Tag

Ngày hội sách và văn hoá đọc của thiếu nhi Hoàng Mai

Nhịp sống trẻ 19/04/2023 08:19
aa
TTTĐ - Quận đoàn -Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với trường Tiểu học Linh Đàm tổ chức Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2023
Tuổi trẻ Hoàng Mai khánh thành sân chơi thứ ba mừng 20 năm thành lập quận

Chương trình nhằm giúp học sinh cập nhật những thông tin bổ ích cần thiết cho bản thân trong học tập cũng như trong đời sống; Hướng các em đến những hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, có ích ….. Từ đó các em biết quý trọng thời gian, yêu quý sách, ham học hỏi, tìm tòi, khám phá khoa học.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại ngày hội
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại ngày hội

Tại ngày hội, các em học sinh đã giới thiệu về những cuốn sách đặc sắc như: “Giữ cho nguồn nước sạch”; “Sự tích dưa hấu”; “Con không bao giờ đi với người lạ”… Bằng hiểu biết và qua tìm hiểu, các em đã trình bày, giới thiệu đầy đủ nội dung, ý nghĩa của các tác phẩm.

Ngoài ra, tại ngày hội các đại biểu và học sinh được thăm quan gian trưng bày sách với nhiều cuốn sách hay, nội dung phong phú, ý nghĩa và sắp xếp rất đẹp mắt. Tại mỗi gian trưng bày các lớp đã giới thiệu và trang trí đặc sắc với những thông điệp riêng.

Gian trưng bày sách đẹp mắt của các em học sinh
Gian trưng bày sách đẹp mắt của các em học sinh

Bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của thầy cô giáo và các em học sinh, không gian sân trường đã trở thành những gian trưng bày sách với nhiều thể loại, đa dạng về chủ đề, phù hợp với lứa tuổi. Với những thiết kế độc đáo, mỗi khối lớp đều có ý tưởng của riêng mình. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách lớn, phong phú về chủng loại, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng.

Thông qua chương trình Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai mong muốn góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen, rèn cho học sinh biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi… để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm