tại tuyến đường Ngọc Hồi, Giải Phóng, Quốc lộ 1A, cầu Thanh Trì, Vành đai 3... lượng phương tiện lưu thông bắt đầu đông đúc. Lượng phương tiện cũng gia tăng đáng kể theo hướng vào nội đô thành phố. Tuy nhiên giao thông vẫn diễn ra tương đối thuận lợi, thông thoáng.

Tại quận Hoàng Mai, khu vực có 2 bến xe lớn là Nước Ngầm và Giáp Bát; Cùng với đó là ngã 3 Giải Phóng - Kim Đồng; Đường dẫn lên vành đai 3 trên cao… có lượng lớn phương tiện đổ về khiến tình trạng ùn tắc là điều khó tránh.

Người dân hối hả trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Người dân tại các địa phương trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 14, cho biết, tại các nút giao thông trọng điểm, đơn vị bố trí lực lượng phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ. Trong đó, đội phối hợp với các đơn vị khác nhằm phân luồng từ xa không để các phương tiện dồn về một chỗ. Khu vực cửa ngõ ra khỏi Thủ đô đội bố trí lực lượng 24/24h để điều tiết giao thông tránh tình trạng ùn ứ kéo dài, xử lý sự cố.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Lý Trường Sơn cho biết, lượng hành khách từ các tỉnh trở lại Hà Nội trong ngày 26/1 đông nhất so với mấy ngày trước đó, nhưng bến xe không đến mức quá tải. Bến đã huy động 100% cán bộ, nhân viên phục vụ hành khách từ các địa phương trở về Thủ đô thuận lợi, an toàn.

Đại diện Bến xe Giáp Bát cũng cho hay, trong ngày mùng 5 Tết, bến xe này đón khoảng 600 chuyến xe chở người dân từ các tỉnh trở lại Hà Nội. Dù mệt mỏi sau hành trình từ quê trở lại Thủ đô, song nhiều hành khách nhận xét việc đi lại khá dễ dàng.

Người dân hối hả trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Lượng hành khách từ các tỉnh trở lại Hà Nội trong ngày 26/1 đông nhất so với mấy ngày trước đó, nhưng bến xe không đến mức quá tải.

Chị Vũ Như Hoa (Nam Trực, Nam Định) chia sẻ: “Lo sợ gặp cảnh tắc đường nên gia đình tôi lên Hà Nội từ sáng mùng 5 Tết. Lượng người và phương tiện lưu thông trên đường cũng không đông như những kỳ nghỉ lễ trước. Tại các nút giao, cửa ngõ vào Thủ đô có tình trạng ùn nhẹ nhưng chỉ mất thời gian ngắn là lại di chuyển bình thường".

Cũng trong ngày mùng 5 Tết, sản lượng chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục tăng so với những ngày trước đó.

Theo lịch bay trong ngày, ước tính có khoảng 536 lượt chuyến bay (156 chuyến bay quốc tế và 380 chuyến bay quốc nội). Sản lượng hành khách ước tính khoảng 85.000 lượt người, trong đó khách quốc nội đạt 63.000 lượt; Khách quốc tế đạt 22.000 lượt.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ người dân trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu các đội Cảnh sát giao thông địa bàn phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã ứng trực 100% quân số bảo đảm giao thông thông suốt và giữ vững an ninh trật tự. Phương án đón người dân kéo dài đến hết ngày 29/1, chủ nhật đầu tiên của năm mới Quý Mão.

Người dân hối hả trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Lượng hành khách tại các bến xe cũng không quá đông

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 6 cho biết, trong nội thành, các khu vực Bến xe Mỹ Đình, dọc tuyến Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng đã bố trí nhiều tổ tuần tra xử lý lỗi vi phạm tốc độ tối thiểu, tập trung vào xe khách dừng đỗ tùy tiện trả khách không đúng địa điểm, kéo theo hàng dài xe taxi, xe "ôm" chạy theo.

"Đội sẽ bố trí các tổ tuần tra lưu động, cũng như các chốt trực tại vị trí giao thông trọng điểm của địa bàn để hướng dẫn phương tiện, cũng như giải quyết sự cố va chạm tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông đi lại được thuận tiện an toàn trên địa bàn đội phụ trách", Thiếu tá Chiến thông tin.

Như vậy, sau 6 ngày nghỉ Tết (từ ngày 20 đến 25/1), cả nước xảy ra 133 vụ tai nạn giao thông, làm chết 77 người và 96 người bị thương. So với cùng kỳ 6 ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tai nạn giao thông giảm 10 vụ, giảm 6 người chết nhưng tăng 10 người bị thương.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Xem thêm