Tag

Ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu nội địa hóa

Xe++ 13/06/2023 20:56
aa
TTTĐ - Với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, Triển lãm Automechanika Ho Chi Minh City góp phần xây dựng câu chuyện “nội địa hóa“ cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
VinFast Canada tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023 Honda nhá hàng hai mẫu xe mới trước thềm Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 OMODA 5 EV ra mắt: SUV thuần điện ngang cỡ VinFast VF e34, dự kiến ra mắt Việt Nam trong năm sau Rolls-Royce Spectre giá gần 20 tỷ VNĐ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023

Triển lãm Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty VInexad (Bộ Công thương) và Công ty Quốc tế Chan Chao phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện ô tô có quy mô phong phú và tính quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023, triển lãm sẽ có khoảng 450 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Úc, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Hoa Kỳ và dự kiến sẽ thu hút hơn 10 ngàn khách hàng đa quốc gia tham quan.

Khác với các năm trước, triển lãm năm nay sẽ tập trung vào công tác số hóa và điện khí hóa nhằm thúc đẩy phát triển ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như thị trường xe điện. Vì vậy, hầu hết các hạng mục sản phẩm ô tô sẽ đều được trưng bày trong triển lãm gồm: Tân trang bảo dưỡng xe; Linh kiện, năng lượng; Phụ kiện…

Ngoài ra, triển lãm sẽ có khu vực trưng bày riêng biệt về các sản phẩm ô tô điện để giúp cho khách tham quan có thể trải nghiệm tốt nhất và thuận tiện nhất về xu hướng mới trong ngành.

Ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu nội địa hóa
Triển lãm Automechanika TP Hồ Chí Minh 2023 diễn ra từ ngày 23 - 25/6/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7

Bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt Ltd cho biết, triển lãm lần này giúp tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với những người đam mê xe. Đây sẽ là nơi giúp thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam và các nước cùng thể hiện, thu được sự chú ý nhiều hơn.

Ngoài ra, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm Automechanika 2023 góp phần xây dựng câu chuyện nội địa hóa cũng như mục tiêu của Chính phủ đối với ngành hàng công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung.

Vì vậy, triển lãm lần này sẽ hướng đến việc hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dùng gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Từ đó, giúp ngành Ô tô Việt Nam hướng đến mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm. Thực tế, ngành Ô tô Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Bên cạnh mục tiêu thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, tại triển lãm còn dành 1 khu vực triển lãm các loại ô tô điện. Đối với dòng xe điện, Việt Nam cũng đang có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam dự báo, quyền sở hữu ô tô điện sẽ đạt 1 triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040.

Tin liên quan

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm