Tag

Ngạc nhiên trước công dụng giúp xương chắc khỏe của việt quất

Dinh dưỡng 15/10/2021 11:54
aa
TTTĐ - Quả việt quất sở hữu chất polyphenol và anthocyanins giúp hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương. Không chỉ có vậy, những dưỡng chất này còn có thể hỗ trợ chống lại sự khởi phát của bệnh loãng xương.
Lần đầu tiên thay thế thành công xương khớp nhân tạo in 3D cho bệnh nhân khuyết tật suốt 18 năm Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chế tạo xương từ nhựa peek sinh học Tháng bệnh Alzheimer thế giới, đừng quên chăm sóc sức khỏe tâm trí 4 công dụng không thể bỏ qua của việt quất với phụ nữ có thai

Tạp chí Nghiên cứu xương và khoáng chất (The Journal of Bone and Mineral Research) đã công bố một nghiên cứu để chỉ ra rằng, nhiều khả năng hàm lượng polyphenol trong quả việt quất đã tăng cường sức mạnh xương ở những con chuột trong phòng thí nghiệm được nghiên cứu.

Việc các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm câu trả lời từ các loại thực phẩm tự nhiên là một bước đi đúng hướng và một dấu hiệu đáng khích lệ. Thay vì cố gắng tạo nên một loại thuốc "thần kỳ" khác để chữa trị chứng loãng xương, các nhà nghiên cứu đã chọn cách mở rộng tầm nhìn và tìm kiếm câu trả lời cho việc cải thiện sức khỏe xương bằng các loại thực phẩm tự nhiên.

Quả việt quất sở hữu những lợi ích bất ngờ trong việc cải thiện mật độ xương
Quả việt quất sở hữu những lợi ích bất ngờ trong việc cải thiện mật độ xương

Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng, quả việt quất có thể kích hoạt các tế bào giúp nuôi dưỡng và tái tạo xương. Bên cạnh đó, việt quất sở hữu đặc tính chống viêm, cùng khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn và kích thích sự phát triển. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, việt quất có thể loại bỏ và trung hòa các gốc tự do.

Bên cạnh các nghiên cứu trên chuột cho thấy rằng polyphenol có thể kích thích các tế bào xương phát triển và giúp xương chắc khỏe, cộng đồng y học đã thực hiện nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa việt quất và việc cải thiện mật độ và sức khỏe xương cho những người bị loãng xương.

Quả việt quất lọt vào danh sách thực phẩm nền tảng (Foundation Foods) nhờ hàm lượng Vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu để sản xuất collagen và thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng khác của tế bào. Việt quất cũng là một nguồn cung cấp chất mangan tốt, một khoáng chất bổ sung cốt lõi cho cơ thể.

Mangan là một khoáng chất vi lượng cần thiết cho quá trình tổng hợp mô liên kết trong sụn và xương, đồng thời tham gia vào quá trình tổng hợp protein và chuyển hóa axit béo, đông máu và trong nhiều hệ thống enzym. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành thyroxine, hormone chính của tuyến giáp.

Không có khuyến nghị chung về việc một người cần ăn bao nhiêu quả việt quất để tăng cường sự phát triển của xương, nhưng các chuyên gia cho rằng bạn nên ăn ít nhất một cốc quả việt quất mỗi ngày để giúp xương chắc khỏe.

Các tác giả nghiên cứu từ Đại học Arkansas về khoa học y khoa, chia sẻ rằng chất polyphenol có khả năng kích hoạt hai mã gen và một loại protein có liên quan đến việc phát triển xương ở mức độ phân tử. Các mã gen, được gọi là TCF và LEF, thúc đẩy sự biểu hiện của protein, beta-catechin. Các phân tử này lần lượt thúc đẩy các nguyên bào xương phát triển nhanh hơn và tạo ra nhiều khoáng chất hơn cho xương.

Các nhà nghiên cứu đã trích dẫn quá trình polyphenol-TCF / LEF-beta-catechin này sau thí nghiệm cho chuột trong phòng thí nghiệm ăn một chế độ ăn bao gồm 10% bột quả việt quất khô đông lạnh.

Nhóm nghiên cứu báo cáo rằng những con vật được ăn theo chế độ này hình thành khối lượng xương lớn hơn đáng kể, so với những con được cho ăn thức ăn dành cho loài gặm nhấm điển hình. Do đó, các nhà khoa học kết luận rằng tiêu thụ việt quất có thể cải thiện mật độ xương của con người hoặc thậm chí giảm nguy cơ loãng xương.

Đọc thêm

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe Dinh dưỡng

Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe

TTTĐ - Các món ăn từ đậu nành có thể nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho gia đình Việt.
Xem thêm